Sau khi tiếp xúc với thân chủ của mình là Lê Văn Luyện, luật sư Nguyễn Bá Ngọc cho biết, Luyện có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ và nhiều khả năng sát thủ Luyện không phải nhận mức án 18 năm tù.

>>>Không được cô chấp thuận, Luyện dọa tự tử
>>>Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết giảm nhẹ?

>>>Thảm họa ăn theo Luyện: Sao nhiều người "like"?

>>>Lê Văn Luyện đã lấy đi bao nhiêu vàng?


TIN BÀI KHÁC

Tủi nhục phận gái 9X làm 'tay vịn'
Hiệp "gà" khẳng định đã chia tay vợ mới

Chung Thục Quyên: "Tôi và bạn trai không sống thử”


Lý giải cho nhận định của mình, luật sư Nguyễn Bá Ngọc - Giám đốc công ty luật số 1 (Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang), một trong hai luật sư đã được Đoàn luật sư Bắc Giang chỉ định bào chữa cho sát thủ Luyện cho biết trên VnMedia rằng có 3 tình tiết giảm nhẹ tội cho sát thủ Luyện: Thứ nhất là việc Luyện gây án khi chưa đủ 18 tuổi; Thứ hai, Luyện thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra và thứ ba là Luyện phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự và nhân thân tốt.

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc cho rằng Luyện có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Theo giải thích của luật sư Ngọc, khi gây án, Lê Văn Luyện chưa đủ 18 tuổi, tâm lý, nhân cách chưa hoàn thiện đầy đủ. Quan điểm của pháp luật nhà nước Việt Nam luôn hướng tới việc giáo dục, đào tạo, tạo cơ hội sửa chữa cho các bị cáo để hướng tới tương lai. Tuy nhiên, quá trình xét giảm án này còn phải dựa vào nhiều yếu tố của cơ quan chức năng. Nếu trong quá trình vụ án được đưa ra xét xử, phía Hội đồng xét xử chấp nhận các tình tiết giảm nhẹ nói trên, thì khung hình phạt mà hung thủ Lê Văn Luyện phải nhận sẽ chưa đến 18 năm tù.

Chia sẻ trên Dân Việt, luật sư Ngọc cho hay, sau gần một tháng Luyện ra tay "xoá sổ" gần như cả nhà một gia đình đang hạnh phúc là vậy, Luyện vẫn giữ thái độ bình thản và vẫn không tỏ vẻ ăn năn hối hận về việc mình đã làm. Luyện đúng là sát thủ máu lạnh.

Trước đó, công an tỉnh Bắc Giang đã đồng ý và cấp giấy chứng nhận cho hai luật sư Trần Chí Thanh và Phạm Văn Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức, Hà Nội) để tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Luật sư Phạm Văn Huỳnh cho biết trên báo Đời sống pháp luật: Việc cơ quan CSĐT khởi tố bị cáo Luyện về hai tội danh là "Giết người" và "Cướp tài sản" là hợp lý, đúng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo này gây ra. “Chiểu theo Điều 93- Tội Giết người, thì bị cáo này có nhiều tình tiết tăng nặng. Cụ thể như: Giết trẻ em, giết nhiều người, giết người liền trước đó hoặc sau đó phạm tội đặc biệt nghiêm trọng (cướp); giết người để che giấu tội phạm; giết người để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng”.

Luật sư Nguyễn Am cho rằng, Luyện có thể bị mức án trên 18 năm tù (nguồn: petrotimes)

Cùng quan điểm với luật sư Huỳnh, luật sư Nguyễn Am, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang cho biết trên VTC New: tổng hợp hai hình phạt giết người và cướp tài sản, Luyện chắc chắn phải chịu mức án trên 18 năm tù.

Với những gì mà tên sát nhân máu lạnh này gây ra, chắc chắn hắn sẽ nhận bản an nghiêm khắc của pháp luật. Dự kiến, phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện được mở vào tháng 10.

Mẫn Chi (tổng hợp)