- Tàu Bình Minh 02 lại về Nha Trang, phát hiện nhiều xác chết bất thường, nổ súng trên phố Hà Nội, xuất hiện bão trên biển Đông... là những thông tin nóng trong ngày 20/6.

BÌNH MINH 02

Tàu Bình Minh 02 đã về tới vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) để tránh gió mùa tây nam quá mạnh. Thông tin cho hay, sau khi hết đợt gió mùa, tàu sẽ tiếp tục nhiệm vụ khảo sát được giao.

Tàu Bình Minh 02 - Ảnh: TP

Trước đó, sau khi bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp khảo sát sáng 26/5, tàu Bình Minh 02 đã về cảng Nha Trang tối 31/5 để làm công tác hậu cần, bổ sung thủy thủ đoàn và chuyên gia khảo sát. Tối 5-6, tàu rời Nha Trang tiếp tục đi khảo sát, cùng đi có 8 tàu bảo vệ. Ông Trần Anh Vũ cho Tiền Phong biết, những ngày vừa qua, tiếp tục có máy bay và tàu tuần tiễu của Trung Quốc lảng vảng ở khu vực tàu khảo sát.


PHÁT HIỆN NHIỀU XÁC CHẾT

Trong ngày, tại nhiều địa phương, người dân đã phát hiện những xác chết bất thường.

Tại Hải Dương, một xác nam giới treo cổ trên cây trứng cá ở khu 2 - phường Cẩm Thượng - TP Hải Dương đã được người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng. Nạn nhân là đàn ông, khoảng 40 tuổi, treo cổ bằng sợi dây điện.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân xác chết treo trên cây - Ảnh: Dân Trí

Tại thị trấn Đăk Mil (Đăk Nông), một xác chết trong tư thế nằm ngửa, trên người có một số vết bầm được người dân phát hiện trong bồn nước của một quán cà phê. Nạn nhân là Nguyễn Văn Hiền (19 tuổi, trú tại huyện Đăk Mil).

Tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), một số người dân đi câu cá trên sông Trà Bồng đã phát hiện xác một thiếu nữ không mặc quần nổi trên mặt nước. Công an xác định đó là em Trịnh Thị Kim T. (SN 1995) ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn. Công an nhận định T. bị quan hệ tình dục và có biểu hiện chết ngạt.

Tại TP.HCM, người dân phát hiện một xác chết trôi trên kênh Nhiêu Lộc. Nạn nhân có hình xăm, đầu bị trùm một bao tải. Hiện chưa xác định danh tính nạn nhân, cơ quan chức năng nhận định rất có thể đây là vụ giết người và vứt xác phi tang.

BÃO TRÊN BIỂN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 13h ngày 20/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, cách Hongkong (Trung Quốc) khoảng 660km về phía đông đông nam.

Ảnh VOV

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh thành bão.

CHẤT ĐỘC TRONG THỰC PHẨM

Vụ thạch rau câu và nước giải khát chứa chất gây ung thư chưa lắng xuống thì người tiêu dùng lại choáng váng trước thông tin phát hiện những loại thực phẩm mới nguy cơ nhiễm độc cực cao và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người.

Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về tiêu dùng (Cescon) – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam công bố kết quả khảo sát nhanh chất lượng thức ăn chăn nuôi: hàng loạt mẫu thức ăn chăn nuôi đang bày bán tại các cửa hàng đều bị phát hiện chứa chất độc. Đó là chất salbutamol thuộc nhóm chất beta-agonist có tác dụng phụ làm kích động gây co giật, rối loạn nhịp tim, làm giảm kali trong máu…


KỸ SƯ TẠCH

Vụ kỹ sư Lê Văn Tạch, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho hay, theo đề nghị của kỹ sư này, Bộ đã ra thông tư bắt buộc các đơn vị nhập xe hơi phải có đơn vị bảo dưỡng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi xe mua mắc lỗi.

"Sắp tới, khi làm việc với Bộ Công Thương, chúng tôi sẽ đề nghị khen thưởng kỹ sư Tạch" - ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 11/6, kỹ sư Lê Văn Tạch - người phát hiện ra lỗi của dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam đã bị đình chỉ công tác 3 tháng.


30 NGƯ DÂN ĐƯỢC CỨU

Theo Dân Trí, tàu HQ 522 của Bộ tư lệnh Vùng D Hải quân lai dắt tàu cá số hiệu QNa 90334 TS và 30 ngư dân gặp nạn trên vùng biển Trường Sa về đến cảng Ba Ngòi (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) an toàn. Trước đó, ngày 14/6, tàu cá QNa 90334TS do ông Phạm Quyến trú huyện Núi Thành, Quảng Nam làm thuyền trưởng, bị hỏng máy, sóng đánh trôi cách đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) gần 100 hải lý về hướng Tây Bắc.


NỔ SÚNG Ở HÀ NỘI

Tại ngõ phường thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ nổ súng, làm một người bị thương. Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn nợ tiền bạc dẫn đến mâu thuẫn giữa anh Nguyễn Tiến Anh (SN 1978, ở 33 Ngũ Xá, Trúc Bạch, Ba Đình) với chị Nguyễn Tuyết Anh (SN 1983, trú tại tổ 6, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai).

Nguyễn Hùng Quân (SN 1973) là anh trai của Tuyết Anh đã dùng súng (chưa xác định rõ loại gì) bắn thủng má trái của anh Tiến Anh. Sau đó, Quân còn đuổi theo bắn anh Đỗ Tiến Lộc (SN 1983, ở tập thể 8/3 Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, anh Lộc đi cùng anh Tiến Anh), nhưng không  trúng người Lộc. Hiện Quân đang bỏ trốn. CA quận Hoàng Mai đang tổ chức điều tra. Thông tin trên được Giáo dục VN đưa ngày 20/6.

KỲ QUẶC:

Những trận 'săn người' đẫm máu
Chỉ vì mâu thuẫn từ viên đá mài, hai dân tộc Cơ Tu và Bhee ở vùng tây Quảng Nam đã xẩy ra thù hận kéo dài, những trận “săn máu - nợ đầu” diễn ra liên tục trong hàng chục năm...
Xem thêm:
Đại gia bị vợ cài thiết bị bắt ngoại tình
'Mùa hè quý tộc' của teen đại gia
'Va chạm' sởn da gà ở bể bơi đồng tính


ẢNH ĐỘC


CLIP LẠ

Khám phá 'cánh cửa tới địa ngục'
Địa danh này nằm gần một thị trấn nhỏ thuộc Darvaz của Uzbekistan, được người dân địa phương gọi là “Cánh cửa tới địa ngục”.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)

Nóng tuần qua: Biển Đông và vàng tặc
Việt Nam xác nhận tập trận bình thường trên biển Đông, vàng 'tặc' tung hoành ở miền Trung, tội phạm ma túy đi Lexus nã súng bỏ chạy, một thanh niên yêu và làm 4 nữ sinh dính bầu...là những thông tin đáng quan tâm nhất tuần qua...