- 22 người bỏng nặng trong một vụ cháy; vụ cắt nhầm bàng quang; 9 người thiệt mạng trong bão số 8; Đê 120 tỷ vỡ tan; Hàng loạt phụ nữ tức ngực vì áo lót TQ; Bãi xe ngầm triệu đô chờ quy hoạch công viên; Thầy giáo bị vợ thiêu nguy kịch; Thông tin mới về cục đá "bị nhốt"... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/10.

BÃO SƠN TINH LÀM 9 NGƯỜI THIỆT MẠNG


 
Người dân đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão

Sau bão số 8, cả nước có ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương, 8 người vẫn đang mất tích; hơn 70 tàu thuyền bị chìm đắm, hàng ngàn cây xanh bị gãy đổ, hàng nghìn km đê bị vỡ, sụt lún...

Đọc chi tiết tại đây.

DỰ BÁO SAI, CHÍNH QUYỀN CHỦ QUAN

Theo đánh giá, cơn bão số 8 có diễn biến vô cùng phức tạp, không đài nào có thể tính toán và dự báo được đường đi của nó, thêm vào đó nhiều địa phương chủ quan, lơ là khiến thiệt hại hết sức nặng nề.

Đọc bài tại đây.

NỮ SINH BỊ BẠN TRAI LỪA BÁN

Sau khi nhận lời đi chơi với bạn trai, cô nữ sinh một trường cao đẳng tại Hà Nội đã bị lừa bán làm gái mại dâm.

Đọc tin tại đây.

BÃO CHƯA VÀO, ĐÊ 120 TỶ ĐÃ VỠ TAN?

Công trình đê chắn sóng trị giá 120 tỷ đồng tại Khu kinh tế Hòn La (Quảng Bình) đã bị sóng biển đánh vỡ tan, mặc dù theo như đường đi của cơn bão số 8, Quảng Bình chỉ bị ảnh hưởng nhẹ khi bão không đổ bộ vào.

Xem thông tin tại đây.

CHÁY LỚN, 22 NGƯỜI BỎNG NẶNG

Tại hiện trường, sau tiếng nổ lớn, lửa bốc lên ngùn ngụt; hàng chục công nhân bị bỏng, la hét vì đau đớn..

Đọc bài tại đây.

VẾT CẮT NHẦM BÀNG QUANG: PHẢI XEM XÉT KỸ

“Đây là ca bệnh mới và không phải trường hợp cấp cứu khẩn cấp nên chúng tôi cần có thời gian xem xét kỹ lưỡng. Chúng tôi tiếp nhận thông tin bệnh nhi bị cắt phạm vào bàng quang nhưng phải kiểm tra xem mức thương tổn tới đâu mới biết di chứng về sau cũng như hướng khắc phục”, Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM..

Xem đầy đủ tại đây.

HÀNG LOẠT DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM NHẬN TỐI HẬU THƯ

Hàng loạt dự án trọng điểm tại TP.HCM đang được yêu cầu gấp rút thực hiện kịp tiến độ vào thời điểm những tháng cuối năm, nhằm giúp thành phố giải quyết các bất cập về giao thông và môi trường.

Đọc chi tiết tại đây.

VIỆT NAM VÃN KIỂM SOÁT ĐƯỢC DU LỊCH TÌNH DỤC TRẺ EM

Đại diện Bộ Công an Việt Nam và cơ quan UNODC của Liên hiệp Quốc đồng quan điểm cho rằng tại Việt Nam, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em qua con đường du lịch chưa phát hiện được nhiều, nhưng tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.

Xem tin tại đây.

XÉT XỬ NHÓM TỘI PHẠM CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Lợi dụng bản thân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, Trần Vũ Anh Bình (38 tuổi, TP.HCM) đã móc nối cùng một số đối tượng và các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, viết ra nhiều bài hát có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đọc tin tại đây.

BÃI XE NGẦM TRIỆU ĐÔ CHỜ QUY HOẠCH CÔNG VIÊN

Bãi đậu xe ngầm 4 tầng tại trung tâm quận 1 đang tiếp tục chờ đồ án quy hoạch xây dựng chi tiết công viên 23/9.

Xem tin tại đây.

THẦY GIÁO BỊ VỢ THIÊU ĐỐI MẶT VỚI TỬ THẦN

Nạn nhân bị bỏng toàn thân 90%, chủ yếu bỏng sâu 80%, tiên lượng rất xấu. Để điều trị bỏng sâu cho bệnh nhân này cần cắt hoại tử, sau đó tiến hành ghép da tự thân. Người thân không biết phải kiếm đâu tiền điều trị cho anh khi mỗi ngày phải chi từ 8- 10 triệu đồng.

Đọc bài tại đây.

HÀNG LOẠT PHỤ NỮ TỨC NGỰC VÌ ÁO LÓT TQ

Phát hiện chất lạ trong áo ngực Trung Quốc

Nhiều phụ nữ tại phường 9 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) phán ánh, sau khi mua áo ngực của Trung Quốc về mặc đã bị tức ngực. Khi cắt áo ra thì phát hiện gói dung dịch màu trắng cùng các hạt lạ trong đó.

Đọc tiếp tại đây.

PHIM TRUYỀN HÌNH 11 TỶ SẮP LÊN SÓNG

"Hai phía chân trời", dự án phim truyền hình đầu tiên được thực hiện tại CH Séc với kinh phí lên tới 11 tỷ đồng cho 36 tập phim sẽ xuất hiện trên giờ vàng phim Việt từ tháng 11 tới.

Xem tin tại đây.

TP.HCM: HỌC SINH BỊ KHÁM NGƯỜI, XÉT CẶP

Lần đầu tiên là ngày 29/9, các thầy cô bất ngờ vào hai lớp 11A3 và 11A2 trường PT Vạn Hạnh (Q.10) kiểm tra, khám người, xét cặp truy tìm điện thoại. Ở lớp 11A2 thì “tịch thu” được hai chiếc điện thoại. Từ đó tới nay, những cuộc kiểm tra đột xuất được thực hiện đều đều.

Đọc chi tiết tại đây.

VẬN CHUYỂN MA TÚY BẰNG VALY 2 ĐÁY QUA SÂN BAY

Bằng cách dùng valy 2 đáy để qua mặt kiểm soát sân bay, Amodia Teresita Palaco (61 tuổi, quốc tịch Phippipines) đã 2 lần vận chuyển ma túy trót lọt vào Việt Nam.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Khóc lịm bên xác chồng, con, cháu
Hai này qua, ngôi nhà nhỏ nằm bên đường bê tông liên thôn đã chật kín với hàng trăm người dân địa phương đến chia sẻ nỗi đau quá lớn của gia đình bà Yên.
 
Cơ cực đời bà cụ đơn thân bị sập nhà trong bão
Tìm thấy thi thể bà cụ trong tư thế ngồi bất động, chân sõng xoài dưới đất, còn đang đeo ủng, người còn mặc áo mưa, 2 tay đang giơ lên cố để chống đỡ căn nhà sập xuống nhưng tuổi già sức yếu làm sao đỡ nổi...

KỲ QUẶC:
 

Cục đá bị 'nhốt' trong cũi sắt có nơi ở mới
Cho đến nay, vụ lùm xùm về chuyện cục đá do đoàn kiểm tra liên ngành huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thu hồi của người dân từ cuối tháng 3/2012 đã có kết cục mới.
 
Tài xế liều lĩnh “nắn gân” CSGT
Tự phóng hỏa đốt xe, đâm thẳng vào người thi hành công vụ hay mượn danh “cán bộ” để đe dọa… là một trong số rất nhiều hành vi chống đối người thi hành công vụ của các tài xế, lái xe khi vi phạm luật giao thông.

ẢNH TRONG NGÀY:

 

M.Anh (tổng hợp)