- Cô nữ sinh lớp 9 đã không ngần ngại dìm bạn đến chết rồi thản nhiên bỏ về...

 
Ngày 25/9, TAND tỉnh Hưng Yên đưa bị cáo Nguyễn Thị Lệ Giang (SN 1997, trú tại xã Thắng Lợi) ra xét xử tội Giết người. 

Trước đó, vào chiều ngày 11/5, Giang cùng bạn mình là Nguyễn Thị Ngoan và Đặng Thị Thùy (đều SN 1997, cùng học lớp 9B, Trường THCS Thắng Lợi) đi chơi.

Bị cáo tại tòa 

Cảm thấy tủi thân vì đi chơi cùng nhau nhưng Ngoan và Thùy không để ý đến mình nên Giang đã nảy sinh ý định muốn chết.

Khoảng 19h, Giang rủ Thùy cùng đến nhà Ngoan để cả ba cùng đi ăn kem. Khi đến cách nhà Ngoan 20m, Giang và Thùy dừng lại cạnh bờ ao, ngồi trên xe chờ Ngoan đến.
 
Thấy Ngoan không đi chơi cùng còn Thùy thì đứng dậy bỏ về, Giang đã lôi mạnh Thùy khiến cả hai cùng ngã xuống ao, mực nước khoảng 60 - 70cm.
 
Khi Thùy ngoi lên mặt nước, cố nhoài người lên bờ, Giang liền dùng hai tay giữ ngang người Thùy ấn xuống nước và giữ chặt cho đến khi bạn tắt thở.
 
Thấy bạn đã chết, Giang đi vào gần bờ, ngụp xuống nước để tự tử nhưng không thành. Nữ sinh này đã đẩy xe của bạn xuống ao nhằm phi tang rồi bỏ về.

Ngày 12/5, gia đình anh Đặng Văn Kiểu (SN 1970, ở thôn Dương Thượng, xã Thắng Lợi, Văn Giang) phát hiện xác con gái là Đặng Thị Thùy (SN 1997) chết nổi dưới ao nước ở thôn Dương Thượng.
 
Bị triệu tập lên cơ quan công an, Giang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Giang 9 năm tù giam về tội Giết người.
 
T.Nhung