- Đây là lần đầu tiên cô bé "phát hỏa" sau khi sự việc được đăng tải trên báo chí.

Sáng 18/5, đoàn chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người do Nhà khoa học Nguyễn Phúc Giác Hải dẫn đầu đã có mặt tại gia đình cô bé "phát cháy" tại đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) để xem xét trường hợp bé T, vốn chưa có một kết luận và nguyên nhân cụ thể nào.

Cô bé có thể làm cháy áo quần còn nằm trong tủ.

Đến 12h trưa nay, nhận được thông báo từ phía Nhà khoa học Nguyễn Phúc Giác Hải về một vụ cháy mới vừa xảy ra có khả năng là do bé T. gây ra, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại nhà bé T để theo dõi vụ việc.

Khi đoàn kiểm tra và các phóng viên đang nói chuyện bên ngoài thì phát hiện có mùi khét.

Mọi người tức tốc tìm kiếm và phát hiện mùi khét phát ra từ tủ đựng quần áo bằng gỗ trong phòng.

Đây được ghi nhận là lần đầu tiên cô bé "phát hỏa" sau khi sự việc được đăng tải trên báo chí.

Điều đặc biệt hơn là thời điểm cháy lần này của cô bé có rất đông nhà khoa học và phóng viên.

Sự việc càng làm các nhà khoa học và báo chí thêm tin rằng cô bé có thể gây cháy là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục đăng tải thông tin về "năng lực" kỳ lạ của bé T.

Bố cô bé trình bày mong muốn của gia đình trước báo giới

Tuy nhiên, cũng trong ngày hôm nay (18/5) phía gia đình cháu bé đã có một buổi nói chuyện với đông đảo nhà báo về việc đăng tải hình ảnh cận mặt của cháu bé.

Theo bố cháu T, gia đình sẽ tạo mọi điều kiện cho các phóng viên, nhà báo tác nghiệp và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết. Song song với việc đó gia đình cũng khẩn thiết yêu cầu được bảo mật các thông tin có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của bé T.

Theo thông tin từ phía Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học Việt Nam, ngày 19/5 sẽ tổ chức Hội thảo Khoa học Nghiên cứu tiềm năng con người xoay quanh hiện tượng kỳ lạ của bé T.

Hiểu Minh