Giám đốc Công an tỉnh Long An vừa quyết định loại ngũ 8 chiến sĩ nghĩa vụ công an với lý do sử dụng trái phép chất ma túy trong thời gian huấn luyện.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 18/11, Công an Long An cho biết, đơn vị này vừa loại ngũ 8 chiến sĩ (đang trong thời gian huấn luyện) do phát hiện hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, từ tháng 9/2012, các chiến sĩ nghĩa vụ công an này được tuyển chọn để tập trung huấn luyện nghiệp vụ, quân sự tại trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh.

Sau thời gian 3 tháng, các chiến sĩ này sẽ được đưa về một số đơn vị, công an huyện nhận công tác. Được biết, theo quy trình tuyển chọn vào lực lượng công an, tất cả các khâu kiểm tra, khám sức khỏe, xét nghiệm nước tiểu đều do bệnh xá công an Long An trực tiếp thực hiện.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà 8 trường hợp bị nghiện ma túy này đã vượt qua các đợt kiểm tra một cách dễ dàng để nhận quyết định vào học tập trung 3 tháng tại trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh. Có thể để không bị phát giác, một số chiến sĩ đã lấy mẫu nước tiểu của thanh niên khác thay thế mẫu xét nghiệm nhằm đánh tráo kết quả.

Ngoài ra, theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, điều khá bất ngờ là trong số 8 “con nghiện” này có cả con của lãnh đạo công an tỉnh, huyện cùng con của lãnh đạo một số ngành khác…

L.Lam (Tổng hợp)