- Sau khi đọc bài “Dân than trời vì ATM tê liệt”, bài “Nâng phí rút tiền ATM: Ngân hàng (NH) phạm luật”, bài “ATM dịp Tết: Vừa rút tiền vừa run”, nhiều bạn đọc đã viết email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:

Rút tiền tại máy ATM, mệt thật

Đây là lời than thở của email bnhminh68@yahoo.com.vn: “Lãnh lương mà dùng thẻ ATM nói thật là chán quá. Đi mấy cây ATM mà chẳng rút được tiền”.

Email duytano@yahoo.com cho biết còn khổ hơn: “Dùng ATM thấy mệt thật, chủ nhật rồi (15/01) đi từ Quảng Nam ra đến Đà Nẵng chẳng máy nào (VCB, Agri, DongA..) rút được hết!”

Ảnh minh họa
Cũng khổ không kém, email phantanphat83@yahoo.com viết: “ĐAB cực kỳ tệ. Tôi đi phải 8 cây ATM từ Tân Bình xuống tới tổng hành dinh trên đường Phan Đăng Lưu mới rút được tiền. Mà ngay cả tổng hành dinh cũng chỉ 1 máy rút được với tỉ lệ thành công 50% (người đầu tiên rút được, người kế tôi thì không, đến tôi lại được, người sau tôi lại không...). Nếu không phải bị bắt trả lương qua ATM thì đã chẳng thèm xài thẻ làm chi cho mệt. Vậy mà còn đòi phí giao dịch trong khi mỗi năm đã trừ 50.000đ rồi.”

Bực mình, email tuhd65@gmail.com đặt câu hỏi: “Đây là chiêu giữ tiền của ngân hàng?”

Email hnhatquang@yahoo.com tán dồng: “Đúng, đây là chiêu giữ tiền của các ngân hàng đó. Ở nước ngoài là bị kiện rồi đó.”

Một câu hỏi khác, của email hoangnhungvd@gmail.com: “Có phải ngân hàng hết tiền mặt không? Khổ cho dân mình quá.”

Bạn đọc Triệu Văn Dũng (email dungtvccs@gmail.cm) bình luận: “Huy động vốn thì khó khăn, người đi rút tiền thì đông như kiến, NH chỉ còn chiêu hạn chế số tiền nhả ra hàng ngày thôi.”

Email zzzz@zzz.zz thể hiện sự mất kiên nhẫn tại máy ATM: “Vào ngân hàng rút cho nhanh đi!”

Với giọng khôi hài, email jiindoo@yahoo.com hỏi: “Kéo hết đến ngân hàng rút tiền mặt....quá tải...liệu các ngân hàng có thu phí giao dịch không?”

Không bảo đảm hoạt động của ATM, NH nên bị xử phạt

Email dieu.danaco@yahoo.com tỏ ra thông hiểu về việc rút tiền: “Hiện nay các NH đều có hệ thống liên kết với nhau (Smartlink-Banknetvn-VNBC), tại sao không dùng thẻ NH này đi rút ATM NH khác (tốn phí 3.300đ/giao dịch), cần gì phải đợi chờ rất mất thời gian, hoặc có những loại thẻ của NH có thể rút miễn phí tất cả các ATM NH khác (Maritime bank, INDOVINA...)”

Nhưng bị email tvst11246@gmail.com phản ứng: “Bạn thử dùng thẻ NN&PTNT đi rút ở VCB xem. Máy vẫn báo là giao dịch hoàn thành nhưng có tiền đâu. Chỉ là làm ăn láo nháo.”

Một phản ứng khác, của email tanmui91@gmail.com: “Phí bây giờ là 5.500đ/ lần giao dịch rồi, nếu rút nhiều lần sẽ bị trừ nhiều tiền theo hệ số, còn bị lẻ tiền nữa, rắc rối, chính vì thế người ta mới phải rút ngân hàng gốc.”

Bạn Ngon Cơm (email ngoncom@gmail.com) phụ họa: “Ngân hàng lại khống chế chỉ được rút tối đa 2 triệu / 1 giao dịch (thực tế đã xảy ra vậy).Như thế lương 10 triệu chẳng hạn, thì phải rút 5 lần và mất 25.000 đ - số tiền không nhỏ chút nào!
Ngân hàng họ nắm đằng chuôi mà, nuốt được của dân cái gì thì nuốt!”

Email thietkewebsitenghethuat@gmail.com than thở: “Em dùng tài khoản techcombank, rút 2 triệu từ ATM của Vietcombank, bị trừ 75.000 (bảy mươi năm nghìn đồng), thực sự rất bực mình. Lần khác rút ở SeaBank, không nhầm thì bị trừ 20000). Là người dân thấp cổ bé họng, chẳng biết đâu mà kiện.”

Còn email chinhchu2005@gmail.com thể hiện sự không hợp tác: “Thu phí, khách hàng nhận lương qua tài khoản sẽ lại càng rút hết một lần sau khi được thông báo có lương. Và ngân hàng sẽ lại càng không tận dụng được nguồn tiền trong tài khoản của họ.”

Email dha090300@yahoo.com.vn chia sẻ nỗi vất vả và bực mình: “Tôi có thẻ ATM do ngân hàng Đông Á phát hành nhưng ở khu vực cơ quan tôi không có máy ATM của Đông Á, sáng ngày 18/1, tôi ghé máy ATM của ngân hàng Á Châu (trước cổng văn phòng Bộ văn hóa – Thể thao và Du lich đường Nguyễn Đình Chiểu - Q3) nhưng ôi thôi máy báo lỗi, số dư trong TK của tôi vẫn bị trừ (02 lần, mỗi lần 2 triệu thành 4 triệu) mà tiền lại không có. Tôi tức tốc ghé ngân hàng Đông Á (Đường Đinh Tiên Hoàng - Q1) khiếu nại nhưng được trả lời: "Em tin rằng phải sau Tết anh mới nhận được thông tin và chậm nhất trong vòng 22 ngày sẽ giải quyết". Họ nói không thể giải quyết nhanh hơn được vì phải làm công văn gửi ngân hàng Á Châu để khiếu nại rồi ngân hàng Á Châu lại rà soát lại hệ thống camera tại điểm rút tiền,... Đến giờ 13g30 cùng ngày, tôi chưa có thông tin gì của khoản tiền "mất hút" đó. Tôi không hiểu tại sao thời đại công nghệ thông tin mà việc kiểm tra lại khó đến vậy?”

Email hoanganh@gmail.com thể hiện sự bất bình trước lời khuyến cáo của NH: “Với máy ATM có dấu hiệu không bình thường hoặc nghi ngờ có sự cố, khách hàng không nên cố giao dịch mà nên tìm đến máy ATM của ngân hàng khác".
Vô lý, thiếu trách nhiệm đến thế là cùng!”

“Ngân hàng không đảm bảo hoạt động của ATM thì nên bị xử phạt, đây cũng là một hành vi tắc trách gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân”, đó là đề nghị của email windytran0603@gmail.com.

Ban Bạn đọc