- Công an xác định, vụ đâm chết người ở quán bar Monaco thực chất là vụ hỗn chiến giữa băng nhóm chuyên đòi nợ thuê và nhóm thiếu niên mới lớn.


Liên quan đến vụ “Thanh trừng đẫm máu tại quán bar ở Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, đến nay cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp đã xác định đây là vụ thanh toán giữa 2 băng nhóm giang hồ.

Một bên là các đối tượng quê gốc Hà Nội vào TP.HCM kiếm sống tại địa bàn các quận, huyện vùng ven. Còn băng nhóm gây án quy tụ các thanh niên dạt nhà, sống tại địa bàn Q.Gò Vấp, TP.HCM.

3 đối tượng gây án tại bar Monaco bị công an Q.Gò Vấp, TP.HCM bắt giữ

Hiện công an Q.Gò Vấp đã bắt giữ 3 người gồm: Lê Quốc Ân, Vũ Huy Đệ (đều SN 1992) và Trần Đình Vương (SN 1990, cùng ngụ đường Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp). Trong đó Ân bị điều tra về hành vi “giết người” khi trực tiếp sử dụng dao bấm hạ sát 1 người. Các đối tượng khác, công an đã xác định nhân thân và đang tổ chức truy bắt.

Theo cơ quan công an, đây là băng nhóm thanh niên không nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống dạt nhà, tụ tập ăn chơi…Trước đây các đối tượng này đã gây ra một số vụ ẩu đả, tuy mức độ không nghiêm trọng nhưng thuộc diện quản lý của cơ quan công an.

Riêng về nhóm của nạn nhân Nguyễn Văn Thanh (SN 1973, ngụ TP.Hà Nội, tạm trú Q.12, TP.HCM – là nạn nhân tử vong). Cơ quan công an xác định, dù đã có vợ con nhưng ông Thanh không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống xa nhà.

Các đối tượng khác trong băng nhóm của ông Thanh, hầu hết đều có gốc gác ở TP.Hà Nội, vào TP.HCM hoạt động ở khu vực vùng ven gồm các quận huyện như: 12, Hóc Môn, Củ Chi…và sống bằng nghề đòi nợ thuê.

Đến nay công an đã làm việc với 7 người trong nhóm của ông Thanh. 2 nạn nhân qua cơn nguy kịch, hiện đang điều trị tại bệnh viện là Nguyễn Thanh Tình (SN 1973) và Nguyễn Thanh Lương (SN 1972, cùng ngụ TP.Hà Nội, tạm trú Q.12) đã được công an tiếp xúc lấy lời khai, nhằm phục vụ điều tra.

Trong băng nhóm của ông Thanh, công an khẳng định có 3 người sử dụng ma túy, đang thuộc diện quản lý của cơ quan chức năng TP.Hà Nội. Đặc biệt ngay khi xảy ra vụ án, công an đã khám xét xe máy của những người trong nhóm ông Thanh, phát hiện trong cốp xe có sổ ghi tên các con nợ tại địa bàn huyện Hóc Môn mà những người này đang thực hiện…đòi nợ.

Hiện công an Q.Gò Vấp đang củng cố hồ sơ, chuyển giao phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đàm Đệ