- Lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị cho biết sẽ xử lý dứt điểm tình trạng hư hỏng trên Đại lộ Đông- Tây trong quý III năm nay.


Như VietNamNet đã thông tin, trong thời gian qua, hiện tượng sụt lún, trồi nhựa đã xuất hiện tại khu vực giao lộ Lương Định Của - Đại lộ Đông Tây trong phạm vi khoảng 800m trên đoạn đường từ giao Tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái.

Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại đã 3 lần sửa chữa. Lần cuối cùng gần nhất là vào cuối tháng 5 khi tình trạng hư hỏng đã nặng nề.

Đại lộ Đông Tây trước khi tiến hành sửa chữa lần thứ 3.

Trả lời về vấn đề này, ông Lương Minh Phúc - Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị (Ban GT-ĐT) cho biết, căn cứ trên ý kiến hướng dẫn của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, Tư vấn và Nhà thầu đang hoàn chỉnh phương án xử lý triệt để hiện tượng trồi nhựa.

Hiện có 2 phương án đang được xem xét gồm: sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.

Một trong 2 phương án này sẽ được chủ đầu tư cùng đơn vị Tư vấn chuyên ngành thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo qui định trước khi triển khai thi công. Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý III năm nay.

Thông tin về việc xác định và xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan, Ban GT-ĐT cho biết sau khi có kết quả của đơn vị Tư vấn độc lập trong tháng 06/2012 sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét, xử lý theo điều kiện hợp đồng và quy định hiện hành.

Quốc Quang