Các bác sĩ khám bệnh cho cụ Bhawati Devi rất kinh hãi khi phát hiện trong mũi cụ bà này lúc nhúc tới hơn 100 con giòi, với kích thước 1cm x 0,3cm mỗi con.

TIN BÀI KHÁC
Có thực sự tồn tại linh hồn?
Sao Việt và những mối tình "già nhân ngãi"
Xác định được danh tính xác chết không đầu
Vén màn sự thật phía sau các MV nhạc Việt
Nữ sinh buông thả bên bàn nhậu
Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết giảm nhẹ?
Hãi hùng cả chục tấn nầm bẩn đổ về Hà Nội
Thành "ma men" hiệu phó vác dao đuổi cấp dưới

Thấy ngứa ngáy và đau ở nửa mặt bên phải, cụ Bhawati Devi (75 tuổi, bang Haryana, Ấn Độ) đã tới Bệnh viện Fortis Escort (ở TP. Faridabad, bang Haryana) để khám. Tại đây, các bác sĩ khám bệnh cho cụ Bhawati rất kinh hãi khi phát hiện trong mũi cụ bà này lúc nhúc những giòi.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật mũi cho cụ Bhawati và lấy ra hơn 100 con giòi, mỗi con có kích thước 1cm x 0,3cm. Những con giòi này làm ổ trong xoang giữa góc mắt phải và má phải, và phía sau mũi cạnh não ở khu vực được gọi là naso-pharynx.

Cụ Bhawati Devi. (Nguồn: Hindustan Times)

Vì có quá nhiều giòi nằm ở những vị trí nguy hiểm nên các bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật theo hai giai đoạn: giai đoạn đầu được tiến hành vào ngày 25/8, và giai đoạn hai được tiến hành vào ngày 27/8. Bác sĩ Sanjeev Chawla, người tiến hành phẫu thuật cho cụ Bhawati, cho biết, bệnh nhân rất may mắn khi những con giòi mới chỉ bò trong xoang phía trong và xung quanh mũi chứ chưa di chuyển vào não, mắt, cổ họng hoặc phổi. Nhưng nếu bệnh nhân chỉ cần đến bệnh viện chậm khoảng 15 ngày thì sẽ nguy hiểm cho tính mạng.

Các bác sĩ tin rằng, nhiều khả năng khi cụ Bhawati được mổ khối ung thư ở phía phải mũi cách đây 1 năm, một hoặc hai con giòi đã chui qua mũi hoặc qua khe hở hẹp do cuộc phẫu thuật để lại và đẻ trứng trong đó, để sau này nở ra tới hơn 100 con giòi sinh sống trong mũi cụ bà này.

Thu Hằng (Theo Hindustan Times)