- Cháy 2 quán bar ở Hà Nội làm 2 người chết, lại xảy ra tai nạn xe khách chết người ở Hà Tĩnh, xôn xao tin đồn 'heo đẻ ra người' ở An Giang, nghi án nữ sinh bị hiếp tập thể ở Hà Nội, hầu hết mì ăn liền ở VN chứa chất phá huỷ AND…, là những thông tin đáng chú ý trong ngày 7/7.

CHÁY 2 QUÁN BAR, 2 NGƯỜI CHẾT

2 quán bar tại số nhà 55 và 89 phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị hỏa hoạn.

Ngôi nhà 55 phố Mã Mây này rộng khoảng 200m2. Ngọn lửa bắt đầu bốc lên từ tầng 1 của ngôi nhà, nơi chủ nhà đang hàn khung sắt để chia phòng, sau đó lan nhanh ra cả tòa nhà.

Còn vụ cháy tại nhà 89 Mã Mây, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thì ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.


ĐIỆP KHÚC TAI NẠN

Vụ tai nạn xe khách khiến 23 người thương vong tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh chưa kịp lắng xuống thì trong hai ngày 6 và 7/7, tại địa phương này lại xảy ra thêm hai vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người bị chết, 5 người bị thương.

Đây là vụ tai nạn giao thông thứ 3 trong 3 ngày liên quan đến xe khách.

Đáng chú ý, trong các vụ tai nạn thì nguyên nhân cơ bản được cơ quan chức năng xác định là do xe khách chạy ẩu.

Tai Nghệ An, trưa ngày 7/7 tại TP. Vinh cũng đã xảy ra một vụ tai nạn xe tải ben đâm xe máy khiến 2 nạn nhân tử vong.

 

NỮ SINH ĐỘT TỬ

Đang ngồi học trong lớp, bỗng em Lê Thị Hiền (13 tuổi, xã Nam Sơn, Đô Lương, Nghệ An) ngã xuống đất và tử vong trên đường đi cấp cứu.
 
Khi thấy Hiền bị ngã, mọi người đã nhanh chóng sơ cứu và đưa em đến trạm xá xã cấp cứu nhưng không kịp.
 
Thông tin ban đầu cho biết, Hiền bị xuất huyết não rất nặng.

BỊA ĐẶT CHUYỆN HEO ĐẺ RA NGƯỜI

Một bức ảnh cảnh heo đẻ ra tám đứa bé ở An Giang đã khiến dư luận đồn thổi bằng những câu chuyện “người thật việc thật”. Không ít người dân nghe chuyện cũng vô cùng hoang mang.

Tuy nhiên, câu chuyện cũng như bức ảnh trên chỉ là bịa đặt. Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an thị xã Châu Đốc thông tin: Đây là một câu chuyện nhảm nhí.

Thực chất, bức ảnh gốc này là một bức ảnh nằm trong seri hình ảnh nhằm vận động hỗ trợ trẻ em bị bỏ rơi của hội bảo trợ trẻ em Concordia, Philippines đã bị người nào đó làm mờ để tung tin nhảm. 

NẮNG NÓNG ĐẠT ĐỈNH

Ngày 7/7, nắng nóng tại các tỉnh phía Bắc đạt đỉnh. Nhiệt độ tại nhiều nơi trên 40 độ (nhiệt độ ngoài trời).

Đây là đợt nắng nóng mạnh nhất kể từ đầu mùa hè, dự kiến nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm từ ngày 8/7.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày 6/7 ở mức 38,8 độ, xảy ra ở các tỉnh: Hòa Bình, huyện Đô Lương của tỉnh Nghệ An. Đây là nhiệt độ đo trong lều khí tượng.

Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày 6/7 lên tới 37,4 độ. Điều này đồng nghĩa với việc nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội vào lúc nắng nóng nhất có thể lên tới 42 độ.

ĐỨA CHÁU BẤT HIẾU

Toà án ND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo Cao Ngọc Hoàng (19 tuổi), Nguyễn Quốc Quy Tâm (21 tuổi) và Lê Hoài Nam (đều 21 tuổi) về tội “Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, 19h45 ngày 10/4/2011, Hoàng rủ Tâm, Nam đến nhà bà nội của để cướp tài sản. Đứa cháu bất hiếu đã bóp cổ, dùng áo bịt miệng bà, lột đôi bông tai vàng và lục túi bà lấy 100.000 đồng.

Hoàng bị phạt 48 tháng tù giam, hai tên còn lại đều lĩnh mức án 42 tháng tù giam.

BẮT HUNG THỦ HẠI CÔ GIÁO

Ngày 7/7, Công an Hà Nội đã bắt giữ Dương Văn Mạnh (SN 1985, ở Lạng Sơn), hung thủ sát hại cô giáo mầm non vào ngày 3/7 tại một nhà trọ trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Trước đó, vào ngày 3/7, chị Dương Thị Hà (SN 1985, ở Lạng Sơn), giáo viên một trường mầm non ở khu đô thị Đến Lừ, quận Hoàng Mai đã bị đâm nhiều nhát dao vào vùng ngực, đầu và mặt.

Được biết tên Mạnh là người yêu cũ của cô giáo Hà.

PHÁ MÁY ATM

Người dân phát hiện máy ATM của ngân hàng Techcombank ở phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội bị kẻ gian cạy phá.

Lực lượng chức năng kiểm cho, cho thấy, kẻ gian đã lấy đi CPU và phá cửa máy nhưng không lấy được tiền.

GIÁM ĐỐC BỎ TRỐN CÙNG 63 TỶ

Công an Hà Nội đang tiến hành truy nã ông Nguyễn Sỹ Quyết (tức Nguyễn Sỹ Điều, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Kinh Đô) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn thành lập công ty có chức năng môi giới bất động sản, ông Điều kêu gọi người thân nộp tiền góp vốn đầu tư vào một số dự án có thật, sau đó rút vốn, ông ta sử dụng giấy tờ góp vốn cũ để lừa đảo chiếm đoạt 63 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

BĂNG CÔN ĐỒ VỚI 50 HÀNG “LẠNH”

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 đối tượng về hành vi “Cố ý gây thương tích” đồng thời thu gần 50 đao kiếm các loại.

Anh Nguyễn Duy Quang (SN 1974, Hà Nội) bị 7 nam thanh niên mang theo dao quắm, gậy gỗ, tuýp sắt tấn công, đâm chém khiến anh bị trọng thương phải đi cấp cứu.

Rà soát các đối tượng, ngày 5/7, CA quận Hà Đông đã bắt giữ các đối tượng gây ra vụ án và thu giữ 50 đao kiếm các loại.

MỲ TÔM CHỨA CHẤT ĐỘC

Thông tin trên trang Phunutoday, cơ quan chức năng vừa phát hiện mì gói có chứa phẩm màu Tartrazine (E102), có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là với nam giới và nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, như gây phản ứng hen, phát ban, phá hủy ADN...

E102 là chất màu tổng hợp có màu vàng chanh, không chỉ được sử dụng phổ biến ở mì ăn liền mà còn có trong đồ uống, rượu, nước giải khát, snack v.v… Hiện dư luận đang e ngại trước thông tin này.

Ở Việt Nam, năm 2010 đã tiêu thụ khoảng 5 tỷ gói mì ăn liền, đứng vị trí thứ 4 trên thế giới trong tiêu thụ mì ăn liền.

"Chúng tôi sẽ có công văn chính thức kiến nghị Bộ Y tế đưa chất E102 ra khỏi danh mục các chất phụ gia thực phẩm được phép sử dụng trong thực phẩm" - ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam cho biết.

NGƯỜI LÀM SÁT HẠI CHỦ

Ngày 6/7, tại quán bida 8888 (TP Hà Tĩnh) xảy ra 1 vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Trần Văn Hảo, sinh năm 1978, chủ quán bi da 8888 đã bị người làm sát hại, Báo Hà Tĩnh đưa tin.

Đối tượng gây án tên là Nam, vốn là người lâu nay được Hảo thuê quản lý. Thời gian gần đây có xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 6/7, Nam dùng dao đâm vợ chồng Hảo. Do vết thương quá nặng, anh Hảo đã chết ngay sau đó, vợ phải đi cấp cứu.

Tên Nam hiện đang bỏ trốn.

CHÁY RỪNG LỚN

Xảy ra tại địa bàn thôn 2, xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

30 ha rừng thông và keo đã bị thiêu rụi.

Cơ quan chức năng đang tìm rõ nguyên nhân vụ cháy.

ẢNH ĐỘC

CLIP HOT

Hãi hùng nhìn pha nhảy thác từ vách đá
Một thanh niên đi du lịch cùng những người bạn đã mạo hiểm nhảy từ vách núi đá cao xuống mặt hồ. Cú nhảy không chủ động đã khiến anh này bị chạm vào vách đá trước khi tiếp nước.


KỲ QUẶC

Nữ sinh phá thai và mộ của 4 con
Có những nữ sinh ngày ngày cắp sách tới trường nhưng đêm về gục mặt trên bàn phím để khóc trước mộ ảo của con, xin con tha thứ vì đã tước bỏ quyền làm người chính đáng của đứa trẻ…

Xem thêm:
 

ĐỌC CHẬM

'Hung thần' xe ben cán chết 2 vợ chồng
Khoảng hơn 9 giờ ngày 7/7, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại TP. Vinh, (Nghệ An) làm 2 người chết thảm dưới gầm xe ben.

Xem thêm:
 

Thuý Phan

 

NÓNG NGÀY QUA:

Nóng trong ngày: Thiếu phụ bị thiêu
Thiếu nữ tát CSGT giữa phố, cháy lớn làm hàng trăm người vô gia cư, nắng nóng kéo dài 3 ngày nữa, thiếu nữ suýt bị hiếp vì quên đóng cửa, Bộ Công an nắm thông tin vụ tiền Polymer