- 9 triệu đồng chưa phải nộp thuế TNCN; Bão số 8 thẳng tiến vào miền Trung; Xác định 2 đối tượng trong clip cướp giật ở cầu SG; Nguyên PCT Tiên Lãng phản đối việc cưỡng chế; Áp dụng thuế đường đối với các phương tiện cá nhân; Xe tải cán chết bé 7 tháng tuổi... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/10.

THU NHẬP 9 TRIỆU ĐỒNG CHƯA PHẢI NỘP THUẾ

Chính phủ đề xuất Quốc hội nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân từ 4 lên 9 triệu đồng và mức giảm trừ 3,6 triệu đồng/tháng cho người phụ thuộc.

Đọc tiếp tại đây.

CÔNG KHAI THU NHẬP LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN

Danh tính, nhiệm vụ, lương và các khoản thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước phải được công khai, minh bạch. Đây là một trong những nội dung luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi vừa được trình Quốc hội sáng nay.

Xem chi tiết tại đây.

TRUY BẮT 2 ĐỐI TƯỢNG TRONG CLIP CƯỚP GIẬT CẦU SÀI GÒN


2 tên cướp trong clip cướp giật táo bạo tại chân cầu Sài Gòn

Liên quan đến clip cướp giật táo bạo tại chân cầu Sài Gòn, cơ quan trinh sát hình sự đặc nhiệm của CA TP.HCM đã xác định được 2 đối tượng gây án là Lê Minh Pha (SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) và Diệp Tấn Dũng (tự Dũng “nhóc”, SN 1993, ngụ Q.6, TP.HCM).

Đọc tin tại đây.

BÃO SỐ 8 THẲNG TIẾN MIỀN TRUNG GÂY MƯA LỚN

Sáng 26/10, bão số 8 còn cách quần đảo Hoàng Sa 450km về phía Đông Đông Nam và đang tiếp tục di chuyển nhanh vào vùng biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi.

Đọc tin tại đây.

NGUYÊN PCT TIÊN LÃNG PHẢN ĐỐI VIỆC CƯỠNG CHẾ?

Trước khi bị bắt giam, nguyên Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh đã gửi đơn đến cơ quan chức năng và báo chí cho rằng mình không có tội trong việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, ngày 25/10, Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng khẳng định, không có tài liệu chứng cứ nào thể hiện ông Khanh phản đối việc cưỡng chế.

Đọc tiếp tại đây.

'THUẾ ĐƯỜNG': Ô TÔ CAO NHẤT - HƠN 12 TRIỆU/NĂM

Mức phí sử dụng đường bộ đối với xe đạp điện, xe máy 50-100cm3 là 50.000-100.000 đồng/năm/xe; xe trên 100cm3 là 100.000 - 150.000 đồng/năm/xe. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/1/2013.

Xem chi tiết tại đây.

NGƯỜI DÂN CHƯA CHỊU VỀ VÌ... CÒN SỢ ĐỘNG ĐẤT

Bất chấp nỗ lực vận động của chính quyền, hàng chục hộ dân ở thôn Tà Ba Trên, xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà (tỉnh Quãng Ngãi) vẫn chưa chịu trở về nơi ở cũ vì lo sợ động đất tái diễn.

Đọc bài tại đây.

KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG ĐỂ 'TĂNG TỐC' METRO SỐ 1

Ngày 26/10, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn đối với ba gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật và hào kỹ thuật trên xa lộ Hà Nội nhằm hoàn thành dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro Bến Thành – Suối Tiên) theo đúng tiến độ.

Xem tiếp tại đây.

XE TẢI CÁN CHẾT BÉ 7 THÁNG TUỔI

Trên đà đổ dốc, chiếc xe tải bất ngờ mất lái, tông vào chiếc xe máy chở 4 cùng chiều phía trước khiến một bé trai 7 tháng tuổi tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng.

Xem tin tại đây.

ĐÌNH CHỈ BIỆT THỰ XÂY TRÁI PHÉP CỦA GĐ SỞ


Căn biệt thự của Giám đốc Sở KH-CN Hà Tĩnh

UBND phường Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) vừa ra quyết định đình chỉ công trình nhà ở của ông Nguyễn Huy Lâm (GĐ Sở Khoa học Công nghệ Hà Tĩnh) vì có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng được cấp.

Đọc tin tại đây.

LẮP CAMERA PHẠT 'NGUỘI' VI PHẠM Ở ĐƯỜNG TRÊN CAO

Theo ý kiến của Đội trưởng Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội đề xuất, lực lượng chức năng cần tiến hành lắp đặt thiết bị camera để giám sát, xử phạt các xe ôtô dừng, đón trả khách và xe máy đi lên cầu bất chấp lệnh cấm.

Xem tiếp tại đây.

XÉT LẠI MỨC TRỢ CẤP CHO NHÀ GIÁO NGHỈ HƯU

Trước những ý kiến trái chiều về mức trợ cấp cho giáo viên nghỉ hưu, Bộ GD-ĐT đã họp Tổ biên tập dự thảo gồm đại diện Hội Cựu giáo chức và các Bộ ngành liên quan để xem xét lại.

Đọc chi tiết tại đây.

CHÁU BÉ 5 TUỔI 'LÁI' XE BEN LÀM CHẾT NGƯỜI

Trong lúc thợ đang ở dưới thùng để sơn xe, bất ngờ một cháu bé lên cabin nghịch phá làm thùng ben đổ ập đè chết người.

Đọc tại đây.

UỐNG RƯỢU SAY, NGHỊCH TỬ GIẾT MẸ

Vào TP.HCM thăm mẹ ốm, ai ngờ sau khi đi nhậu về bị mẹ mắng, cậu con trai đã dã man dùng dao đâm nhiều nhát vào bà mẹ.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Đêm cuối ở Truông Bồn
Chẳng ai ngờ được, đó cũng là đêm cuối cùng. Ngày hôm sau, 13 TNXP đã ngã xuống, thịt da tan vào đất trời Truông Bồn.
 
Nỗi đau thầm lặng trong phiên xử kẻ cuồng dâm
Dù cố vật vã, tỏ ra đau đớn, nhưng những giọt nước mắt của Đặng Trần Hoài không lấy được sự thương hại của ai. Đằng sau sự ồn ào của bị cáo trong phiên xét xử là nỗi đau thầm lặng của gia đình bị hại...
 

ẢNH TRONG NGÀY

M.Anh (tổng hợp)