Một nghệ sĩ 57 tuổi người Trung Quốc đã táo bạo biểu diễn “chuyện ấy” với một nữ nghệ sĩ khác ngay trong triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Thông Châu, ngoại ô Bắc Kinh.
 
TIN BÀI KHÁC

Nghệ sĩ Cheng Li đã trải một tấm nệm đen làm thành một chiếc giường, sau đó cùng với một nữ nghệ sĩ không mảnh vải che thân diễn cảnh giường chiếu có tựa đề “Khu vực nhạy cảm” ngay trước mắt các nghệ sĩ khác.
 
Theo ông Cheng, màn biểu diễn này không hề mang tính chất kích dục, mục đích của nó là châm biếm sự thương mại hóa của hoạt động nghệ thuật đương đại và kêu gọi mọi người không nên suy nghĩ tình dục là một điều xấu xa.
 
Tuy nhiên lời giải thích này không được số đông công chúng chấp nhận, trái lại đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc.
 
Zhengming Guo, một nghệ sĩ 31 tuổi kể lại Cheng Li thực hiện màn biểu diễn vào hôm 20/3 và đến ngày 23/3 thì bị cảnh sát bắt giữ.
 

Nghệ sĩ Cheng Li đã bị cảnh sát bắt giữ sau màn biểu diễn táo bạo

Hồ sơ tại tòa án cáo buộc Cheng Li đã tiến hành hoạt động khiêu dâm nơi đông người, thu hút sự hiếu kì của mọi người, gây rối loạn công cộng. Bản án dành cho Cheng Li là 11 tháng cải tạo lao động, có hiệu lực từ ngày 24/4/2011 – 23/3/2012.
 
Không đồng tình với bản án trên, người bảo vệ cho nghệ sĩ Cheng Li, luật sư Wang Zhenyu cho biết ông sẽ tranh luận đến cùng để đòi lại quyền lợi hợp pháp cho thân chủ.
 
May mắn là triển lãm này chỉ mời khoảng 200 nghệ sĩ và không mở rộng rãi cho công chúng.
 
Thiên Thư (Theo China Whisper)