Chỉ quen nhau qua mạng Internet, nhưng chị N. đã nhận lời đi cùng 1 nam thanh niên vào nhà nghỉ “tâm sự”. Sau khi "vui vẻ", bạn tình online đã biến mất cùng chiếc xe máy Honda Lead của thiếu nữ cả tin.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 30/10, công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã bắt đối tượng Ngô Văn Tuấn (SN 1988, ở xã Lê Thuận, An Dương, Hải Phòng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, sáng ngày 29/10, chị Tạ Thị Bích N. (trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) đến công an phường Ngọc Khánh trình báo về vụ việc bị bạn lừa mất xe Honda Lead.

Theo lời chị N., ngày 23/10, chị làm quen với đối tượng Tuấn qua mạng Internet. Sau gần một tuần quen biết, cả hai rủ nhau đến 1 nhà nghỉ ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội để “tâm sự”. Sau khi “vui vẻ”, nam thanh niên đã hỏi mượn xe máy của chị N. với lý do là đi mua đồ ăn cho cả 2 người. Tuy nhiên, chờ một lúc lâu không thấy bạn tình quay lại chị N. mới biết là mình bị lừa. Ngay sau khi sự việc diễn ra, cô gái này đã đến trình báo với cơ quan chức năng.

Qua điều tra truy xét, ngày 30/10, Công an phường Ngọc Khánh đã điều tra, bắt đối tượng là Ngô Văn Tuấn (SN 1988, ở xã Lê Thuận, An Dương, Hải Phòng). Tuấn khai nhận đã mang xe máy của bạn gái đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Thời gian qua, xuất hiện khá nhiều vụ việc các cô gái đã bị những người quan qua mạng internet lừa, chiếm đoạt tài sản với “chiêu thức” tương tự như trên. Trước đó vào tối 20/4/2012, chị Ngô Thái Dung (SN 1986, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đến Công an phường Hàng Bạc trình báo vừa bị bạn trai quen qua chat lừa, trộm mất chiếc xe SH cùng nhiều tài sản khác.

Theo lời bị hại, Dung có quen người đàn ông tên là Nguyễn Phương Nam qua chat. Khoảng 18h30 ngày 20/4, chị Dung đi xe máy SH màu vàng đến đón Nam đi uống nước ở 1 quán cà phê. Anh này gửi xe máy và cầm vé rồi dắt chị Dung lên tầng 5 của quán để uống cà phê.

Khoảng nửa tiếng sau, Nam đứng dậy đi vệ sinh. Chị Dung ngồi đợi hơn 20 phút, không thấy Nam quay lại. Xuống tầng 1 kiểm tra, Dung phát hiện bị mất xe máy SH, cùng nhiều tài sản, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Vào ngày 16/10/2012, Nguyễn Nam Hà (SN 1992, trú ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) cũng rủ bạn gái là Lê Thị H.A. (SN 1989, ở Vĩnh Phúc) vào 1 nhà nghỉ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Sau hồi “vui vẻ” cùng người đẹp, lợi dụng lúc bạn gái ngủ say, Hà đã lấy chiếc xe Honda Wave của người tình rồi mang bán xe lấy tiền tiêu xài. Đến chiều ngày 18/10, khi tên này đang rao bán xe tại khu vực tổ 30, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

L.Lam (Tổng hợp)