- Ngày 9/2, một sản phụ ở Đồng Nai đã sinh con an toàn ngay trên xe taxi khi không kịp vào bệnh viện để sinh nở.


TIN BÀI KHÁC

Thực hư chuyện "cướp" tóc ở Hậu Giang
 Hai mẹ con cùng treo cổ tự tử
 Hé lộ tình tiết mới vụ nhà báo bị đốt
 Vợ nhà báo Hoàng Hùng tin chồng tự tử
 Giải mã hộp đen tàu gây tai nạn thảm khốc
 Chuyện chưa kể về 9 thanh niên chết ngạt


Đó là sản phụ Lã Thị Giang (SN 1985, ngụ tại phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Người đỡ đẻ cho chị Giang là tài xế Lê Thanh Hải – lái xe taxi của hãng Mai Linh.

Trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet sáng 10/2, ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Mai Linh - đã xác nhận thông tin trên.


Lãnh đạo Công ty Mai Linh tặng hoa cho chị Giang tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM. (Ảnh: NLĐO)

Ông Hiếu cho biết, khoảng 6h30' ngày 9/2, tài xế Lê Thanh Hải (quê Đồng Nai) nhận được điện thoại từ tổng đài điều động xe đến phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để đón khách là sản phụ Lã Thị Giang đi Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Khoảng 7h20' cùng ngày, khi đến ngã tư đường Trần Quốc Thảo – Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3, TP.HCM), chị Giang trở dạ và sinh con ngay trên xe. Tài xế Hải cùng người bà con của chị Giang đã đỡ đẻ cho chị Giang. Ngay sau đó, anh đã đưa hai mẹ con chị Giang tới Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu.

Các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ cho biết, con của chị Giang là bé trai, nặng 3,4kg. Hiện sức khỏe của cả 2 mẹ con đều tốt, có thể xuất viện trong ít ngày nữa.

Được biết, chị Giang làm nghề buôn bán tự do. Đây là lần sinh thứ hai của chị. Vào năm 2008, chị Giang sinh mổ một bé gái cũng nặng 3,4 kg.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu cũng cho biết, tính đến nay, đã có 6 trường hợp tài xế của Mai Linh đỡ đẻ thành công cho các sản phụ ngay trên xe.

Chuyện "đẻ rơi" trên xe taxi do tắc đường, không kịp đến bệnh viện cũng từng xảy ra khá nhiều ở TP.HCM.
Ngày 28/10/2010, sản phụ là Nguyễn Thị Kim Phương (39 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã sinh một bé gái ngay trên taxi của hãng Vinasun do kẹt xe, không kịp đến bệnh viện.

Bà đỡ "bất đắc dĩ" của chị Phương là tài xế Phạm Giang Linh, 41 tuổi.

Lúc đó, có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ, chị Phương đã đón taxi đến Bệnh viện Triều An để sinh. Nhưng giữa đường bị kẹt xe, chị đã phải sinh luôn trên ôtô. Phải mất cả tiếng đồng hồ sau khi chị Phương sinh, chiếc taxi mới thoát được khỏi nơi ùn tắc để vào bệnh viện.

Khi đến được bệnh viện, con chị Phương đã ở trong tình trạng tím tái, ngưng tim ngưng thở, còn nguyên dây rốn. Nhờ sự tận tình cứu chữa của các y, bác sĩ, cả 2 mẹ con chị Phương đều qua cơn nguy kịch.

Đó là một trường hợp may mắn. Đã có nhiều trường hợp nguy hiểm tính mạng cho sản phụ và em bé do tắc đường, không kịp đến bệnh viện.

Tình trạng kẹt xe kéo dài ở TP HCM đang là nỗi lo của nhiều sản phụ khi sinh nở.

Thu An