- Cụ Bàn nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng ở vùng đầu, vùng chân tay có nhiều vết sưng tím do bị nhóm “côn đồ lạ mặt” ráo riết dùng hung khí truy sát.

 
Hiện tại cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi, thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên)- nạn nhân trong vụ “20 côn đồ truy sát người dân Văn Giang” đang điều trị tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Việt Đức.  
  
Đến sáng ngày 16/7, tình trạng sức khỏe của cụ Bàn đã có dấu hiệu tiến triển tốt so với ngày đầu nhập viện, nhưng vẫn đang rất đau đớn bởi những vết thương, sưng tím khắp cơ thể.

Cụ Bàn đang được điều trị tại bệnh viện
 
Ở vùng ngực và vùng mặt bị chấn thương nặng, có nhiều vết bầm tím và phù nề. Những vết rách ở vùng đầu đã được các bác sĩ khâu tất cả 19 mũi, chuẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị chấn thương sọ não nhưng kết quả chụp CT vẫn chưa phát hiện thấy máu tụ, đang được tiếp tục theo dõi đặc biệt tại phòng cấp cứu.
  
Trên giường bệnh, cụ Bàn bàng hoàng nhớ lại: “Bất ngờ có 3 người lạ vác gậy xông vào vụt tới tấp, tôi chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ôm đầu chạy ra sân thì bị 2,3 thằng nữa chặn đường đánh. Tôi đau quá, ôm đầu và quỵ xuống sân thì chúng mới bỏ gậy gộc lại và tháo chạy”.
  
Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên cụ Bàn bị nhóm người lạ mặt truy sát giữa ban ngày.
 
Trước đó, tháng 1/2010, cụ Bàn đã bị hơn chục thanh niên lạ mặt xông vào nhà đe dọa và dùng bình xịt hơi cay để tấn công làm bị thương.
  
Sau đó, cụ Bàn đã có báo cáo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an để làm rõ, nhưng từ đó cho đến nay vẫn chưa xác định được các đối tượng gây rối?
  
Vụ việc xảy đến lần này đã khiến người thân trong gia đình cụ Bàn hoang mang và sợ hãi.
 
Trước đó, cụ thường xuyên nhận được các lời đe dọa, khủng bố từ nhiều số máy lạ. Đến lần này, khi bị “truy sát” giữa ban ngày, người thân của cụ càng hoang mang. “Mấy ngày nay, người nhà không ai dám ra đường, đi lên viện trông bố thì phải đi 2 người đề phòng bất trắc”- chị Hoài, con gái cụ Bàn cho biết.
  
Ngoài cụ Bàn, 2 nạn nhân khác là ông Đàm Văn Nghiệp và ông Đàm Văn Đồng cũng bị côn đồ đánh chấn thương nặng, sau khi được khâu 19 mũi (ông Nghiệp), 10 mũi (ông Đồng) ở vùng đầu, tình trạng sức khỏe cũng đã dần bình phục trở lại và và hiện cả hai trường hợp này đã xin về điều trị tại nhà.
  
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào chiều ngày 12/7, một nhóm gồm khoảng 20 người cầm theo gậy gộc đã xông vào thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, hành hung, truy đuổi người dân, khiến 3 người nhập viện trong đó có cụ ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi).
 
Công an huyện Văn Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích" xảy ra tại thôn 1, xã Xuân Quan để điều tra làm rõ.
  
Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được nhóm người lạ mặt hành hung người dân là người dân địa phương hay ngoại tỉnh.
  
Vụ việc đang khẩn trương được điều tra, làm rõ.
 
Anh Tuấn