- "TƯ 6 cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong'; Có thể hoãn tăng lương 2013 do ngân sách khó khăn; Chấn động khi đại gia cố đô bị bắt; Lại động đất mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2; Người Sài Gòn khổ ải trước đỉnh triều cường; học sinh cứa tay phản đối cách dạy của cô giáo... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 16/10.

'TƯ 6 CƠ BẢN ĐẠT YÊU CẦU NHƯNG CHƯA PHẢI LÀ XONG'

Tinh thần nghiêm túc của Hội nghị TƯ 6 được Tổng bí thư cho rằng cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong. Việc phê bình, kiểm điểm sẽ làm lâu dài, thường xuyên, "làm như rửa mặt hàng ngày".

Chiều 16/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc tiếp xúc cử tri tổ bầu cử số 1, TP Hà Nội, chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội. Buổi tiếp xúc diễn ra ngay sau ngày bế mạc Hội nghị TƯ 6. 

Xem đầy đủ tại đây.

CÓ THỂ HOÃN TĂNG LƯƠNG 2013 DO NGÂN SÁCH KHÓ KHĂN

Do tình hình thu chi ngân sách khó khăn nên Chính phủ dự kiến hoãn lộ trình tăng lương năm 2013.

Đọc bài tại đây.

CHẤN ĐỘNG KHI ĐẠI GIA CỐ ĐÔ BỊ BẮT

Việc cha con Hùng “dinh” vừa bị bắt về hành vi đánh bạc xuyên quốc gia đã gây chấn động tại Thừa Thiên - Huế. Sau khi cha con ông Hùng được di lý ra Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra, dư luận vẫn rất nóng. Qua tìm hiểu, được biết đại gia khét tiếng này có khối tài sản kếch xù, có mối quan hệ rộng lớn trên thương trường và giới giang hồ... 

Xem tin tại đây.

LẠI ĐỘNG ĐẤT MẠNH Ở THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2

Chiều 16/10, báo cáo từ Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết, đã xảy ra một trận động đất với cường độ lớn gây rung chuyển khu vực các xã chung quanh đập thủy điện Sông Tranh 2.

Xem tin tại đây.

KHỔ ẢI TRƯỚC ĐỈNH TRIỀU CƯỜNG

Khoảng 17 ngày 16/10, định triều cường 1,59 m (đo tại trạm Phú An) cùng với mưa lớn bất chợt đã khiến hàng chục tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng.

Xem hình ảnh tại đây.

ĐÁNH CHẾT CÁ SẤU SỔNG CHUỒNG BÒ LÊN QUỐC LỘ

Trong khi lực lực lượng chức năng tại TP. Cà Mau đang lùng sục truy bắt hàng trăm con cá sấu sổng chuồng thì một con cá sấu bò ngang QL1A đã bị người dân đánh chết và tẩu tán.

Đọc tin tại đây.

HỌC SINH CỨA TAY PHẢN ĐỐI CÁCH DẠY CỦA CÔ GIÁO

Khoảng 9h sáng ngày 16/10 tại lớp 11B1, Trường THPT Trần Kỳ Phong (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nữ sinh tên Trần Thị Thế Y, đã cứa tay phản đối cách dạy của cô giáo.

Đọc bài tại đây.

THANH TRA: LAN TRÀN DẠY THÊM, THU TRÁI QUY ĐỊNH

Thanh tra Bộ GD-ĐT có kết luận về việc thanh tra công tác chỉ đạo, quản lý dạy thêm học thêm và các khoản thu chi đầu năm học 2012-2013 đối với giáo dục tiểu học tại thành phố Hà Nội. Thanh tra Bộ kiến nghị Sở GD-ĐT Hà Nội tập trung làm rõ sai phạm.

Xem tin tại đây.

ĐƯỜNG DÂY BUÔN PHỤ NỮ 'TRỌN GÓI' 60 TRIỆU

Mỗi trường hợp tuyển chọn làm vợ, các đối tượng Trung Quốc chi cho phía môi giới Việt Nam số tiền 60 triệu đồng để lo trọn gói. 

Đọc tin tại đây.

ĐẤU SÚNG DỮ DỘI Ở SÀO HUYỆT TRÙM MA TÚY

Trong màn sương dày đặc, từ trên đỉnh núi, Sòng A Khai lệnh đàn em dùng súng kíp, hoa cải và cả AK bắn như vãi đạn vào lực lượng công an đang tiến hành khám xét sào huyệt của “trùm ma túy” ở Lóng Luông, Sơn La. Công an phải dùng hỏa lực mạnh áp chế.

Xem đầy đủ

XE ĐIÊN ĐÂM TRỰC DIỆN, CHỐNG CSGT ĐẾN CÙNG

Được tài xế giao cho cầm lái, chiếc “xe điên” do phụ xe Phạm Duy Biển đã đâm trực diện vào CSGT và tháo chạy đến cùng.

Đọc bài tại đây.

BẮT QUẢ TANG 3 NỮ NHÂN VIÊN KÍCH DỤC CHO KHÁCH

Kiểm tra 3 quán massage tẩm quất, cơ quan công an bắt quả tang các nhân viên nữ có hành vi dùng miệng và tay kích dục cho khách.

Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM:

‘Người phi thường’ Nguyễn Ngọc Ký thành thần tượng
Trong tâm khảm của hàng triệu học sinh và hàng chục thế hệ, Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương phi thường về ý chí và nghị lực, một hình tượng “anh hùng” của thực tại và mãi mãi về sau.
 
Ghi ở 'thủ phủ' thủy điện Tây Bắc
Kết quả của những cuộc “bén duyên” trên công trường thủy điện Sơn La là rất nhiều đứa trẻ đã được sinh ra. Các cháu sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của nhà máy do chính bố mẹ mình xây dựng.

KỲ QUẶC:

Tận mắt xem 'tát hổ, nhổ râu hùm'
C. đi vào trong trước, 4 con hổ như nhận ra người chủ của chúng vội chạy đến bên. C vuốt ve vào đầu chúng. Có lúc cao hứng, C. vỗ mấy phát liên tục vào mặt con hổ lớn nhất khiến cho chúng tôi ớn lạnh…
 
Chưa đến đã sợ "cướp Sài Gòn"
Liên tiếp những vụ cướp giật manh động, liều lĩnh tại TP.HCM đã khiến người dân bàng hoàng. Không ít khách du lịch đã phải thừa nhận, khi đến TP.HCM lời khuyên họ được nghe nhiều nhất là đề phòng bị cướp, giật trên đường.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)