Dominique Strauss-Kahn cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ quốc tế, đang bị quản thúc tại một căn hộ ở Manhattan, sau khi được tòa cho bảo lãnh tại ngoại. Chi phí an ninh để giám sát ông này được cho là vào khoảng 200.000 USD/tháng.


TIN BÀI LIÊN QUAN:
Cảnh tù của cựu Tổng giám đốc IMF
Tổng giám đốc IMF xin từ chức
Áp lực tìm người thay thế Tổng GĐ IMF
Diễn tiến "động trời" của cựu TGĐ IMF
Tổng giám đốc IMF: Anh hùng tan mộng vì ải mỹ nhân
Cú sốc lãnh đạo IMF gây “bão” khắp châu Âu
Tổng giám đốc IMF có thể phải ngồi tù 20 năm

Dominique Strauss-Kahn tuyên bố sẽ chứng minh mình vô tội. (Ảnh: Reuters)
Căn hộ nói trên chỉ là nơi ở tạm của Strauss-Kahn cho đến khi có chỗ mới để ông tạm trú lâu hơn trong lúc chờ ra hầu tòa vì cáo buộc tấn công tình dục một nữ phục vụ khách sạn ở New York. Theo các chuyên gia luật pháp Mỹ, phải ít nhất 6 tháng nữa phiên xử mới có thể bắt đầu.

Nơi tạm trú của Strauss-Kahn là do một công ty an ninh tư nhân sắp đặt. Công ty này sẽ giám sát cựu Tổng giám đốc IMF với chi phí ước tính 200.000 USD/tháng và số tiền đó Strauss-Kahn có trách nhiệm phải chi trả.

Ngay sau khi Strauss-Kahn rời khỏi nhà tù thuộc loại khét tiếng nhất nước Mỹ để tới căn hộ nói trên, nhiều xe tải vệ tinh đã xếp hàng bên ngoài tòa nhà với hàng chục phóng viên túc trực để chộp được hình ảnh người đàn ông mà mới cách đây một tuần còn là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong thế giới tài chính. 

Vốn là một trong gương mặt sáng chói trong cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống Pháp năm 2012, Strauss-Kahn đã buộc phải từ chức Tổng giám đốc IMF vào giữa tuần trước.

Thông tin về "cư dân mới" ở số 71 Broadway nhanh chóng lan đi. Những người qua đường tò mò hỏi thông tin từ các cảnh sát viên chốt giữ ở lối vào và chụp ảnh cảnh phóng viên báo chí chờ đợi đưa tin. Thậm chí một hướng dẫn viên trên chiếc xe du lịch chạy qua đường cũng chỉ vào tòa nhà để giới thiệu với du khách về nơi Strauss-Kahn đang tạm trú. 

Bị quản thúc, Strauss-Kahn chỉ được phép rời căn hộ nói trên để đi lại trong phạm vi Manhattan mỗi lần trình diện tòa, gặp gỡ các luật sư và hẹn bác sĩ. Nhóm luật sư đại diện cho ông đã tìm kiếm sự tư vấn về quan hệ công chúng từ một hãng tư vấn ở Washington có tên TD International do các cựu sĩ quan CIA và các nhà ngoại giao Mỹ điều hành. Một nguồn tin nói rằng nếu TD International đồng ý thì vai trò của hãng sẽ giúp ích trong việc quản lý khủng hoảng. 

Trước đó, Strauss-Kahn đã phải đóng 1 triệu USD để được tại ngoại. Ngoài ra, ông cũng phải lập một cam kết trị giá 5 triệu USD về việc không bỏ trốn về Pháp, giao nộp toàn bộ giấy tờ đi lại và đeo một thiết bị theo dõi điện tử ở cổ chân.  

Thanh Hảo (Tổng hợp)