Sau khi gửi tiền vào ngân hàng, anh Đỗ Dự Minh đã bị một nhóm côn đồ hành hung và khống chế ép lên xe taxi chạy về hướng Hà Đông, Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC


Sự việc trên xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 29/6 tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh quận Thanh Xuân (số 475 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Vào thời điểm trên, anh Đỗ Dự Minh (SN 1978, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đi cùng em trai là Đỗ Tiến Thịnh (SN 1983, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) đến Ngân hàng Quân đội chi nhánh quận Thanh Xuân để gửi tiền.

Ngân hàng Quân đội (Ảnh minh họa)

Lúc đi, anh Minh mang theo 250 triệu đồng. Sau khi đã gửi 182 triệu đồng, anh Minh cầm 70 triệu đồng ra đến sân của ngân hàng này thì bị một số thanh niên khống chế. Nhóm đối tượng này đã ép đưa anh Minh lên xe taxi chạy về hướng Hà Đông.

Lúc này, thấy anh trai bị bắt cóc, anh Đỗ Tiến Thịnh đã đến Công an phường Thanh Xuân Nam trình báo. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã phát hiện anh Đỗ Dự Minh bị đánh đập và bị vứt bỏ lại bên đường thuộc phường Cầu Bươu, Hà Đông.

Hiện tại, Công an quận Thanh Xuân đang khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm đối tượng gây ra vụ bắt giữ người trái pháp luật này.

Trước đó, vào tháng 4/2012, một cán bộ ngân hàng ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình cũng bị một đối tượng cho vay nặng lãi dẫn theo nhóm côn đồ mang theo hung khí xông thẳng vào trụ sở giao dịch của ngân hàng, ngang nhiên đánh đập, khống chế bắt làm “con tin” rồi tiếp tục tra tấn, dọa giết…

Nạn nhân Lam bị khống chế bắt làm "con tin" (Ảnh: VietNamNet)

Nạn nhân là anh Phan Quang Lam (SN 1983), là cán bộ Phòng giao dịch ngân hàng Nông nghiệp Thanh Khê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch. Do hơn 1 năm nay, anh Lam có vay tiền của một đối tượng là 800 triệu với lãi suất 2%/ngày.

Đến tháng 3 là đến hạn phải trả hết tiền gốc nhưng anh chưa có để trả. Chiều ngày 25/4, khi anh đang ngồi làm việc tại cơ quan thì đối tượng này đã xông vào to tiếng, hành hung anh Lam đòi nợ ngay tại ngân hàng.

P. Lan (Tổng hợp)