- Ngay sau khi gây án, tên sát nhân gây ra cái chết thương tâm cho bé Khuất Thị Q. (SN 2008, ở xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) đã bị người dân bắt giữ. Trước đó hắn đã có những hành động hết sức “kỳ quặc”.

Chiều 30/7, trao đổi với VietNamNet, ông Tạ Văn Hùng, Phó Trưởng Công an xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội cho biết, ngay sau khi gây án, tên Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) đã bị người dân địa phương tóm gọn, giao cho cơ quan công an.

Bắt nghi can hãm hại 2 bé gái. (Ảnh: Anh Tuấn)

Trước khi gây án, Hoài đã tạt vào nhà ông Nguyễn Văn Sỹ (SN 1948, ở thôn Cổ Liễu, xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) và có những “hành động kỳ quặc”.

Theo lời kể của ông Sỹ, chiều 29/7, khi ông đang cắt tóc cho khách thì có một thanh niên, đầu cắt cua, mặc quần bò, cởi trần, đi chân đất, người lấm bẩn, chân dính máu, phóng xe air blade màu đỏ phóng vào cổng nhà ông.

Nghĩ là khách đến cắt tóc nên ông Sỹ không mấy bận tâm, còn cho anh ta điếu thuốc hút.

“Anh ta ngồi ở ghế một lát thì đi vào trong nhà tôi. Nghĩ anh ta đi rửa tay nên tôi mặc kệ. Thấy anh ta ở trong khá lâu, tôi đi vào trong buồng kiểm tra thì thấy anh ta khóa trái cửa bên trong. Tôi lấy chìa khóa mở cửa buồng trong thì thấy người thanh niên nằm trên giường, quần bò cởi vứt xuống sàn”, ông Sỹ kể.

Ông Sỹ kể lại sự việc.

Thấy lạ, ông Sỹ lật chăn thì thấy anh ta “trần như nhộng” nằm trên giường. Ông Sỹ đuổi anh ta đi: “Thằng này bố láo, ra khỏi nhà tao ngay”. Thế nhưng gã thanh niên vẫn không chịu nhúc nhíc. Hắn nói: “Cho cháu nằm nhờ một lát, bao nhiêu tiền cháu cũng trả”.

Thấy vậy, ông Sỹ dọa báo công an, gã thanh niên mới chịu bỏ đi.

“Người hắn sặc mùi rượu, vết thương ở chân rỉ máu, vấy bẩn ra sân khiến tôi phải cọ rửa. Cho đến khi nghe chuyện có kẻ hiếp dâm bị bắt, tôi đến nơi thì nhận ra hắn đang bị người ta trói ngược tay ra sau”, ông Sỹ nói.

Gây án kinh hoàng

Theo ông Hùng, sau khi rời nhà ông Sỹ, Hoài đến trạm xá xin cô y tá cho “lánh nạn” một lát rồi quay về nhà ông Phương (bác của nạn nhân), dựng xe máy ở cửa, để quên chìa khóa xe ở ổ khóa. Thấy chiếc xe máy lạ dựng ở cửa, vợ ông Phương rút chìa khóa xe rồi quay vào nhà.

Người nhà nạn nhân đang lau rửa vết máu nơi cháu Q. bị sát hại.

Sau đó không lâu, con gái ông Phương xuống nhà em, nhìn thấy bé Khuất Thị Q. (SN 2008) đang nằm trên vũng máu đã hốt hoảng quay về nhà gọi bố. Ông Phương vội chạy vào nhà em trai thì thấy đứa cháu 4 tuổi nằm trên vũng máu.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, ông Phương lay gọi cháu, hỏi chị H. đâu, thì từ trong buồng, tiếng gã thanh niên lên tiếng: “Còn một đứa trong này”.

Nói đoạn hắn xông ra ngoài trong tình trạng chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng, không mặc quần, quát: “Mày có muốn chết không”.

Khi ông Phương chưa kịp phản ứng gì đã bị gã thanh niên vung dao chém một nhát, khiến ông Phương bị thương. Gây án xong, gã thanh niên bỏ chạy.

Ông Phương hô hoán mọi người đến đưa cháu Q. đi cấp cứu, nhưng cháu bé đã không qua khỏi do bị 9 vết dao đâm.

Công an xã Cổ Đông cho hay, sau khi gây án, tên Hoài bỏ ra ngoài, định lên xe máy của mình tẩu thoát nhưng không thấy chìa khóa xe đâu, hắn đạp đổ xe rồi cứ thế chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng, không mặc quần, bỏ chạy trốn.

Hắn bị người dân tóm gọn trong tình trạng trên người chỉ có chiếc áo sơ mi quấn ngang người để che phần kín.

Giấy phép lái xe của tên Hoài để trong cốp xe.

Ngay sau đó, nghi can bị đưa lên công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Công an xã cũng đã tìm thấy con dao mà Hoài khai sau khi gây án, hắn dắt ở cổng của một nhà người dân cách đó vài trăm mét.

Cơ quan công an thu được chiếc xe của gã thanh niên, bên trong có đăng ký xe máy, Giấy phép lái xe... tên Đặng Trần Hoài. Ở chỗ để chân bên phải của chiếc xe còn nguyên vết máu.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

T.Nhung