Bị ông chủ khách sạn thường xuyên chửi mắng, Cửu đem lòng thù hận và đã ra tay giết hại dã man con ông chủ.

>>>Bị mắng, giết con trai ông chủ trả thù

TIN BÀI KHÁC
Hà Nội: Xe hơi chú rể bốc cháy đúng ngày cưới
Thanh Thảo không hối hận khi làm 'người thứ ba'
Thủ đoạn mới ăn cắp thông tin thẻ ATM
Thoát y giữa phố mừng U23 VN chiến thắng
'Kiều nữ đất Cảng' hoảng loạn với quá khứ giết người

Những ngày gần đây, dư luận cả nước rất căm phẫn vì hành động dã man của Đặng Văn Cửu (SN 1989, ngụ tỉnh Gia Lai, là sinh viên năm cuối Trường Đại học Quy Nhơn). Chỉ vì giận ông chủ mà Cửu đã đang tâm giết hại dã man Nguyễn Việt Dũng (SN 2003, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Ngô Mây, TP Quy Nhơn, con ông Nguyễn Việt Cường- nơi Cửu làm thêm).

Anh Nguyễn Tường Thành, Phó bí thư Đoàn trường ĐH Quy Nhơn, cho biết trên Giáo dục Việt Nam: Cửu là một sinh viên cá biệt, đã bị ở lại 2 năm do rớt nhiều môn và đã nhiều lần nhà trường nhắc nhở về thái độ học hành. Nhà trường cũng từng cảnh cáo, nếu rớt thêm một năm nữa sẽ đuổi học, nhưng cũng không thấy Cửu có tiến bộ gì.

Ở trường, Cửu cũng không được lòng bạn bè, Cửu thường xuyên trốn học và là thành phần chậm tiến của lớp và khoa Kinh tế - Kế toán.

 
Hung thủ Đặng Văn Cửu được công an dẫn giải để chỉ nơi vứt xác cháu bé. (Ảnh Pháp luật TP.HCM)

Ngoài giờ học, Cửu nhận làm thêm tại khách sạn do anh Nguyễn Việt Cường (cha của cháu Dũng) làm chủ. Theo lời khai của Cửu, trong quá trình làm việc, do bị anh Cường thường xuyên chửi bới "ngu như bò" nên Cửu nảy sinh ý định trả thù. Chiều ngày 11/11, Cửu được chủ nhờ đến trường đón cháu Dũng. Tuy nhiên, trên đường chở cháu Dũng về nhà, anh ta đã chở cháu vào khu du lịch Ghềnh Ráng (phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn). Tại đây, sau khi lấy dây thun trói cháu Dũng, Cửu đã lấy đá đập vào đầu cháu cho đến chết rồi hất xác xuống hố sâu.

Sau đó, Cửu đến gặp người bạn đang thuê trọ tại đường Nguyễn Văn Trỗi (TP.Quy Nhơn), mượn điện thoại của bạn rồi lấy sim mới mua lắp vào, gửi tin nhắn đến anh Cường với nội dung: "Con ông đang ở trong tay tôi, đừng nói với ai, nếu không con ông không về với ông được đâu".

Gây án xong, Cửu thản nhiên quay về nhà ông chủ và cùng ông đi tìm cũng như trình báo với cơ quan chức năng về việc cháu Dũng mất tích kỳ lạ. Tuy nhiên, sau khi rà soát đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn đã đặt nghi vẫn rất lớn đối với Cửu. Chiều ngày 13/11 Cửu đã phải cúi đầu nhận tội và chỉ nơi giấu xác cháu Dũng. 

Nói về hành vi giết người của Cửu, Đại úy Võ Thép Trường Sơn, điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn nhận định trên GDVN rằng, hành vi của Cửu tuy bộc phát, không có sự chuẩn bị trước, có cơ hội mới thực hiện, nhưng ra tay rất tàn nhẫn, lạnh lùng. Điều này thường thấy ở những người có tính côn đồ, hung hãn...

Hiện Công an TP.Quy Nhơn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Đặng Văn Cửu về hành vi giết người.

Mẫn Chi (tổng hợp)