image
image
image image

Được xem là một trong những thiết kế thực tiễn nhất trong ngành công nghiệp xe hơi, dòng xe SUV đại diện cho tính thể thao đa dụng, khoẻ khoắn với khả năng đi đường trường và công năng mạnh mẽ, vượt mọi địa hình. Đặc tính này tiếp tục được nâng tầm ít nhiều khi mang trên mình logo Mercedes-Benz, mà tiêu biểu nhất phải kể đến mẫu GLC thế hệ mới.

image

Là đại diện kế nhiệm dòng xe huyền thoại GLK, những chiếc Mercedes-Benz GLC đầu tiên ra mắt năm 2015 là bảo chứng đích thực cho sự thành công về công nghệ và giá trị thương mại từ người tiền nhiệm.

Tính riêng tại thị trường Việt Nam năm 2022, GLC chạm mức doanh số kỉ lục với gần 4.000 chiếc được giao đến chủ nhân. Trên toàn thế giới, con số bán ra lên đến hơn 2,6 triệu chiếc.

image image

Chiếc GLC thế hệ mới (X254) của Mercedes-Benz gồm hai phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC xuất xưởng vào nửa cuối năm 2023 nổi bật với triết lí bất thành văn này của hãng. Mẫu xe được tăng chiều dài nhằm tối ưu hoá không gian bên trong, đồng thời nhấn mạnh sự bề thế, chắc chắn đặc trưng của một chiếc SUV kinh điển. Khả năng điều chỉnh chùm sáng với tính năng thông minh Digital Light khiến GLC trở nên hoàn hảo trong việc phô diễn 2,6 triệu tia sáng để hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm người lái.

GLC mới cũng khiến người dùng choáng ngợp khi thay đổi hoàn toàn về nội thất so với thế hệ trước đây. Với không gian rộng rãi và tiện nghi, từng chi tiết được thiết kế sang trọng để mang tới sự tận hưởng trọn vẹn trong suốt hành trình. Trên nền các chất liệu cao cấp như viền chrome, da nappa và artico, đội ngũ Mercedes-Benz khéo léo ứng dụng các kĩ thuật chế tác như khảm nhôm, ốp táp-lô theo phong cách boong du thuyền, hay ghế ngồi dáng thể thao, giúp ôm gọn người lái và tạo sự phấn khích trên đường trường.

image image

Không chỉ Digital Light, Mercedes-Benz chứng minh vị thế dẫn đầu trong việc tích hợp công nghệ hiện đại dẫn đầu xu hướng vào GLC như hệ thống MBUX với khả năng định vị và điều chỉnh tự động. Trợ lý giọng nói ảo “Hey Mercedes” được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tối ưu.

Nhiều tiện nghi khác được nâng cấp và tích hợp như hệ thống chiếu sáng Ambient Light, hay cửa sổ trời toàn cảnh mới có thanh ngang mỏng giúp tối ưu hoá diện tích. Khả năng cách âm đồng thời là một minh chứng cho sự xa xỉ đích thực của GLC, giúp chủ nhân thư thái tận hưởng không gian bên trong mà không bị phân tán bởi các yếu tố bên ngoài.

Tính công năng của GLC HOÀN TOÀN MỚI chứng minh vị thế của hãng xe dẫn đầu trong ngành. GLC thế hệ mới vẫn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, với trái tim là cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai.

image image
image

Như những bản trước đó, GLC mới được thiết kế dành riêng cho việc di chuyển và chinh phục các trở ngại địa hình khác nhau. Các tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản mới bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation).

GLC thế hệ mới được dự kiến sẽ sở hữu 5 chế độ lái là Comfort, Eco, Sport, Individual, và đặc biệt mới là chế độ Off-road. Theo đó, chế độ này giúp chủ nhân kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến “Nắp ca-pô trong suốt” (Transparent Bonnet). Với công nghệ này, màn hình trung tâm sẽ hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm bánh trước và khu vực bên dưới nắp ca-pô. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên các địa hình phức tạp.

Mercedes-Benz GLC HOÀN TOÀN MỚI là một sản phẩm kết hợp giữa những giá trị thực tiễn của người anh đi trước (GLC 2015) và tầm nhìn tương lai của đội ngũ chuyên gia từ thương hiệu Đức. GLC phiên bản mới sở hữu tất cả giá trị mà một người dùng SUV thông thái tìm kiếm: Công năng mạnh mẽ, tính năng an toàn, và sự tận hưởng cao cấp. Chiếc xe cũng biểu trưng cho thành quả suốt nhiều năm xây dựng của thương hiệu xe sang ngôi sao ba cánh.

image image

GLC thế hệ mới là một trong những mẫu xe quan trọng góp mặt trong sự kiện Triển lãm Xe và Nghệ thuật Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 do hãng xe Đức tổ chức từ 23 - 26/9/2023 tại Global City (TP. Thủ Đức). Ngay tại sự kiện, khách tham quan sẽ được lái thử trực tiếp thế hệ mới nhất của GLC.

Trong khuôn khổ sự kiện, với tổng không gian rộng 1.000m2 bao gồm bên trong và ngoài, khách tham quan được dẫn dắt đi qua chiều dài lịch sử hơn 130 năm của hãng xe Đức cùng những biểu tượng mang tính di sản; tìm hiểu kết cấu hoàn hảo và phức tạp của những khối động cơ AMG đích thực; chiêm ngưỡng những không gian nghệ thuật kết hợp cùng các nghệ sĩ tài hoa của Việt Nam; và trực tiếp cầm lái bộ sưu tập xe Mercedes-Benz Việt Nam - bao gồm hàng loạt xe thuần điện mới nhất.

image
image image