- Mọi con đường đều dẫn tới... Đồi Ngô?; Sẽ xét xử sớm vụ nổ mìn cướp tiệm vàng; 4 nhà leo núi Olympia trước giờ chung cuộc; bị kịch gia đình có 2 con nổ mìn cướp tiệm vàng; 3 chị em chết đuối thương tâm; đặc sản Hà Nội được đề cử kỷ lục châu Á; 2 ô tô bị trộm mất bánh ở Hà Nội... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/6.

MỌI CON ĐƯỜNG ĐỀU DẪN TỚI... ĐỒI NGÔ?

Bài viết của TS. Hoàng Tuyết “Văn hoá nể nang giết chết giáo dục” vừa chỉ đích danh một tập quán kìm hãm chất lượng của sự nghiệp “trồng người”. Dưới đây là suy tưởng của một bạn đọc VietNamNet.

Đọc bài tại đây.

4 'NHÀ LEO NÚI' OLYMPIA TRƯỚC GIỜ CHUNG CUỘC

Chung kết Olympia 2012 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 với sự góp mặt của ba chàng trai và một bạn nữ. Mỗi bạn một sở trường và thế mạnh riêng...

Trận Chung kết năm nay là cuộc thi đấu của 4 học sinh: Trần Lê Phương(Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam); Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum); Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM).

Đọc bài tại đây.

ĐƯA RA XÉT XỬ SỚM VỤ NỔ MÌN CƯỚP TIỆM VÀNG

Được coi là vụ án điểm, dự kiến vụ nổ mìn ở tiệm vàng Hoàng Tín (ở số 124 phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) sẽ được đưa ra xét xử điểm vào tháng 7 tới.

Trước đó, vào 11h ngày 21/6, tại cửa hàng vàng bạc Hoàng Tín đã xảy ra vụ dùng mìn tự tạo cướp tiệm vàng, làm 15 người bị thương, gây thiệt hại một số tài sản có giá trị. 

Tên Tạ Văn Thanh

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát điều tra về TTXH Công an Hà Nội (PC45), Công an quận Đống Đa, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã phối hợp các lực lượng nghiệp vụ phong toả, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu. 

Chỉ sau khi gây án 20 phút, Tạ Văn Thanh (SN 1987, thường trú tại thôn Tân Đô, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đã bị bắt giữ.

Qua khai thác đối tượng, cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt giữ kẻ đồng phạm là Tạ Hải Hà (SN 1992, ở thôn Chiều, xã Nội Hoàng, Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang)

HÀ NỘI: 2 Ô TÔ BỊ TRỘM MẤT BÁNH

Sáng 23/6, chủ nhân chiếc Kia Morning màu đỏ và Kia Forte màu ghi phát hiện xe của họ để ở khu đô thị Mỹ Đình 2, Hà Nội cùng bị tháo trộm 2 bánh trước.
  
Hai chiếc ô tô trên đỗ cách trụ sở Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội chừng 200 mét. Kẻ gian dùng gạch lát vỉa hè để kê xe sau khi tháo trộm bánh. 
  
Chủ chiếc Kia Morning cho biết, anh đã để xe ở sân tòa nhà từ 3 năm nay. Gần 4h sáng, sau khi xem xong trận bóng đá Đức - Hy Lạp, từ cửa sổ nhà mình, anh ngó xuống kiểm tra, chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn.

 
  
Theo lời chủ nhân chiếc Kia Morning, hàng đêm, ở trước và sau tòa chung cư có chừng 60-70 ôtô của những người sống ở đây. Bãi xe tự phát này không có người trông giữ.

ĐỀ VĂN VÀO TRƯỜNG CHUYÊN Ở HÀ NỘI CÓ GÌ LẠ?

 Tình yêu thương con người qua hai hình ảnh và câu chuyện về hai trái tim của chàng trai và một cụ già trích trong “Quà tặng cuộc sống” đã được đưa vào đề thi vào lớp 10 chuyên Văn của Hà Nội.

Đọc bài tại đây.

ĐẶC SẢN HÀ NỘI ĐƯỢC ĐỀ CỬ KỶ LỤC CHÂU Á

Phở, bún chả, bún thang và chả cá Lã Vọng của Hà Nội đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lập hồ sơ đề cử kỷ lục châu Á.

Đọc bài tại đây.

RA KHƠI CỨU TÀU CÁ

Tàu đánh bắt cùng 8 ngư dân khi đang đánh bắt trên vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng bị sóng to đánh trôi dạt và có nguy cơ bị chìm đã được tàu hải quân ứng cứu kịp thời. 

Đọc tin tại đây.

VẮNG NGƯỜI MUA, TẾT ĐOAN NGỌ HIU HẮT

Sáng 23/6 (mồng 5 tháng 5 âm lịch) chợ Tân Định (Q.1, TP.HCM) rộn rịp hơn ngày thường. Ngoài những mặt hàng thường thấy hàng ngày, hôm nay xuất hiện nhiều người bán bánh tro, lá cây và cơm rượu – những mặt hàng không thể thiếu vào ngày tết Đoan ngọ.

Tuy nhiên, do vắng người mua nên Tết đoan ngọ trông rất hiu hắt.

Đọc bài tại đây.

TÀI XẾ TAXI TRẢ LẠI KHÁCH HƠN 240 TRIỆU ĐỒNG

Tài sản gồm tiền mặt: 240.171.000đ và nhiều thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm cùng nhiều giấy tờ khác. Chị Vân xác nhận đây là toàn bộ tài sản chị bỏ quên trên xe taxi của hãng VIC Taxi và đã được nhận lại đầy đủ. 

Đọc tại tại đây.

3 CHỊ EM CHẾT THẢM DƯỚI HỐ CÔNG TRÌNH

Về quê chơi, trong lúc mang xô đi bắt ốc, 3 cháu bé không may lọt xuống hố nước công trình thiệt mạng.

Đọc tin tại đây.

SẬP TƯỜNG, 7 NGƯỜI CHẾT VÀ BỊ THƯƠNG

Có ít nhất 3 người đã chết và 4 người bị thương trong vụ tai nạn sập tường tại công ty may LEOJIN, thuộc Khu Công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên, Hà Nam vào lúc 16 giờ chiều ngày 22/6.

Đọc tin tại đây.

MÂU THUẪN GIA ĐÌNH, ĐỔ XĂNG TỰ SÁT

Theo xác nhận của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chiều hôm nay cho biết, bệnh nhân L.Q.H (42 tuổi, quê quán Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, trú tại đường Lê Ngô Cát, phường Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã tử vong vào lúc 12 giờ trưa hôm nay do bị bỏng quá nặng.

Trước đó, ông H. được người nhà đưa đến viện cấp cứu vào lúc 1 giờ sáng. Ông H. có vợ và 3 người con nhưng đã ly dị và thuê nhà sống cùng người tình tại đường Lê Ngô Cát.

Trước khi xảy ra vụ việc đã xuất hiện nhiều thông tin ông H. nợ cá độ bóng đá, phải bán nhiều căn nhà để trả nợ. Tuy nhiên, nguồn tin từ gia đình nạn nhân cho biết, nguyên nhân ông H. tự sát là do mâu thuẫn gia đình.

ĐỌC CHẬM:

Bi kịch gia đình có 2 con nổ mìn cướp vàng
Thế mà đùng một cái nhận được tin con mìn nổ mìn cướp vàng khiến tôi rụng rời cả chân tay” - ông Tạ Văn Hảo (bố Thanh và Hà, SN 1964, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) chia sẻ.
 


KỲ QUẶC:

Tên trộm cưỡi xế hộp đi ‘hành nghề’
Thuê chiếc “xế hộp” láng bóng, ăn vận lịch sự, tên trộm từng nhiều năm du học nước ngoài dễ dàng thực hiện các vụ trộm táo tợn. 
 

ẢNH CUỐI TUẦN:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)