- Giang hồ đất cảng “đọ súng” giữa ban ngày, Hà Nội đông nghẹt trong ngày cận thi ĐH, kẻ si tình cắt cổ người yêu rồi tự sát, dần lộ diện hung thủ sát hại thiếu úy công an, chủ cầm đồ đánh công an phải nhập viện…., là những thông tin nóng hổi trong ngày 2/7.

“ĐỌ SÚNG” TRÊN PHỐ

Thông tin trên báo Giáo dục VN: Tại khu vực đường Hai Bà Trưng (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã có tiếng súng nổ liên tiếp và một màn rượt đuổi giữa xe ô tô và xe máy.

Vào lúc đó, khi hai nam thanh niên đi xe máy đến trước cửa nhà số 121 – 123 Hai Bà Trưng để gặp một người khác thì bị một người ngồi trong xe ô tô gần đấy dùng súng bắn vào.

Một nam thanh niên đã bị thương và cố chạy vào ngõ 153 Hai Bà Trưng để trốn. Người ngồi sau xe máy cũng bỏ chạy về phía ngã tư Văn Tố. Chiếc ô tô không mang BKS đã rú ga đuổi theo.

Đến trước cửa nhà số 147 Hai Bà Trưng, người đang bỏ chạy bỗng quay ngoắt lại dùng một súng dạng bút bắn về phía chiếc ô tô không mang BKS.

Màn dùng súng rượt đuổi còn tiếp tục khi người thanh niên chạy bộ được đồng bọn mang xe máy đến chở đi.

Hiện trường xảy ra vụ nổ súng chỉ cách trụ sở Công an quận Lê Chân vài trăm mét.

CẮT CỔ NGƯỜI TÌNH RỒI TỰ SÁT

Nghi ngờ người yêu của mình là Châu Thị Bích Ngọc (21 tuổi, quê TP. Cần Thơ; nhân viên quán cà phê S. Q) có bạn trai khác, Phạm Hoàng Thi (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn - TP.HCM) đã ra tay sát hại người tình dã man rồi tự sát.

Thi đến quán cà phê S.Q tìm Ngọc. Tại đây, hai bên đã xảy ra tranh cãi. Vừa thấy Ngọc bỏ vào nhà vệ sinh, Thi liền bám theo và dùng dao đâm nhiều nhát khiến Ngọc gục tại chỗ.

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra bên trong nhà vệ sinh của quán cà phê (Ảnh: Dân trí)
 

Phát hiện nạn nhân chưa chết, Thi liền lấy dao cắt cổ cho đến khi Ngọc ngưng thở. Sau khi ra tay sát hại bạn gái, Thi dùng dao tự đâm nhiều nhát vào ngực tự sát.

HÀ NỘI ĐÔNG NGHẸT CẬN NGÀY THI

Còn một ngày nữa là bước vào kỳ thi ĐH, các sỹ tử và người thân đã dồn về Hà Nội trong ngày 2/7.

Đông nhất vẫn là tại các bến xe phía Nam, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm.

Cùng chia sẻ nỗi vất vả của thí sinh, đội ngũ sinh viên tình nguyện đã ra quân giúp sỹ tử và người nhà.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám lại nườm nượp các sĩ tử đến cầu đỗ đạt. Dù quanh các khu văn bia đã được cách ly bằng những dải lụa đỏ và dày đặc các tình nguyện viên đứng canh vẫn có những cô tú, cậu tú vẫn rình rập nhảy qua rào sờ đầu rùa đá.

XE KHÁCH LẬT, HÀNG CHỤC NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Tai nạn xảy ra tại km 797, đoạn qua huyện Đăk Song (tỉnh Đăk Nông). Thông tin trên được báo Tiền Phong đưa tin.

Xe khách chất lượng cao loại 54 chỗ mang BKS 68H- 7818 chạy theo hướng TP.HCM đi Buôn Mê Thuật.

Do tránh nhau, xe khách rơi xuống rãnh thoát nước, mất thăng bằng và lật sang bên đường rồi lộn nhiều vòng.

Hàng chục hành khách trên xe đã bị thương.

CSGT BỊ GIẾT LIÊN QUAN ĐẾN TÌNH ÁI

Hung thủ giết chết Thiếu úy CSGT Phùng Minh Thắng ở quán cà phê Thủy Trúc (TP.HCM) được xác định là bạn thân cùng học thời phổ thông. Nguyên nhân án mạng là do mâu thuẫn tình ái.

Công an TP. HCM đã bắt giữ tòng phạm với hung thủ giết chết Thiếu úy Phùng Minh Thắng (SN 1977, ngụ tỉnh Bình Phước).

Đối tượng này khai nhận đã chở hung thủ đi gây án và bỏ trốn. Nguyên nhân án mạng được xác định là do anh Thắng và hung thủ có mâu thuẫn tình ái.

Để phục vụ cho công tác truy bắt, danh tình hung thủ và tòng phạm vẫn chưa được tiết lộ.


 

GIỮ CHÂN VỢ BẰNG SÚNG KÍP

Sìn A Sai - Ảnh: PLXH
Công an Lai Châu đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Sìn A Sài, SN 1989, trú tại bản Thà Giàng Chải, xã Tà Ngảo về hành vi giết người.

Trước đó, bị bạn bè kích động trong trận rượu, Sài trở về nhà để hỏi vợ cho ra lẽ…

Cuộc nói chuyện trở thành cuộc cãi vã. Thấy vợ tức giận bỏ đi, không ngăn được, Sài đã lấy khẩu súng kíp bắn chết vợ mình.

GIỮ TÀI XẾ TAXI HẤT CSGT LÊN CAPO

Công an phường Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Long (SN 1976, trú tại ngõ Quan Trạm, phường Thổ Quan, Đống Đa), lái xe hãng taxi Thành Công về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào chiều ngày 30/6, lái xe taxi này đã bất chấp hiệu lệnh của Thiếu úy Nguyễn Trần Long (Đội CSGT số 7), rồ ga lao thẳng vào người anh Long rồi hất lên nắp capo chạy qua nhiều tuyến phố.

'DÂN BAY' TÀNG TRỮ MA TÚY

Liên quan đến vụ đột kích vào vũ trường Sheraton (Hà Nội) vừa qua, sau khi kiểm tra các hơn 100 đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện có 75 đối tượng dương tính với ma túy.

Cơ quan công an đã tìm ra ít nhất 2 đối tượng nghi có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, gồm: Lê Thị Hồng Y. (33 tuổi), Đoàn Thị D. (43 tuổi, đều ở quận Ba Đình).

Tang vật thu giữ của hai đối tượng này là các viên nén nghi là ma túy tổng hợp và một điếu thuốc nghi là cần sa, báo Dân trí đưa tin.

Theo lời các trinh sát, khi công an đột kích, không ít đối tượng có biểu hiện “phê” thuốc vẫn “điềm tĩnh” lắc lư, thậm chí tươi cười với lực lượng công an. Lực lượng công an đã thu được hàng chục viên thuốc lắc cùng các loại ma túy tổng hợp khác như ketamin, ma túy “đá”...

HÀ BÁ “NUỐT” 6 NHÀ TRONG ĐÊM

6 căn nhà sát rạch Xóm Củi (ấp 4 xã Bình Hưng H. Bình Chánh TP.HCM) đã bị nhấn chìm xuống dòng kênh vào lúc 23g30 ngày 1/7.

Trước khi xảy ra sự cố vài ngày, tại đây đã xuất hiện các hiện tượng nứt và lún.

Khi sự việc xảy ra, hàng chục người đang cư ngụ trong 6 căn nhà trên đa may mắn chạy thoát trước khi 6 căn nhà chìm xuống sông.

Theo lời nhiều người dân, nguyên nhân dẫn đến sự cố này là do gần đây lượng sà lan chở cát có trọng tải khá lớn lưu thông thường xuyên qua rạch Xóm Củi tác động đến những căn nhà yếu ớt này.

Hiện còn hơn 10 căn nhà dọc theo con rạch có khả năng tiếp tục chìm xuống nước.


 

ĐẺ RƠI TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN

Một vụ việc hy hữu gây ồn ào trong dư luận mấy ngày qua. Trong khi bị tạm giữ hình sự ở Công an huyện Đông Anh, chị Lê Thị L. (SN 1987, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đã đẻ rơi ngay trong nhà tạm giữ.

Người đỡ đẻ cho chị L. chính là cô chị dâu (lúc này cũng đang mang thai tháng thứ 6). Và sau đó, khi được chuyển lên bệnh viện, chỉ sau một đêm, đứa bé đã biến mất không một dấu tích.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ những nghi vấn của dư luận xung quanh câu chuyện này.

KHỞI TỐ GIÁO VIÊN HIẾP NỮ SINH

Viện KSND TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT đối với Bùi Châu Việt (SN 1984 huyện Lệ Thủy), là giáo viên THCS về hành vi hiếp dâm.

Tối ngày 28/6, Việt đã hẹn gặp H.T.D. (sinh viên Đại học Quảng Bình) tại trường Đại học Quảng Bình. Sau khi đề nghị được làm "chuyện ấy" nhưng không được, Việt đã có hành vi hiếp dâm nữ sinh viên D..

DÙNG SÚNG BUÔN 12 BÁNH HEROIN

Vào khoảng 2h chiều 1/7, tại Pa Khen (Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La), phòng 5 Cục CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với PC47 Công an tỉnh Sơn La đã bắt quả tang Giàng A Dê, 24 tuổi, trú tại bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn la, vận chuyển 12 bánh heroin, báo CAND đưa tin.

Trước đó, lực lượng Công an làm nhiệm vụ phát hiện 2 đối tượng đi trên 1 chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn, khi yêu cầu dừng xe, đối tượng ngồi sau cầm 1 khẩu súng săn 2 nòng nhảy xuống bỏ chạy lên núi… Cơ quan điều tra đã bắt giữ Dê, thu giữ tại chỗ 12 bánh heroin (quấn bằng băng keo để trong một chiếc túi).

ẢNH:

Xem thêm:

CLIP

Lọt qua gầm Lamborghini, sóc vẫn thoát chết
Chiếc Lamborghini lao vun vút trên đường đúng lúc 1 con sóc nhỏ băng qua. Rất may con sóc đã thoát chết, có lẽ chiếc xe đã bay trên đường.

KỲ QUẶC:
 
Hoảng hồn với cốc trà đá 15.000 đồng
Chưa hết mệt mỏi vì đi tàu đường dài và phải thức cả đêm trông đồ, bác Trình (Bắc Cường, Lào Cai) lại được phen hoảng hồn khi bị bà chủ quán nước trước cổng ga Hà Nội "quạt" 15.000 đồng một cốc trà đá.
 
ĐỌC CHẬM:
 
Người yêu khen Quang cướp LX là “người tốt”
Trên facebook cá nhân, cô gái này (có biệt danh là Xù) đã khen Quang là “người tốt”, đồng thời bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về nhiều thông tin được đưa trên mặt báo những ngày qua.

Thúy Phan

NÓNG NGÀY TRƯỚC:

Nóng trong ngày: Bàng hoàng sản phụ 12 tuổi
Sản phụ 12 tuổi, sẽ tiêm thuốc độc với tử tù, Công an đột kích vũ trường tại Hà Nội, côn đồ chém trọng thương 11 người, người dân đập phá bệnh viện tỉnh,... là những thông tin đáng chú ý ngày 1/7.