- Những canh bạc đỏ đen thâu đêm mùa Euro đã khiến không ít kẻ phải trắng tay, tan cửa, nát nhà. Một khi đã lâm vào đường cùng, ngõ cụt, túng quẫn làm liều, họ có thể bất chấp mọi thủ đoạn nào để kiếm tiền cá độ, sẵn sàng ra tay giết người, cướp của và bi kịch hơn là tự sát của bất cứ khi nào.

TIN BÀI KHÁC


Điên cuồng cướp của

Ngày 11/6, khi vòng bảng Euro đang diễn ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10, TP.HCM ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Huy Khôi (21 tuổi, quê Nam Hà, tạm trú phường 12, quận, TP.HCM) về hành vi “cướp tài sản”.

Khôi hiện là sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM. Do thua cá độ Euro, Khôi nảy ra kế hoạch cướp để có tiền tiêu xài và cá độ bóng đá. Lang thang trên mạng, Khôi thấy chị Phạm Thị Thanh H. (27 tuổi) có nhu cầu tìm nơi đăng ký học cho con và cho con đi du học nước ngoài nên hắn tự giới thiệu là một “chuyên gia” tư vấn du học.

Khi chị H. lên TP.HCM, Khôi nói chuyện điện thoại rồi hướng dẫn chị đến một phòng học của trường, dùng dao kề vào cổ để cướp túi xách có tiền và giấy tờ.

Ngày 14/6, một vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng, nghi phạm cuỗm đi 10 cây vàng. Đối tượng gây ra vụ cướp này nhanh chóng được nhận diện là Đặng Văn Bình (SN 1984, trú P. Mân Thái, quận Sơn Trà).

Theo lời khai của Bình, thì do thua độ bóng đá với số tiền hơn mười triệu, cùng với chiếc xe máy cầm cố hơn 4 triệu chưa có tiền lấy nên đã nghĩ ra cách cướp tiệm vàng.

Hung thủ đã dùng một hòn đá nhặt bên đường đập vỡ tủ kính trưng bày vàng, lấy khoảng 10 cây vàng rồi chạy ra ngoài bên chiếc xe vẫn còn nổ máy phóng đi. Nhưng chỉ sau 6 giờ đồng hồ truy tìm hung thủ, đối tượng đã bị bắt gọn.

Cuồng sát vì cá độ

Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng, đau đớn xót xa trước vụ án mạng kinh hoàng ở xã Quảng Trung (Quảng Xương, Thanh Hóa) khi người chồng nhẫn tâm ra tay tàn sát cả vợ lẫn con vì thua cá độ bóng đá rồi lao đầu vào ôtô tự sát.
Gia đình nạn nhân đang tổ chức mai táng cho những người xấu số trong vụ chồng nhẫn tâm ra tay tàn sát cả vợ lẫn con ở Quảng Xương- Thanh Hóa

Vụ án mạng xảy ra vào 1h sáng 30/6, đã khiến vợ chồng anh Nguyễn Bá Sơn, Đặng Thị Hà (25 tuổi) cùng con gái Nguyễn Thị Trang (5 tháng tuổi) tử vong trong đêm.

Gia đình nạn nhân cho biết, trong lúc đi làm ở cảng cá xã Quảng Nham (Quảng Xương), Sơn thua cá độ bóng đá. Để có tiền cá độ bóng đá Euro, trước đó Sơn đã vay tiền của một số người ở xã Quảng Nham nhưng không có khả năng trả. Chiều trước ngày xảy ra án mạng, Sơn yêu cầu vợ và mẹ đẻ đi vay tiền để trả cho chủ nợ đã vay để tham gia cá độ.

Thấy người thân không vay được tiền, Sơn cáu gắt rồi lời qua tiếng lại với vợ lúc nửa đêm. Trong lúc quẫn trí, Sơn bóp cổ vợ và con gái chưa đầy 5 tháng tuổi. Sát hại con xong, Sơn dùng mảnh kính vỡ cắt tay để tự sát nhưng không thành.

Trước khi tự sát, Sơn chạy qua nhà mẹ đẻ sống gần đó nói bà qua nhìn mặt cháu nội và con dâu lần cuối, đồng thời dặn mẹ ra ngoài quốc lộ nhặt xác mình về. Sau đó, Sơn chạy thẳng ra Quốc lộ 1A, lao đầu vào ôtô tự tử.

Hẳn dư luận cũng chưa quên trường hợp của đối tượng Trần Mạnh Luân (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai), Chỉ vì muốn có tiền chuộc xe và cá độ bóng đá, hung thủ đã ra tay sát hại bạn thân. Ngày 11/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Trần Mạnh Luân (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người. 

Đối tượng Trần Mạnh Luân và hiện trường xảy ra vụ án.

Chiều 10/6 sau khi Luân cùng bạn thân là Hồ Đăng Tính (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) đến quán cà phê Thủy Tùng (phường Quyết Thắng) để xem trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha và cá độ với một nhóm người khác.

Chiều đó, Luân đã thua một triệu đồng. Đêm về nhà Luân bị mẹ la rầy vì đã cầm cố xe máy. Bực tức anh ta quay lại nhà Tính ngủ. Trằn trọc mãi không biết lấy đâu ra tiền để chuộc xe và làm "vốn" tiếp tục cá độ đá banh, Luân nảy sinh ý định giết Tính để cướp tài sản.

Đến 3h sáng ngày 11/6, thấy Tính ngủ say, Luân lấy dao đâm một nhát vào hông bạn. Nạn nhân vùng chạy nhưng vẫn bị gã bạn đuổi theo đâm nhiều nhát. Anh Tính cố chạy ra đường kêu cứu nhưng kiệt sức nằm gục bên đường.

Luân lục ví bạn lấy gần 3 triệu đồng rồi bỏ trốn, chiếc xe máy của nạn nhân anh ta không dám lấy vì sợ bị phát hiện. Anh Tính được người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

“Chí Phèo” mùa Euro

Bi kịch hơn cả, những canh bạc đỏ đen ấy đã đẩy nhiều người vào đường cùng, vì thua bạc mất tiền quẫn chí, rồi dẫn đến bi kịch đầy xót xa, đau đớn, tìm đến cái chết tự kết liễu chính cuộc đời mình giống như “Chí Phèo” mùa Euro.
 
Hiện trường nơi phát hiện xác chết của nạn nhân Trần Đăng Khoa (SN 1976) trú tại xóm 2, xã Hưng Chính, huyện Yên, Nghệ An.


Vì thua cá độ, nên anh Trần Đăng K. (SN 1976), trú tại xã Hưng Chính, huyện Yên, Nghệ An. Khoa tìm đến cái chết, bỏ lại người vợ trẻ và 2 đứa con thơ.

Ngày 15/6 vừa qua, một số người đi tập thể dục tại công viên Cửa Nam, phường Cửa Nam, TP Vinh đã phát hoảng khi phát hiện một người đàn ông treo cổ tự tử ở cây xoài trong công viên.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, nạn nhân là một người ham ăn chơi. Thời gian gần đây, K. tham gia cá độ bóng đá, đi thâu đêm không về.

Tiếp đó đến ngày 19/6, nhân viên một nhà nghỉ ở phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, Bình Dương đã phát hiện nam thanh niên tự vẫn trong phòng, kế đó là chai thuốc rầy uống dở, bốc mùi nồng nặc.

Trước đó, nạn nhân – anh Nguyễn Đức T. (26 tuổi, trú tại Bình Dương) thuê phòng ở một mình, chọn phòng có truyền hình trực tiếp trận bóng đá vòng chung kết Euro 2012. Buổi chiều, không thấy T. trả phòng, nhân viên nhà nghỉ lên thì phát hiện nạn nhân đã chết.

Được biết, khi T. thuê phòng họ có nghe vài cuộc điện thoại của nạn nhân trao đổi việc cá độ bóng đá trước trận đấu.

Cờ bạc, cá độ đỏ đen mùa Euro cuốn họ vào những con đường lạc lối: giết người, cướp của hay bi kịch hơn là tự vẫn để giải thoát cuộc đời mình. Kết cục con đường ấy dường như đã được định sẵn, phía trước là “cơm tù, gạo số” với những bản án chung thân, tử hình đang treo lơ lửng ở trên đầu.

Âu đó cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những tay cờ bạc “cơm gạo” quanh năm chỉ biết bám vào những canh bạc đỏ đen để sống!

Anh Tuấn
(tổng hợp)