- Nổi tiếng ‘miệng kín như bưng’ khi nói về chuyện tình cảm, nhưng đùng một cái, Dương Mỹ Linh dính phải tin đồn ‘bắt cá hai tay’ với trai trẻ Quốc Thiên và NTK Thuận Việt.
TIN BÀI KHÁC

Không có chuyện cặp “phi công trẻ” Quốc Thiên


- Vốn nổi tiếng “miệng kín như bưng” khi chia sẻ về chuyện tình cảm riêng tư, nhưng mấy ngày vừa qua khán giả lại bắt gặp hình ảnh chị “cặp” với chàng ca sĩ trẻ Quốc Thiên. Chị nói gì về sự khác thường này?


Thật sự tôi cũng không biết phải nói ra sao. Mà cũng không cần đính chính vì tôi không có gì đính chính cả. Mọi người đồn tôi đang hẹn hò với Quốc Thiên, nhưng hình ảnh bị chụp là hôm chúng tôi đi xem phim với nhiều bạn bè khác. Vì tôi và Quốc Thiên đến trễ nên mới bị chộp như thế. Khi báo đặt nghi vấn “cặp” với Quốc Thiên, tôi lên xem mới biết. Tít sốc quá! Lần đầu tiên tôi bị “choáng” thế này. Với tôi, Quốc Thiên là một đứa em trai rất dễ thương, hiểu chuyện và quan trọng, chơi với cậu ấy tôi cảm thấy an toàn. Tôi luôn đi tìm độ an toàn từ người xung quanh để thân thiết dù mình không giỏi đoán ai là ai.


- Nhưng “không có lửa thì làm sao có khói”?

Nếu có, chắc là do người ta nghĩ có chuyện “nhạc giả tình thật” đấy. Thật ra trong album mới phát hành của Quốc Thiên, tôi có nhận lời làm người mẫu quay MV Vì ta quá yêu. MV là câu chuyện lãng mạn kể về mối tình của một cô gái hơn chàng trai vài tuổi. Cả hai tuy sống cùng một căn nhà, nhưng thời gian làm việc trái ngược nhau, nên hiếm khi chạm mặt. Cuối cùng chuyện tình của họ bị dang dở. Còn tôi và Thiên, hai chị em là hàng xóm cùng chung một chung cư, cũng hay tâm sự chia sẻ chuyện cuộc sống, công việc, bạn bè... vì thế tôi cũng thường xuất hiện bên cạnh để ủng hộ em ấy.

- Thế chị cảm thấy sao khi bị dính nghi án cặp “phi công trẻ”?

Tôi chỉ thấy mắc cười thôi. Cũng ngạc nhiên chứ, lần đầu tiên trong đời tôi dính những tin "lạ" thế này. Sau này thế nào thì tôi không chắc, nhưng hiện tại từ “phi công trẻ” chưa từng nằm trong suy nghĩ của tôi. Đồng ý sẽ có những anh chàng tuổi trẻ mà suy nghĩ chín chắn, nhưng thật sự tôi chưa gặp một ai như thế.

- “Nói không” với “phi công trẻ”, nhưng trong quá khứ đã có chàng “phi công trẻ” nào dành tình cảm đặc biệt cho chị chưa?


Nói thật, mấy năm trước cũng có một người bạn nhỏ hơn tôi 2 tuổi ngỏ lời yêu, nhưng tôi đã xoay chuyển để anh chàng ấy là bạn tốt của mình.

- Giờ chị đã có tiền, nổi tiếng và địa vị xã hội nên dễ dàng chối từ lời yêu nếu không thích. Nhưng trước đây, chị gần như không có gì đáng kể mà lại tự tin thế sao?

Có muốn tôi cũng không nghĩ khác được. Tôi có thể yêu cuồng nhiệt một người đàn ông hơn mình 10 tuổi nhưng tôi không thể rung động trước mấy chàng choai choai. Đôi khi yêu và cưới người ít tuổi hơn, tôi sợ mình làm “chị hai” người ta thì khổ. Nói chung bản tính và suy nghĩ đã vậy thì chịu.

Thuận Việt chỉ là “tiểu gia”

- Gần đây Dương Mỹ Linh còn bị dính thêm tin đồn “bắt cá hai tay”, vì thường xuyên xuất hiện tình tứ bên cạnh NTK Thuận Việt. Chị sẽ giải thích thế nào?

Mọi người quan tâm tới chuyện này cũng như chuyện tôi với Quốc Thiên vậy. Thật ra tôi và Thuận Việt đã biết nhau từ khi anh ấy tài trợ áo dài để tôi thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006. Nhưng đó chỉ là quan hệ trên công việc thôi. Còn bây giờ, vô tình...

- Tóm lại chị có thẳng thắn bác tin đồn mình không hẹn hò NTK Thuận Việt không?

(Im lặng và suy nghĩ hồi lâu), Nói chung hiện tại cả hai đang là bạn và đang theo chiều hướng rất tốt. Chuyện tình cảm khó nói trước lắm. Sau này thế nào, tôi và anh Thuận Việt không biết được...

- Chị ấn tượng điều gì nhất ở người đàn ông mang tên NTK Thuận Việt?


Thuận Việt là người khẳng định được mình ở mảng thiết kế thời trang, dù chỉ mới làm nghề được 6 năm. Tôi thích sự điềm đạm, không phô trương của anh, cuộc sống của anh có độ an toàn cao và tôi thấy mình hợp với tính cách anh ấy.

- Chị từng bảo mình chỉ yêu được người đàn ông mang lại sự an toàn cho mình. Nhưng thực tế cả Quốc Thiên hay Thuận Việt đều là những người làm nghệ thuật, khó tạo ra cảm giác an toàn . Vậy chị tìm thấy sự an toàn đó từ đâu?


Đúng là làm trong môi trường nghệ thuật đã không mang lại sự an toàn rồi, nhưng tôi nghĩ bản thân sự an toàn đó còn do chính mình tạo ra. Quốc Thiên còn trẻ nhưng đã suy nghĩ chín chắn. Riêng Thuận Việt, anh ấy cư xử rất biết điều với mọi người. Thật ra trước đây tôi chưa thân với Thuận Việt đâu, chỉ vì gần đây đi nước ngoài nhiều và có vài dịp đi ăn chung với một người bạn nên cả hai hiểu hơn.



- Chị cũng từng bảo, mình chỉ yêu được người đàn ông cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng nói thật, đặc thù công việc NTK thời trang thường khiến con người ta trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn, mềm mại, thậm chí yếu đuối?


Nhưng thực tế tôi đã chứng kiến nhiều người đàn ông nhìn vậy mà không phải vậy. Tôi nghĩ Thuật Việt là người nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng rất thực tế và quyết đoán trong công việc.

- Nếu đi với Thuận Việt, chị bị mang tiếng “chân dài – đại gia” thì sao?

Cái này phải hỏi Thuận Việt chứ. Còn tôi thấy Thuận Việt chỉ là “tiểu gia” thôi, (Cười).

- Vậy nếu đi với Thuận Việt, chị bị mang tiếng lợi dụng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi thì sao?


Tin đồn là thứ tôi không thể quản lí được. Còn để cần một cái tên nhằm đánh bóng cho mình, tôi đã dùng những cái tên khác. Tôi không lợi dụng nên nếu cần, tôi chỉ giải thích ở một mức vừa đủ để mọi người hiểu hơn thôi. Tôi không phải là người thích lên báo kể lể hôm nay ăn gì với ai, đi đâu, mới quen ai, được tặng gì, mới chia tay ai... mà chỉ nói đủ độ để khỏi ai thắc mắc về mình.

Đã có trên một đại gia tìm hiểu tôi

- Chị có bị áp lực chuyện cưới xin không?


Trước đây tôi bị áp lực bởi mẹ cứ hối thúc, “bắt” tôi phải có chồng để có người chăm lo. Nhưng giờ mẹ tôi quen rồi. Hiện tại tôi vẫn chưa nghĩ đến năm bao nhiêu tuổi sẽ kết hôn. Có thể hôm nay gặp, tháng sau lên xe hoa cũng tốt.

- Chị có ngại chuyện “sống thử” trước hôn nhân?

Cũng không ủng hộ, cũng chẳng phản đối. Tôi nghĩ sự va chạm trước khi cưới cũng là cách tốt để hiểu đối phương. Với tôi, để tự tin sống thử phụ nữ nên chủ động, tự lập với đời sống của chính mình trước đã.

- Ngược lại, phụ nữ vẫn có thể tự tin sống thử mà không cần tài chính, kinh tế khi dọn về ở cùng “đại gia”?

(Cười), Điều đó tốt thôi, nếu “đại gia” yêu mình thật lòng và tình yêu không bắt đầu bằng chữ tiền.

- Chị có dám công khai số “đại gia” đã từng yêu mình không?

Nếu nói yêu thì tôi không dám chắc nhưng có ý định tìm hiểu thì đã trên một người.

- Người ta bảo, người đẹp “chân dài”, có tài thì có quyền cưới “đại gia”. Chị không thích cái quyền đó sao?

Tình cảm đâu nói đến chuyện có quyền hay không được đâu. Cho thời điểm này tôi vẫn chưa gặp được "đại gia" nào khiến tôi yêu thực sự.

- Nhắc chuyện “chân dài” tôi mới nhớ rằng chị hiếm khi bị gọi “chân dài” Dương Mỹ Linh!

Tôi là một hoa hậu rồi mới đi diễn thời trang nên chắc vì thế hiếm ai gọi tôi là chân dài. Nhưng tôi nghĩ, gọi gì cũng tốt, miễn sao mọi người luôn tôn trọng mình.

- Vì cùng là "Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam" qua ảnh nên đã có người so sánh sự thành công của chị với Thanh Hằng. Chị có chạnh lòng không?

Những gì Thanh Hằng làm được, ai cũng công nhận.Thật ra, tôi cũng như mọi người, không muốn bị so sánh với ai cả. Tôi cũng không chạnh lòng vì tôi biết mỗi người một số phận khác nhau. Điều làm tôi vui là cùng từ cùng một cuộc thi, cả Thanh Hằng và tôi đều có những thành công nhất định riêng.

- Người ta bảo chị không thể là vedette hàng đầu như Thanh Hằng bởi chị thiếu một cặp “chân dài đệ nhất”. Chị nghĩ sao?

Khi tạo ra mình, ông trời đã tính toán kỹ hết rồi. Chẳng lẽ như vậy, để chọn ra cặp chân dài đệ nhất người ta kiếm hoa hậu với người mẫu làm chi, chỉ cần kiếm một VĐV bóng chuyền nữ là đủ rồi...

Đã 2 lần không một xu dính túi

- Khi ai đó nhắc đến nghề người mẫu, điều gì chị nhìn thấy hoặc nghĩ đến đầu tiên?

Bắt kể ai nói thế nào chăng nữa, tôi vẫn tự hào và hãnh diện về nghề người mẫu. Tôi đã đi đúng con đường và nó đã giúp tôi, người thân có cuộc sống tốt hơn. Có thể trước đây người thân, bạn bè bên cạnh tôi đã nhìn nghề hơi lệch lạc, nhưng tôi đã thay đổi được họ. Tôi cũng không quá lạc quan, không dám mơ ước xa vời nhưng tôi thực tế. Tôi cũng đi “cày”, đi làm, tôi phải ăn đứng, ngủ ngồi mới có tiền.

- Đối với chị, nhan sắc hay tài năng đã giúp mình kiếm được nhiều tiền hơn?

Nhan sắc không tính được bằng tiền. Nhan sắc là do bố mẹ cho hết. Còn để kiếm được nhiều tiền hay không, quan trọng là mình sống ra sao, cư xử thế nào với những người làm việc với mình thôi. Không ai làm việc một mình được trong xã hội này mà phải có đồng nghiệp, anh chị đi trước giúp đỡ, hỗ trợ.

- Chị bảo mình đang có cuộc sống tạm ổn, nhưng chị đã từng bị rơi vào tình trạng “cháy túi”, thậm chí sống mà không có một xu dính túi chưa?


Có chứ, tôi đã từng trải qua hơn 2 lần chẳng có một đồng trong túi. Trước khi bước vào nghề, tôi có kinh doanh nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên bị thua lỗ đến mức không có một ngàn đồng trong túi. Lần thứ 2 tôi bị “phá sản” là vì vét hết tiền bạc để đầu tư một công việc kinh doanh của gia đình. Hồi trước do thiếu kinh nghiệm nên tôi chẳng biết mình vượt qua bằng cách nào. Nhưng bây giờ thì khác, thất bại chỗ nào, tôi làm lại chỗ đó.

Hà Nhuận Nam