– Hiện toàn bộ các phòng khám đông y Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội đều đã bị yêu cầu ngừng quảng cáo nhằm chấn chỉnh hoạt động.

>> Siết chặt quản lý phòng khám Trung Quốc
>> Bất lực nhìn phòng khám Trung Quốc hoành hành?
>> Đề xuất rút giấy phép hai phòng khám Trung Quốc
>> Những “chiêu” đối phó thanh tra của phòng khám Trung Quốc
>> Lại phát hiện phòng khám y học cổ truyền trá hình

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại thời điểm này, toàn bộ 13 phòng khám trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đã bị yêu cầu ngừng quảng cáo (dưới mọi hình thức) sau khi có hàng loạt sai phạm xảy ra, gây bức xúc cho người dân.

Hiện toàn bộ các phòng khám đông y Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội đều đã bị yêu cầu ngừng quảng cáo nhằm chấn chỉnh hoạt động.

Trong thời gian qua, đã có hiện tượng các phòng khám Trung Quốc xin giấy phép quảng cáo nhưng nội dung quảng cáo được cơ quan chức năng phê duyệt không giống với nội dung quảng cáo được phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng khiến thông điệp đến với người dân bị hiểu sai lệch, tạo điều kiện cho những sai phạm phát sinh.

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội thì việc ngừng phát quảng cáo này sẽ kéo dài đến khi các phòng khám chấn chỉnh lại hoạt động, hoàn thiện đầy đủ các nội dung quảng cáo theo đúng quy định và sẽ chỉ được phát nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Trong thời gian 6 tháng qua, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 4/13 phòng khám Trung Quốc tại Hà Nội với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là trên 53 triệu đồng.

N.Anh