- Lấy phiếu tín nhiệm: Cơ hội cho văn hóa từ chức; Chủ tịch nước: Giải quyết điểm 0 môn sử, đổi mới giáo dục; Tình tiết mới "vụ" học vấn Hoa hậu Thu Thảo; Miền Bắc có nơi lạnh 17 độ C; Đưa hài cốt 14 người Việt thiệt mạng tại Nga về nước;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 14/9.

CHỦ TỊCH NƯỚC: GIẢI QUYẾT ĐIỂM 0 MÔN SỬ, ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

Phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2012-2103 tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQGHN), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại lo lắng chuyện hàng ngàn điểm 0 môn Lịch sử và yêu cầu cấp bách phải đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học 2012-2013 tại Trường ĐH Khoa học xã hội&Nhân văn HN (ĐHQGHN) sáng 14/9.

 
Phát biểu trong lễ khai giảng sáng 14/9 của trường, Chủ tịch nước yêu cầu: “Nhiệm vụ hàng đầu của trường là phải nghiên cứu đổi mới chương trình, nội dung cách dạy và học, đổi mới cách thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để tạo nên sự hứng thú, say mê, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập của sinh viên, học viên...

Xem đầy đủ

LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM: CƠ HỘI CHO VĂN HÓA TỪ CHỨC

Nên xây dựng văn hóa từ chức trong hoạt động chính trị như các nước tiên tiến đã làm… là một trong những kỳ vọng của các ủy viên Thường vụ QH khi thảo luận Đề án quy trình, thủ tục, cách thức thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, sáng 14/9.

Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý cho biết, căn cứ vào yêu cầu của Nghị quyết TƯ 4, Ban chỉ đạo xây dựng Đề án nêu hai phương án đối tượng đưa ra lấy phiếu tín nhiệm.

Xem đầy đủ

TÌNH TIẾT MỚI "VỤ" HỌC VẤN HOA HẬU THU THẢO

Xung quanh vụ "lùm xùm" liên quan đến việc Hoa hậu Thu Thảo bị một số bạn học "tố" chưa hề tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp, một đại diện BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 khẳng định, Hoa hậu Thu Thảo được trường ĐH Tây Đô cho thi đặc cách để có thời gian dự thi Hoa hậu.

Hoa hậu Thu Thảo (Ảnh: VietnamNet)

 
Cũng theo vị đại diện này, phía Trường Đại học Tây Đô nói sẽ sớm gửi tài liệu tới Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2012 để chứng minh Thu Thảo xin thi đặc cách, được nhà trường đồng ý và tổ chức cho thi đặc cách để có thời gian tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.
 
Xem bài tại đây

MIỀN BẮC CÓ NƠI LẠNH 17 ĐỘ C

Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội đạt 21 độ C. Ở các tỉnh miền núi phía Bắc, có nơi nhiệt độ giảm còn 17-19 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, sáng sớm nay (14/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc trung Trung Bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung Trung Bộ.

Xem tại đây

8 NỮ SINH CHẾT ĐUỐI, LỖI TẠI AI?

Khu vực hồ Tuy Lai, nơi 8 nữ sinh chết thảm, khá nguy hiểm với nước sâu, rêu trơn và biểm cấm lại sơ sai trong khi đó các em nữ sinh đều không biết bơi. 

Xem thông tin tại đây.

HẦM VƯỢT SÔNG DÀI NHẤT ĐÔNG NAM Á SẮP THU PHÍ

Sau hàng loạt thông tin về việc đường hầm vượt sông Sài Gòn bị thấm nước. TP.HCM đã lên phương án xử lý, đồng thời chấp thuận chủ trương chuẩn bị cho vận hành thu phí.

Ngày 14/09, UBND TP đã chấp thuận chủ trương vận hành thử nghiệm trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn (thuộc dự án Đại lộ Đông – Tây) trong thời gian chưa thu phí.

Theo đó, Sở GGTVT được giao quyết định thời gian phương án tổ chức vận hành thử nghiệm trạm thu phí này đảm bảo an toàn, không gây sự cố và ùn tắc giao thông. Các cơ quan chức năng sẽ trình UBND TP.HCM phương án thu phí trong đầu tháng 11/2012.

Xem tin tại đây

ĐƯA HÀI CỐT 14 NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG TẠI NGA VỀ NƯỚC

Chiều 13/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức một cuộc họp để khắc phục hậu quả vụ cháy xưởng may ở ngoại ô Mát-xcơ-va khiến 14 công nhân Việt Nam thiệt mạng.

Các thành viên đại sứ quán nhấn mạnh việc quan trọng nhất trước mắt là tổ chức tang lễ và đưa thi thể hoặc tro cốt các nạn nhân về nước theo nguyện vọng của các gia đình. Đồng thời, đại sứ quán quyết định phát động trong cộng đồng cuộc quyên góp hỗ trợ các nạn nhân của vụ hỏa hoạn.

Xem tin tại đây

THEO CHÂN CSGT 'TÓM' HỌC SINH ĐI HỌC BẰNG XE MÁY

Nhằm chấn chỉnh việc học sinh không đủ tuổi đi xe máy đến trường, từ đầu tháng 9, CSGT Hà Nội đã xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, đầu tháng 9 là thời điểm nhập học của học sinh, sinh viên nên việc ra quân, xử lý vi phạm đối với lỗi nói trên sẽ tăng tính giáo dục.

Nhiều học sinh đi xe máy bất ngờ bị CSGT dừng xe kiểm tra

Theo đó, cán bộ, chiến sỹ CSGT sẽ xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm để tạo sự răn đe, giáo dục. Thậm chí, các trường hợp vi phạm còn được thông báo lỗi về nhà trường và gia đình. Nhà trường và gia đình phải ký xác nhận thì các lỗi vi phạm mới được giải quyết.

Xem bài đầy đủ

GIẢ CÔNG AN BẮT CƯỚP TIỆM VÀNG... ĐỂ CƯỚP THẬT

Chiều 13/9 cơ quan CSĐT công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Nhật Quang (SN 1972, ngụ đường Hồng Bàng, P.14, Q.5, TP.HCM) để làm rõ hành vi giả danh công an, dàn cảnh đánh cướp 1 tiệm vàng tại địa phương này.

Xem tin tại đây

CHỦ NHÀ HÀNG BỊ SÁT HẠI DÃ MAN

Người dân đã phát hiện chủ 1 nhà hàng ở khu du lịch biển xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh trong tình trạng tử vong với nhiều nhát dao đâm trên cơ thể.

Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Giang (SN 1985, trú tại xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người.

Xem tin đầy đủ

CHÁU ĐÍCH TÔN ĐỔ XĂNG ĐỐT 11 NGƯỜI TRONG HỌ

Vì không được tham gia vào việc bàn chuyện hậu tang lễ cho bà nội, Phạm Việt Cường (SN 1982) đã dùng xăng đốt 11 người trong gia đình, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố đối tượng Phạm Việt Cường (thường trú tại TP. Thanh Hóa) về hành vi Giết người. Vụ việc xảy ra vào khoảnag 21 giờ tối 9/9, tại nhà chị Phạm Thị Bình (SN 1973, trú tại phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), chị Bình là cô ruột của đối tượng Cường.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Tình người trong vụ 8 nữ sinh chết đuối
"Em nhảy xuống lặn mò. Hơi thứ nhất không tìm thấy, đến hơi thứ hai lặn xuống mới thấy một học sinh đang nằm sát dưới bùn, em vội bơi tới, dùng hết sức kéo em ấy nổi lên mặt nước và đưa vào bờ. Tiếc thay..."
 
Hành trình dì lừa cháu vào 'động massage'
Sau khi lừa được cô cháu ruột đang nuôi con nhỏ từ Cần Thơ ra Quảng Ninh vào động massage bán dâm. Ở quê nhà, người “chồng” đã chỉ cách cho “vợ” bỏ trốn, về quê tố giác tội ác của 2 bà dì.
 
KỲ QUẶC
 
Nổ súng, rượt đuổi ôtô như phim trên Đại lộ Thăng Long
Dù chiếc ô tô bị nổ 1 bánh sau, nhưng lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy, buộc lực lượng truy đuổi phải bắn nổ nốt lốp trước.   

TIN ẢNH

 

Đức Bảo (tổng hợp)