- 'Sai phạm Vinalines, Bộ không nắm được gì'; 'Đồi Ngô là vấn đề xã hội đáng quan tâm'; Dấu hỏi lớn vụ tranh chấp ngàn tỷ; Xả thân cứu bạn, HS lớp 8 chết đuối; hoảng loạn vì rắn cực độc bò khắp xe khách; trần tình của đại gia bị thiếu nữ tống tiền; cháy nhà nghỉ lúc nửa đêm, dân cư náo loạn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 13/6.

'SAI PHẠM VINALINES, BỘ KHÔNG NẮM ĐƯỢC GÌ'

Bộ trưởng KHĐT Bùi Quang Vinh than phiền, thực sự ở sai phạm Vinalines, Bộ không nắm được, vì họ không báo cáo bộ quản lý. Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cũng tự tin: “Kết luận thanh tra không có câu nào nói đến trách nhiệm của bộ KHĐT và Tài chính”.

Đọc bài tại đây.

'ĐỒI NGÔ LÀ VẤN ĐỀ XÃ HỘI ĐÁNG QUAN TÂM'

"Đây là một vấn đề xã hội, một hiện tượng rất đáng quan tâm. Gần đây, có nhiều tiêu cực, vi phạm pháp luật buộc xã hội, người dân lên tiếng ngày càng nhiều. Thậm chí, có trường hợp người dân phải lựa chọn biện pháp cực đoan. Hay như vụ việc của thầy Đỗ Việt Khoa, của kỹ sư Lê Văn Tạch.

TS Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho biết khi trao đổi với VietNamNet. Theo ông, đây là những trường hợp phải ghi nhận, tôn vinh. Đáng tiếc những trường hợp đã dẫn, có khi buộc đương sự rơi vào tình trạng long đong, lận đận, phải hứng chịu những tác động ngược.

Đọc bài tại đây.

TRẦN TÌNH CỦA ĐẠI GIA BỊ THIẾU NỮ TỐNG TIỀN

"Nếu ông S. bị Huyền và Thành khống chế do ông này có quan hệ với Huyền từ năm 16 tuổi như lời khai tại cơ quan điều tra lúc chưa phản cung, thì việc xem xét trách nhiệm hình sự với ông S. là thoả đáng" .

Đọc bài tại đây.

DẤU HỎI LỚN VỤ TRANH CHẤP NGÀN TỶ

Xung quanh vụ tranh chấp khối tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng do “người đàn bà ngàn tỷ” để lại không di chúc, gần đây xuất hiện một số thông tin trái chiều xung quanh việc vụ việc này.

Đọc bài tại đây.

XẢ THÂN CỨU BẠN, HS LỚP 8 CHẾT ĐUỐI

Khi thấy 2 bạn nữ bị trượt chân rơi xuống suối, em Vũ Lê Hoàng Nhân (HS lớp 8 trường THCS Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã nhảy xuống cứu. Khi đưa được bạn lên bờ, do đuối sức, em Nhân đã bị nước cuốn trôi.

Đọc bài tại đây.

HƯNG YÊN TẠM DẪN ĐẦU TỶ LỆ THI TỐT NGHIỆP VỚI 99,9%

Ghi nhận sáng 13/6, lãnh đạo Sở GD-ĐT các tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Lào Cai, Hòa Bình, Lạng Sơn...cho biết tỉ lệ tốt nghiệp THPT 2012 đều bằng hoặc cao hơn so với năm 2011.

Đọc bài tại đây.

HOẢNG LOẠN VÌ RẮN CỰC ĐỘC BÒ KHẮP XE KHÁCH

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30' ngày 13/6, chiếc xe khách mang biển số 43S - 6136 do tài xế Dương Đình Sơn, trú tại TP Đà Nẵng điều khiển, chạy tuyến từ Đà Nẵng vào Quy Nhơn. Khi chạy đến tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) thì phải dừng gấp vì hành khách phát hiện có hàng chục con rắn Cạp Nong bò dưới sàn xe.
 
Ngoài số rắn thoát ra trên xe, còn hàng chục con khác trong 2 chiếc túi.

Chị Huỳnh Thị Điệp, một trong số hành khách phát hiện rắn đầu tiên vẫn chưa hết bàng hoảng kể lại: “Tôi đón xe từ TP Quảng Ngãi đi huyện Đức Phổ. Khi lên xe ngồi được khoảng 15-20 phút thì thấy dưới chân mình có vật gì bò qua. Khi nhìn xuống, không tin vào mắt mình nữa, tôi đứng tim khi thấy một con rắn Cạp nong bò ngang qua chân”.

XE NOUVO CHÁY DỮ DỘI RỒI PHÁT NỔ

Sự việc xảy ra vào rạng sáng nay, ngày 13/6, cạnh số nhà 27, ngõ 252 phố chợ Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội).

Tại hiện trường, chiếc xe đã bị cháy trơ khung sắt, phần nắp bình xăng cùng nhiều bộ phận khác bị bắn tung tóe ra ngoài. 

Hiện trường vụ cháy

Xem tin tại đây.

NẮNG NÓNG KÉO DÀI, HÀNG LOẠT TRẺ EM ĐỔ BỆNH

Nắng nóng đến 38 - 39 độ trong những ngày qua kèm theo độ ẩm lên tới 80% khiến cho nhiều trẻ em đổ bệnh. Chủ yếu các bệnh trẻ gặp liên quan đến đường hô hấp và bệnh tiêu chảy.

Đọc tin tại đây.

MẸ CON 'NGƯỜI RỪNG' CHƯA QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI

Các ngành chức năng huyện Đồng Xuân cho hay, hiện chị Đặng Thị T.A còn rất bỡ ngỡ, lúng túng trong ứng xử, phân biệt các loại thức ăn, đồ uống vì sống biệt biệt, cực khổ trong rừng quá lâu.

Tuy nhiên, chị cũng đã tỏ thân thiện hơn khi tiếp xúc với những người xung quanh, còn cháu bé vẫn chưa quen với môi trường mới.

Đọc bài tại đây.

CÁC NHÀ KHOA HỌC TRUY TÌM NGUYÊN NHÂN BỆNH LẠ

Sau nhiều ý kiến tranh luận, các chuyên gia đã thống nhất về tên gọi của bệnh lạ là hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân được kết luận tại hội thảo là do nhiễm độc mãn tính, nhưng chưa xác định được chất độc gây bệnh.

Đọc bài tại đây.

CHÁY NHÀ NGHỈ LÚC NỬA ĐÊM, DÂN CƯ NÁO LOẠN

Vụ cháy nhà nghỉ tại đường Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) lúc nửa đêm ngày 12/6/2012 khiến cả khu dân cư náo loạn.

Đọc bài tại đây.

LỜI KHAI CỦA KẺ GIẾT VỢ VỨT Ở TRIỀN ĐÊ

Sau khi thấy vợ đã chết, Tuấn dùng xe máy chở vợ đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường vắng. Khi đến đoạn đê Phú Thượng (cách Học Viện Hậu cần 70 mét) Tuấn đã vứt xác vợ xuống triền đê rồi đi về.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Nữ sinh trong clip sex được bạn trai hỏi cưới
Chịu nhiều sự đàm tiếu của dư luận vì clip sex của con bị phát tán, người nhà của nam sinh trong clip đã đưa con trai đến hỏi cưới bạn gái. Tuy nhiên, cha mẹ của nữ sinh trên đã không đồng ý.
 

KỲ QUẶC:

Bệnh nhân chết vì kết quả xét nghiệm 'đá nhau'
Đã từng xảy ra 2 vụ chết người do bệnh viện này xét nghiệm, nhưng bệnh viện khác cho ra kết quả ngược lại; thậm chí kết quả xét nghiệm sai lệch dẫn tới…hậu họa.
 

CLIP TRONG NGÀY:

Hỏi đáp với Bộ trưởng về vụ Tiên Lãng, Văn Giang
Được hai nữ đại biểu Hà Nội Bùi Thị An và Trần Thị Quốc Khánh chất vấn về các vụ việc 'nóng': Tiên Lãng, Văn Giang, Cần Thơ, Bộ trưởng TN-MT nói "rất đáng tiếc". Cả bà An lẫn bà Khánh phải đứng lên hỏi lại Bộ trưởng.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)