- Nhiều dân dân lưu thông trên đường Trường Chinh đã bất ngờ đến sửng sốt khi được CSGT ra hiệu lệnh cho phép đi vào làn xe ô tô.

TIN BÀI KHÁC


Khoảng 7h sáng ngày 14/5, rất nhiều người dân lưu thông trên đường Trường Chinh đã bất ngờ khi được lực lượng CSGT ra hiệu lệnh cho phép đi vào làn dành cho xe ô tô.

Theo đó, vào thời điểm trên, hàng ngàn phương tiện từ hướng ngã tư An Sương đổ vào thành phố đã khiến đường Trường Chinh đoạn cầu Tham Lương ùn tắc. Các hướng lưu thông cắt ngang đường Trường Chinh như Phan Huy Ích, Phạm Văn Bạch, Tây Thạnh… lúc này cũng phải nhận một lượng xe máy khổng lồ túa ra nên CSGT phải vã hồ môi “ứng cứu”.

Những xe máy từ đường giao cắt có nguy cơ ngăn cản dòng phương tiện từ cầu Tham Lương đổ xuống được đi vào làn ô tô.

Nhận thấy nguy cơ kẹt xe, lực lượng CSGT Tân Sơn Nhất đã cho phép những xe máy lưu thông từ phía các đường giao cắt vào đường Trường Chinh được phép đi vào làn xe ô tô để tránh cản trở luồng xe từ hướng cầu Tham Lương đổ xuống.

Trước đó, nhiều xe máy chở hàng hóa cồng kềnh do nôn nóng đã lưu thông vào làn xe ô tô đều bị lập biên bản xử phạt. Chính vì vậy, nhiều người dân khi thấy CSGT ra hiệu đi vào làn xe ô tô còn e dè dừng xe lại hỏi: “Được đi thật hả?” hay “Cho tôi đi vào đường cấm thật hả?” vì muốn chắc chắn không bị phạt (!).

Sáng ngày 14/5, hàng ngàn phương tiện được giải cứu khỏi ùn tắc do cách làm linh động.

Một cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, dù chưa có văn bản nào của Sở GTVT cho phép thu hẹp làn ô tô để xe máy lưu thông vào giờ cao điểm nhưng để hóa giải ùn tắc, CSGT vẫn tiếp tục linh hoạt như trước đây. Tại các giao lộ có nguy cơ “thắt cổ chai” gây ùn tắc, các phương tiện từ hướng đường giao cắt sẽ được ưu tiên cho lưu thông vào làn ô tô.

Tuy nhiên, người này cũng thừa nhận, cách xử lý này chỉ là biện pháp trước mắt vào giờ cao điểm chứ không thể linh hoạt 24/24 được. Giải pháp cuối cùng là sử dụng làn ô tô trong cùng cho xe máy lưu thông như sau cuộc họp do Sở GTVT chủ trì đề ra nhằm giải cứu ùn tắc hiện vẫn chưa được áp dụng.

Minh Dũng