- Cử tri TP.HCM bức xúc nạn cướp giật; Biển Đông sắp đón siêu bão, miền Bắc rét đến hết tuần; Vụ nổ khiến 4 trẻ em thiệt mạng; Hà Nội cố tình xây thêm 1 bãi đỗ xe 'tai tiếng'; '12 ngày đêm máu lửa' qua bài giảng Thiếu tướng; Công an xin lỗi dân vì phạt xe không chính chủ;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 3/12.

CỬ TRI TP.HCM BỨC XÚC TRƯỚC NẠN CƯỚP GIẬT

Tình trạng cướp giật đường phố hoành hành, sử dụng đất trong sân bay cho thuê làm sân golf, xây biệt thự, những vấn đề xung quanh dự án hầm chui băng qua xa lộ Hà Nội... là những vấn đề cử tri TP HCM bức xúc gửi đến kỳ họp HĐND TP khai mạc sáng 4/12.

Xem tại đây

KỂ LẠI VỤ NỔ KHIẾN 4 TRẺ EM THIỆT MẠNG

Đến bây giờ, người dân vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ nổ đầu đạn ở Vĩnh Long khiến 4 trẻ em thiệt mạng tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng. 


BIẾN ĐÔNG SẮP ĐÓN SIÊU BÃO, MIỀN BẮC RÉT HẾT TUẦN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng đêm 4/12, một bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ,... Không khí lạnh tràn về đã khiến số bệnh nhân mắc bệnh hô hấp tăng nhẹ, chủ yếu là trẻ em.
Trong tháng 12/2012, khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 đến 4 đợt không khí lạnh.

Trung tâm cũng cho biết hiện nay, một cơn bão mạnh có tên quốc tế là BOPHA đang hoạt động trên vùng biển phía Đông, miền Nam Philippin. Dự báo trong vài ngày tới sẽ tiến vào biển Đông của Việt Nam, trở thành cơn bão số 9 trong mùa mưa bão năm nay.

HÀ NỘI CỐ TÌNH XÂY THÊM 1 BÃI ĐỖ XE 'TAI TIẾNG'

Mặc dù vấp phải sự phản đối của đông đảo người dân, chính quyền sở tại vẫn cho phép xây dựng bãi đỗ xe tĩnh tại KĐT Đầm Trấu (quận Hai Bà Trưng – HN).

Xem tại đây

'12 NGÀY ĐÊM MÁU LỬA' QUA BÀI GIẢNG CỦA THIẾU TƯỚNG

Sáng 3/12, Thiếu tướng Vũ Anh Thố cùng thầy trò Trường THPT Đống Đa (Hà Nội) đã có buổi trò chuyện ôn lại chiến thắng Điện Biên Phủ trên không của quân dân thủ đô năm 1972.

Xem tại đây

PHÓ THỦ TƯỚNG YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ PV BỊ HÀNH HUNG

Ngày 3/12, Phó Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Quang Thắng đã có công văn số 9812/ VPCP-TH thừa lệnh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gởi UBND TP Cần Thơ yêu cầu làm rõ vụ việc phóng viên Nguyễn Đức Khánh - Báo Nông Thôn Ngày Nay bị hành hung, cản trở trong quá trình tác nghiệp - Theo Báo Phụ nữ.

Xem tại đây

BÀ 62 TUỔI NHẢY "GANGNAM STYLE" BỐC LỬA

Cô giáo đã nghỉ hưu Nguyễn Thị Nhiên (62 tuổi) rất tự tin và thoải mái nhảy điệu phi ngựa trong ca khúc Gangnam Style nổi tiếng của ca sĩ Hàn Quốc.

Xem tại đây

CÔNG AN XIN LỖI DÂN VÌ PHẠT XE KHÔNG CHÍNH CHỦ

Ngày 1/12, Trung tá Phạm Ngọc Dũng - Trưởng Công an phường Dĩ An (TP Bình Dương) ngỏ lời xin lỗi đến anh Nguyễn Văn Chiến (quê Bình Định) vì cơ quan này đã xử phạt anh Chiến lỗi vi phạm xe không chính chủ - Thông tin trên VTC News.

Xem tại đây

TRANH NHAU CON CHÓ, MỘT NGƯỜI MẤT MẠNG KẺ VÀO TÙ

Ngày 3/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Vũ Huy (SN 1983, trú 11 Vạn Hòa, Nha Trang) và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để đưa bị cáo này ra xét xử về tội giết người.

Xem tại đây

NGHI ÁN BẮT CÓC THIẾU NỮ ĐỂ "HẠI ĐỜI" 

Sau khi con gái bị bắt cóc, người cha nhận được tin nhắn với nội dung: “Cho tôi mượn tạm con gái rượu của ông một đêm nhé”...

Xem tại đây

KHỞI TỐ VỤ BẢO VỆ ĐÁNH HỘI ĐỒNG CÔNG NHÂN

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ bảo vệ đánh trọng thương hai công nhân vì lý do đi làm muộn.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM

Cánh tay nữ sinh và sự vô cảm của cánh tài xế
“Chiếc xe tải nặng hàng chục tấn án ngữ giữa ngã tư. Dưới bánh xe, đứa con gái nằm sấp. Một tay bị bánh xe đè chặt. Tay còn lại nó quơ lên, quơ xuống... Hình ảnh đó có lẽ nó sẽ ám ảnh tôi suốt đời”.
 
Cướp giật tung hoành khắp Sài Gòn
Cướp giật, cướp…gọi chung là tội phạm đường phố đang lộng hành khắp Sài Gòn, người dân hễ ra đường đều nơm nớp lo sợ, bất an. Tại sao tội phạm đường phố lại mặc sức dọc ngang như thế?
 
KỲ QUẶC

Giật mình, trứng có màu lạ!
Bà Nguyễn Thị Thơ (ngụ phường 4, Thị xã Tây Ninh) cho biết, ngày 28/11/2012, bà mua 5 quả trứng vịt ở chợ Long Hoa. Sau khi luộc, bà Thơ bóc vỏ thì giật mình khi thấy một quả trứng có màu rất lạ nên không dám ăn.
 
ẢNH TRONG NGÀY

Đức Bảo (tổng hợp)