- "Nuôi nhốt hổ như nuôi lợn" là có thật; Động đất lớn chưa từng có ở Sông Tranh 2; Xe chính chủ tiếp tục 'nóng' trong dư luận; Những dấu hiệu bất thường trong vụ "nhóm mua"; "Nhà sư bị khóa môi" đã hoàn tục; Em gái lái ô tô đâm thẳng vào anh trai; Nhà đầu tư "chạy", công trình nghìn tỷ phơi sương; Kỷ luật hàng loạt vụ "vòi tiền" Bí thư Thành ủy; "Cướp" xác náo loạn bệnh viện; Nữ sinh 17 tuổi bị giết, hiếp dã man... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- "Nuôi nhốt hổ như nuôi lợn" là có thật: Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An khẳng định tình trạng "nuôi hổ như nuôi lợn" tại Đô Thành (Yên Thành) là có thật, song đến nay cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa phát hiện được hộ nuôi hổ.

Đọc tiếp tại đây.

- Động đất lớn chưa từng có ở Sông Tranh 2:

- Xe chính chủ tiếp tục 'nóng':

- Thất thoát hơn 10 ngàn tỷ "không đến mức kỷ luật": Gọi chất vấn về sai phạm ở TĐ Sông Đà là "câu hỏi khó", Bộ trưởng Xây dựng để dành trả lời cuối buổi, sau đó "khất" xin mời đại biểu đến trụ sở Bộ sẽ cung cấp thêm thông tin và nhờ Tổng Thanh tra Chính phủ cùng "chia lửa".

Xem chi tiết tại đây.

- "Nhà sư bị khóa môi" đã hoàn tục: Nhà sư "khóa môi" Thích Pháp Định đã xin hoàn tục và được Thượng tọa Thích Bửu Chánh cùng chư tăng Thiền viện Phước Sơn (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chấp thuận - thông tin trên kienthuc.net.

Xem tại đây

- Những dấu hiệu bất thường trong vụ "nhóm mua": Sau những cú sốc ban đầu liên quan đến vụ văn phòng công ty Nhóm mua bị phong tỏa, người ta có thể dễ dàng nhận thấy nhiều điểm bất thường trong vụ việc.

Xem tại đây.

- Em gái lái ô tô đâm thẳng vào anh trai:

Sau khi đâm anh, người em gái lái xe bỏ chạy hàng chục km

 

Do mâu thuẫn gia đình, người em gái đã lái xe đâm thẳng vào anh trai đang đi bộ ngược chiều, hất người anh lên nắp ca pô, chạy hàng chục km trước khi bị ép dừng xe, bắt giữ.

Đọc tin tại đây.

- Nhà đầu tư "chạy", công trình nghìn tỷ phơi sương: Tình hình kinh tế khó khăn chung đã khiến các nhà đầu tư rút lui, không tiếp tục thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Một trong số đó là tuyến đường Vành đai 2 và đường trên cao - 2 công trình được TP.HCM đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Đọc bài tại đây.

- Quản lý lúng túng, giám đốc "ngoại" ôm tiền tỷ bỏ trốn: Đã hai lần bị thanh tra, xử phạt nhưng cuối cùng giám đốc (GĐ) Trường Melior vẫn ôm tiền tỷ của học viên bỏ trốn, dư luận đang đặt câu hỏi: cơ quan quản lý lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm?

Đọc chi tiết tại đây.

- Hà Nội quyết làm bãi đỗ xe "tai tiếng": Dự án xây dựng bãi đỗ xe tĩnh tại Đầm Trấu (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mặc dù vấp phải sự phản ứng quyết liệt của người dân, thế nhưng, UBND quận Hai Bà Trưng và chủ đầu tư cũng kiên quyết thực hiện.

Xem chi tiết tại đây.

- CSGT được phép hóa trang khi làm nhiệm vụ: Từ ngày 22/12/2012, CSGT được phép hóa trang khi làm nhiệm vụ theo thông tư 65 vừa được Bộ Công an ban hành.

Đọc tin tại đây.

- Nhiều lãnh đạo được phong nhà giáo ưu tú:  Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách các nhà giáo đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND), Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) năm 2012, trong đó có 40 NGND và 570 NGƯT.
Trong danh sách 570 NGƯT, chỉ có 77 giáo viên các trường THPT, THCS, Tiểu học và mầm non. Ảnh: Lê Anh Dũng

 
Trong danh sách 40 NGND có 13 giảng viên, 5 trưởng bộ môn, trưởng/ phó khoa; còn lại là các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng, Vụ trưởng, Giám đốc/ Phó Giám đốc Sở, Thứ trưởng.

Xem tại đây

- Kỷ luật hàng loạt vụ "vòi tiền" Bí thư Thành ủy: Liên quan đến vụ nhân viên bến phà Bính “vòi tiền” xe chở Bí thư TP Hải Phòng, ngoài Giám đốc Sở GTVT bị kỷ luật, hàng loạt cán bộ, nhân viên Công ty đường bộ Hải Phòng cũng bị xử lý.

Xem tại đây

- Cần 26 nghìn tỷ để cứu TP.HCM khỏi ngập nước: Đến năm 2070, sẽ có gần 10.000 ha diện tích, 257.000 người dân, 1.494 km đường giao thông cùng nhiều diện tích cơ sở sản xuất, khu công nghiệp…bị ngập nước do tác động của triều cường cùng với nước biển dâng.

Đọc bài tại đây.

- Phó Thủ tướng vào cuộc vụ bờ kè 700 tỷ chậm trễ: Sau khi VietNamNet có loạt bài phản ánh về tình trạng thi công ì ạch tại Dự án xây dựng bờ kè sông Cần Thơ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc để xác minh, xử lý.

Đọc tin tại đây.

- Hà Nội thông xe cầu vượt Lê Văn Lương: Sáng 14/11, cầu vượt Lê Văn Lương - Láng (Hà Nội) được thông xe trước tiến độ, cho phép cả xe bus, xe máy và ô tô con lưu thông.

Đọc tin tại đây.

- Khỉ 3 chân tấn công hàng loạt người: Bất ngờ xuất hiện, rồi được chuyển qua tay hai người chủ, con khỉ lạ 3 chân tấn công nhiều người rồi sau đó biến mất khiến nhiều người lo sợ.

Đọc bài tại đây.

- Vụ 2 xác chết trong phòng: Do nợ nần và án truy nã

Cơ quan chức năng đã có kết luận cái chết của hai thanh niên tại phòng trọ ở khu nhà C2 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Theo đó, hai nạn nhân đã tự tử bằng thuốc ngủ vì nợ nần và quá khứ có tiền án, tiền sự.

Xem tại đây

- Cháy khu trọ, nhiều người bỏ chạy tán loạn:

Dãy nhà trọ tan hoang sau khi bị bà hỏa viếng thăm

 

Lúc 10h sáng 16/11, 2 phòng thuộc dãy nhà trọ trong hẻm 148 Nguyễn Lâm (P.3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) do bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (40 tuổi) làm chủ đã bốc cháy dữ dội khiến hàng chục người thuê trọ hoảng sợ chạy tán loạn.

Xem tin tại đây.

- Vào khách sạn cùng thiếu nữ, một người chết bất thường: Người nước ngoài thuê phòng cùng với 1 cô gái trẻ nhưng khi cô này bỏ đi thì nhân viên khách sạn phát hiện vị khách ngoại đã chết.

Đọc tin tại đây.

- Vụ đánh ghen sẩy thai, triệu tập 3 học sinh: Trao đổi với VietNamNet, ông Đào Tất Trọng - Trưởng CA xã Trù Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho biết đã triệu tập 3 đối tượng trong vụ đánh ghen tàn bạo vừa xảy ra trên địa bàn.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Vĩnh (xóm 10 Trù Sơn), Trần Văn Giang (xóm 11, Trù Sơn, con trai Trần Văn Giáp) và Nguyễn Thụy Ngữ (xóm 6 Trù Sơn). Cả 3 hiện đang là học sinh THPT trên địa bàn.

Xem tại đây

- "Cướp" xác náo loạn bệnh viện: Không đồng ý đưa xác người thân vào nhà xác, nhiều người đã la hét, đánh bảo vệ để lấy xác mang về nhà.

Đọc tại đây.

- Nữ hộ sinh "bận" bóng chuyền, song thai tử vong:

Thấy sản phụ đến khám, nữ hộ sinh trả lời gọn lỏn "Ngồi đó chờ chị đánh bóng chuyền xong sẽ khám cho" và gần 1 tiếng sau mới quay lại.

Xem thông tin tại đây.

- Nữ sinh 17 tuổi bị giết, hiếp dã man: Giả vờ xin số điện thoại, đối tượng Nguyễn Đình Khuyến (SN 1993) đã dùng vũ lực tấn công, cưỡng bức cô bé hàng xóm khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM:

Bi kịch vụ xông vào nhà nghỉ giết vợ và tình nhân
Tình ái - từ ngàn đời nay vẫn là một khái niệm không ai định nghĩa được một cách chính xác và những bi kịch xoay quanh hai chữ ấy cho đến bây giờ vẫn được viết tiếp, từ chính những con người mù quáng yêu.
 
Khát vọng cháy bỏng của chị Ba Sương
"Con phải sống để chứng minh mình đúng, chứng minh 2 cha con anh hùng Năm Hoằng và Ba Sương là chính nghĩa!”.
 


KỲ QUẶC:

Những chuyện khóc cười về “xe chính chủ”
Nhậu say, đập phá, ăn vạ để đòi mẹ cho đứng tên ô tô, xe máy là những câu chuyện không hiếm sau khi Nghị định 71/CP về việc xử phạt đối với xe chuyển nhượng nhưng chưa sang tên đổi chủ ban hành.
 
Suýt mất cả con và ô tô vì bất cẩn
Trong lúc đi đón con gái, chị Nga bất cẩn để quên chìa khóa trong ổ. Khi quay lại chị phát hiện một thanh niên chui vào lái xe đi, bên trong xe vẫn còn một cậu con trai 9 tuổi.


ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:

Xe khách "né' đường trên cao Hà Nội
Theo quy định của cơ quan chức năng, tất cả các xe khách chạy hướng Pháp Vân - Mỹ Đình và ngược lại bắt buộc phải đi trên đường trên cao. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều xe vi phạm... 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)