Tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng sẽ giải nghệ vì mệt mỏi, vì đã hết duyên với nghệ thuật…nhưng chỉ vài tháng sau thậm chí là vài ngày sau, một số sao Việt lại hoạt động nghệ thuật "như điên".

TIN BÀI KHÁC:

Phương Thanh

Mở màn cho trào lưu này có lẽ là ca sĩ Phương Thanh. Năm 2006, trước khi liveshow "Chanh 2006" diễn ra, chị Chanh (tên thân mật mà khán giả yêu mến thường gọi) úp mở rằng liveshow này là chính là liveshow cuối cùng trong sự nghiệp 15 năm ca hát của chị.

Phương Thanh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật dù từng úp mở về việc tuyên bố giải nghệ (Ảnh: Zing)

Người hâm mộ đã tiếc ngẩn ngơ khi chị Chanh đầy cá tính lại tuyên bố “ở ẩn”, Tuy nhiên, sang năm 2007. Phương Thanh lại tổ chức liveshow “Mưa”. Liveshow đó xuất hiện cùng thời điểm với vụ lùm xùm kiện tụng của chị với blogger Cô Gái Đồ Long. Cho đến nay, chị Chanh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật và chưa có thêm tuyên bố giải nghệ nào.

Đông Nhi

Hồi đầu tháng 12/2009, Đông Nhi đột ngột tuyên bố giải nghệ mặc dù tại thời điểm đó, cái tên Đông Nhi cũng chưa “nổi như cồn” như bây giờ. Nhưng với tuyên bố như vậy cũng đủ làm cho các fan hâm mộ của cô một phen choáng váng, đứng ngồi không yên.

Tuyên bố giải nghệ vào ngày 5/12/2009, hai ngày sau Đông Nhi ra mắt album mới và bán khá chạy (Ảnh: ifun)

Đông Nhi khi đó còn mở hẳn một cuộc họp báo hoành tráng, nước mắt lưng tròng, Đông Nhi bùi ngùi tâm sự cô rất buồn khi phải tạm xa rời khán giả yêu mến để đi trị bệnh. Ấy vậy mà buổi chia tay hoành tránh được tổ chức vào ngày 5/12 thì ngày 7/12 cô nàng phát hành album mới và chỉ vẻn vẹn hai tháng sau, cô đã trở lại với khân khấu. Chiêu trò này của Đông Nhi quả thực gây được sự chú ý của truyền thông và khán giả, album phát hành của cô khi ấy bán rất chạy.

Thuỷ Tiên

Trong năm tới, Thuỷ Tiên sẽ là sao nữ tiếp theo tuyên bố giải nghệ? (Ảnh: 2sao)

Cách đây hơn một năm, vào tháng 3/2010, Thuỷ Tiên đột ngột tuyên bố sẽ chỉ hoạt động nghệ thuật trong 2 hoặc 3 năm nữa, sau đó sẽ lui về “ở ẩn” và sống một cuộc sống bình thường, không thị phi, không scandal. Nếu tình thời gian tối thiểu như dự tính thì có lẽ chị sẽ giải nghệ trong nay mai? Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy có động thái nào của Thuỷ Tiên cho thấy, cô sẽ giải nghệ. Cô vẫn miệt mài, tất bật với những dự án âm nhạc mới.

Mắt Ngọc


3 cô gái của nhóm Mắt Ngọc (Ảnh: 2sao)

Tuyên bố năm nay giải nghệ nhưng đến tận bây giờ, 3 cô gái xinh xắn này vẫn đang ngày ngày đi hát và còn nhiều dự định mới

Cuối năm 2010, nhóm Mắt Ngọc tuyên bố sang năm 2011 sẽ từ bỏ con đường ca hát sau 13 năm thành lập. Mặc dù vậy, sắp hết năm, người hâm mộ vẫn thấy ba cô gái đi hát đều đặn. Những cô gái này gần đây còn khẳng định chắc nịch, nhóm vẫn còn yêu ca hát và không có chuyện tan rã, không có chuyện giải nghệ.

Hồ Quỳnh Hương

Tuyên bố giải nghệ của Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người hoài nghi (Ảnh: VnMedia)

Mới chỉ tuyên bố giải nghệ trên báo Thế giới văn hoá cách đây 3 hôm, cô cho biết mối duyên với nghệ thuật của mình đã hết và sẽ sớm dừng các hoạt động ca hát trong thời gian tới đây. Được biết, từ giã nghiệp ca hát, nữ ca sĩ này sẽ chuyển sang kinh doanh và mong muốn có một cuộc sống bình yên sau khi rút lui khỏi giới showbiz ồn ào, nhiều thị phi. Và sau lời tuyên bố giải nghệ này, ca sĩ người Quảng Ninh cũng không quên giới thiệu với khán giả album mới để tri ân những người đã yêu mến mình trong suốt thời gian qua. Không hiểu trong tương lai gần, Hồ Quỳnh Hương sẽ lui về ở ẩn, sẽ “theo chồng bỏ cuộc chơi” hay là chỉ là “chiêu trò” để PR cho album sắp ra mắt? Có lẽ, thời gian sẽ trả lời câu hỏi này của rất nhiều người.

Mẫn Chi
(tổng hợp)