- Cháu bé Bùi Hoàng H. (SN 2009) - nạn nhân trong vụ kẹt chân trong thang máy ở siêu thị Big C (số 2 Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An) vừa trải qua ca mẫu thuật mổ chân, ghép nối phần mềm do bị chấn thương quá nặng ở phần đùi và khâu nhiều lỗ ở phần ổ bụng. Hiện sức khỏe cháu còn rất yếu, vẫn liên tục kêu khóc vì đau đớn, tinh thần luôn hoảng loạn dường như chưa hết sợ hãi.

>>Cháu bé bị kẹt chân trong thang cuốn siêu thị Big C

TIN BÀI KHÁC


Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, sự việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h ngày 23/10 tại siêu thị Big C (số 2 Quang Trung, TP.Vinh) khi một chân cháu Bùi Hoàng H. (3 tuổi) bị mắc kẹt hơn 30 phút trong thang máy cuốn.

Cho đến bây giờ, anh Bùi Xuân V. (SN 1981, quê Hưng Đông, Vinh, Nghệ An) chưa hết hoảng loạn khi kể lại sự việc: “Đang cùng con đi mua sắm tại siêu thị, vừa từ tầng 2 bước chân lên thang máy di chuyển lên tầng 3 thì chân cháu bị kẹt lại tại thang cuốn không thể gỡ ra được”.


Hiện trường vụ việc.

Hoảng loạn quá, anh V. hô hoán mọi người để cứu con nhưng thang máy đã kẹt ngang đùi. Nhìn con khản giọng, lả đi kêu khóc vì đau đớn mà không biết làm gì để cứu con.

Ngay sau đó, Ban quản lý siêu thị đã cho tắt điện thang cuốn nhưng không thể giải cứu. Đông đảo người thân trong gia đình và người dân hiếu kì có mặt khiến không khí trở nên hỗn loạn.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ, cháu H. mới được cứu khi lực lượng Cảnh sát PCCC & CHCN Nghệ An phải dùng máy thủy lực phá thang cuốn. Tuy nhiên, theo anh V., sự việc xảy ra cũng là do rủi ro, do biển chỉ dẫn của siêu thị đã để sai.

Trong khi biển chỉ dẫn có mũi tên chỉ hướng thang máy đi lên nhưng khi tôi cùng vợ con bước vào thì thang máy lại tời xuống, chính vì vậy đã khiến cháu bé bị thang cuốn vào chân”- anh V. nói.

Vừa giải cứu được, gia đình đã khẩn cấp đưa cháu bé đến Viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Nhưng do bị chấn thương quá nặng, trong đêm 23/10 cháu bé đã được đưa ra Hà Nội phẫu thuật, điều trị tại BV Nhi trung ương.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân, cháu H. vừa trải qua ca phẫu thuật mổ chân, ghép nối phần mềm do bị chấn thương quá nặng ở phần đùi và khâu nhiều lỗ ở phần ổ bụng. Hiện tại sức khỏe cháu H vẫn còn yếu, liên tục đau đớn kêu khóc, tinh thần trong trạng thái hoảng loạn vì chưa hết sợ hãi.

Giờ chỉ mong sao cho cháu được tai qua nạn khỏi, sức khỏe mau chóng bình phục”- anh V. tâm sự.

Anh Tuấn