- Tiết lộ của người 'nuôi hổ như nuôi lợn'; Sụt đất giữa trung tâm Sài Gòn; Bắt giữ hơn 1 tạ heroin; Cá sấu sổng chuồng gây "náo loạn" chùa; Kết luận vụ xăng pha nước tại TP.HCM; Rộ mốt kiều nữ nuôi chó lạ... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 17/10.

ĐỊA PHƯƠNG MINH BẠCH, DÂN SẼ BỚT HỐI LỘ

"Minh bạch là một công cụ tốt để phòng chống tham nhũng, nhưng dường như đang bị các tỉnh bỏ quên", ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc TT Nghiên cứu chính sách phát triển nhận định.

Đọc tiếp tại đây.

SỤT ĐẤT GIỮA TRUNG TÂM SÀI GÒN

Sau nhiều ngày xuất hiện hiện tượng lún sụt, sáng 17/10, một đoạn vỉa hè đường Nguyễn Huệ - một trong những con đường chính trung tâm TP. HCM - đã lún khá sâu.

Đọc tin tại đây.

CÁ SẤU SỔNG CHUỒNG GÂY 'NÁO LOẠN' CHÙA

Con cá sấu nằm ngay dưới giàn bát đĩa

Gần 2h sáng 17/10, một con cá sấu nặng khoảng 80kg bò vào chùa Bửu Hương (ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP. Cà Mau) gây hoảng loạn cho nhiều người.

Xem thông tin tại đây.

MIỀN BẮC MƯA LẠNH, CÓ NƠI 12 ĐỘ

Theo TT Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ, sáng sớm nay (17/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ khiến nền nhiệt khu vực này hạ nhanh, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực miền núi có nơi xuống còn 12 độ C.

Đọc tin tại đây.

TP.HCM: CHIỀU TỐI, TRIỀU CƯỜNG ĐẠT ĐỈNH 1,6M

Ngày 17/10, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo gửi các cơ quan trực thuộc về “Tăng cường thực hiện các biện pháp ứng phó đợt triều cường giữa tháng 10 năm 2012” trước khi triều cường đạt đỉnh lịch sử 1,60m vào 17h30 phút cùng ngày.

Xem tiếp tại đây.

BẮT GIỮ VỤ MA TÚY CỰC LỚN, THU 116 KG HÊRÔIN

Khám xét căn nhà, công an thu giữ 116kg heroin, một bộ máy ép heroin, nhiều dụng cụ và hóa chất điều chế ma túy, hai khẩu súng kíp, hai quả lựu đạn và lượng lớn tiền mặt.

Đọc chi tiết tại đây.

KẾT LUẬN VỤ XĂNG PHA NƯỚC, HÀNG TRĂM XE CHẾT MÁY

Liên quan đến vụ cây xăng Lan Anh (Bình Thạnh, TP.HCM) bị tố bán xăng pha nước, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã vào cuộc và có kết luận xăng có nước là do ống thông khí bị rò rỉ.

Đọc tiếp tại đây.

GIÃN THỜI GIAN THU PHÍ, HỌC PHÍ SINH VIÊN

Trong khi chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng chính sách xã hội, ngày 17/10 - Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường giãn thời gian thu học phí và các khoản thu của sinh viên.

Xem chi tiết tại đây.

CHÙA MỘT CỘT NHẬN KỶ LỤC CHÂU Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa công nhận chùa Một Cột là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất trong khu vực.

Đọc bài tại đây.

GIẰNG CO VỚI CƯỚP, CÔ GÁI 19 TUỔI ĐÂM VÀO TAXI


 
Hiện trường vụ tai nạn
 

 

Cô gái trẻ giằng co với cướp rồi loạng choạng tay lái đâm sầm vào đuôi taxi lưu thông cùng chiều, trọng thương. Bọn cướp nhanh chân tẩu thoát.

Xem tại đây.

VỆT CÁT GIỮA ĐƯỜNG KHIẾN Ô TÔ TẢI LẬT NHÀO

Rạng sáng 17/10, nhiều người dân sống ven quốc lộ 1A đoạn ngang qua phường An Phú Đông (Q.12 TP.HCM) đã phải phá cửa chiếc xe tải bị lật do trượt cát để giải cứu lái và phụ xe đang bị kẹt cứng bên trong.

Đọc tin tại đây.

GIẾT VỢ VÌ NỬA ĐÊM KHÔNG NGỦ ĐƯỢC

Không ngủ được vì bị đau đầu, nửa đêm gã chồng tỉnh dậy xuống bếp lấy rựa chém nhiều nhát vào người vợ trẻ, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Đọc tiếp tại đây.

VĐV BOXING BỊ CHÉM TRỌNG THƯƠNG

Vận động viên vừa đoạt huy chương bạc giải Boxing toàn thành phố đã bị một nhóm côn đồ chém trọng thương vào đêm 16/10 tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Xem thông tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Từ thủy điện Sơn La đến 'biển hồ' Tây Bắc
Một phút ngẫu hứng, chúng tôi chèo thuyền ra giữa lòng hồ, ra đến tận điểm có mấy mỏm núi nhô lên. Có lẽ, phải gọi là “biển hồ” ở Tây Bắc chứ không phải là “hồ tích nước thủy điện Sơn La” nữa, vì sự mênh mông của nó.
 
Cởi trần đứng giữa phố ngập nước điều tiết giao thông
Một người đàn ông cởi trần, đứng giữa phố ngập nước để hướng dẫn giao thông. Dưới chân anh là miệng hố có đường kính hơn 2.5m, sâu hơn 1m bị sụt...

KỲ QUẶC:

Tiết lộ của người 'nuôi hổ như nuôi lợn'
Ông chủ nuôi hổ ở Nghệ An tiết lộ, ngoài việc nuôi dạy chúng, những người nuôi hổ phải thể hiện được vai trò của một “bảo mẫu” chăm hổ như con, và kiêm luôn vai trò của bác sỹ thú y để chữa khi ốm đau bệnh tật. </p>
 
Trốn truy nã, khỏa thân trong khách sạn
Gần 24 tiếng sau khi nhận được thông tin đề nghị từ phía Công an Trung Quốc, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Lào Cai đã bắt được đối tượng trốn lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội giết người, cướp tài sản.

CLIP HOT:

Rộ mốt: Kiều nữ nuôi chó lạ
Những con chó ngoại nhập có hình thù lạ mắt được nuôi nấng, cưng chiều bởi các kiều nữ Hà thành.  
 

M.Anh (tổng hợp)