- Mưa lũ trong mấy ngày qua tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã làm 5 người chết và mất tích. Tại huyện Hương Khê, hơn 30 trường học bị ngập khiến gần 10.000 học sinh phải nghỉ học.

>> Hình ảnh mưa lũ hoành hành tại Hà Tĩnh 

Tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), theo thông tin từ UBND huyện, hiện đã có 1 người bị chết trong đợt mưa này. Nạn nhân là ông Trần Ngọc Hanh (SN 1959, trú tại thôn 7, xã Xuân Lĩnh). Được biết, trưa 6/9, ông Hanh đi đánh cá ngoài đồng bị sét đánh chết tại chỗ.

Hiện một số xã nằm ven dãy núi Hồng sau 3 ngày mưa lớn nước đọng lại nên bắt đầu ngập cục bộ tại một số xã như Xuân Lĩnh, Xuân Lam, Cương Gián.

Nhiều xã tại huyện Hương Khê bị ngập nặng, người dân phải đi lại bằng thuyền. Ảnh: Trần Văn

Tại huyện Hương Khê, mực nước trên sông đã đạt đỉnh lũ, trên mức báo động số 3. Đã có 6 người bị thương, trong đó xã Hương Đô 5 người, Gia Phố 1 người.

Nước lũ lên cao đã làm ngập nhà của 1500 hộ dân tại các xã Hương Đô, Hương Điền, Phương Mỹ, Gia Phố, Hương Giang. Trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc tại các xã này cũng bị ngập nặng.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, do mưa lớn cộng với việc Thuỷ điện Hố Hô xả lũ lớn trong nhiều ngày qua nên đã làm ngập lụt trên 30 trường tiểu học, THCS và mầm non.

Hàng ngàn diện tích lúa hè thu của nông dân Nghệ An đã bị ngập trong nước lũ.

Toàn huyện đã có gần 10.000 học sinh phải nghỉ học tại các xã bị chia cắt như Hà Linh, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Trạch, Gia Phố....

Tại Nghệ An, thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh, tính đến 19h ngày 6/9 trên địa bàn đã có 3 người chết và mất tích do mưa lũ.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: cháu bé Nguyễn Văn Nam (SN 2008, xóm 14, Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu), bị chết đuối do ngã xuống mương lúc 7 giờ ngày 6/9; anh Phạm Văn Giáp (SN 1994, xóm 12, Nghĩa Bình, Tân Kỳ) bị chết đuối vào lúc 14h30 ngày 6/9, hiện chưa tìm thấy xác; anh Lang Văn Bắc (21 tuổi, thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) chưa tìm thấy xác.

Ngoài ra, tại huyện Anh Sơn đã có 5 người bị thương.

Nhiều vùng trũng ở huyện Hưng Nguyên đã bị ngập sâu.

Mưa lũ đang làm ngập 1.235 ngôi nhà, trong đó có 1 căn nhà bị cuốn trôi, gần 10.000 ha lúa vụ hè thu ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương… đang ngập chìm trong nước lũ.

Tại huyện Đô Lương, đập Khe Su (xã Mỹ Sơn) với khoảng 1.350m3 đất đã bị vỡ do mực nước quá lớn, rất may không gây thiệt hại về người.

Trong buổi chiều ngày 6/9, tuyến quốc lộ 7 qua địa bàn huyện Diễn Châu đã bị ngập nặng, có chỗ sâu đến 50cm. Một số tuyến quốc lộ khác như 15A, 48A cũng bị ngập lụt, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Cao Nam – Duy Tuấn