Sáng 6/5, sau khi lên bàn mổ được ít giờ, sản phụ Lê Thị Nguyệt (33 tuổi, Hương An, Quế Sơn, Quảng Nam) bất ngờ tử vong tại BV Đa khoa Vĩnh Đức khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ.


Người thân chị Nguyệt cho hay, khoảng 3h sáng ngày 6/5, chị Nguyệt bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình chuyển thẳng lên BV Đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TT Vĩnh Điện, Điện Bàn, Quảng Nam) để chờ sinh.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, các bác sĩ thông báo chị Nguyệt phải sinh mổ. Tuy nhiên đến khoảng 9h, gia đình nhận được tin chị Nguyệt đã tử vong, chỉ cứu được con.


Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nơi sản phụ Nguyệt tử vong (Ảnh: Dân trí)

Quá sững sờ, gia đình nhà chị Nguyệt đã kéo đến BV Vĩnh Đức để hỏi rõ nguyên nhân song không được các bác sĩ giải thích thỏa đáng.

Chiều cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể chị Nguyệt về quê và yêu cầu cơ quan chức năng giám định tử thi để làm rõ vụ việc.

Được biết chị Nguyệt là giáo viên dạy Mỹ thuật tại trường THCS Quế Phú (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn). Hiện tại, bé trai con chị Nguyệt đã được gia đình chuyển ra BV Đà Nẵng để nuôi dưỡng trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Như vậy trong vòng nửa tháng qua, đây là trường hợp sản phụ thứ 5 tử vong trên địa bàn cả nước. Trong đó chỉ tính riêng trong 2 ngày 20 và 21/4 đã có 3 thai phụ tử vong tại Hưng Yên, Bắc Ninh và Quảng Ngãi gây xôn xao dư luận.

Mới đây, vào ngày 29/4, tại BV Hóc Môn (TP.HCM) tiếp tục xảy ra vụ thai phụ tử vong trong lúc mổ sinh. Vụ việc ngay sau đó cũng đã được cơ quan điều tra Công an TP.HCM vào cuộc tiến hành giám định pháp y để làm rõ.

Minh Đức (tổng hợp)