- Thông tin mới nhất về sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tân Bộ trưởng Bộ XD ra mắt; xe khách đối đầu xe tải khiến 13 người trọng thương; hung thần đâm phải 2 cô giáo; một CSGT Hà Nội bị đâm gãy chân; cháy nhà khi chủ đi vắng; bị sét đánh chết khi đi làm đồng; diễu hành chống lạm dụng đồ uống có cồn; … là những tin tức thời sự nóng trong ngày 6/8.

XE BUÝT ĐUA GÂY TAI NẠN NGHIÊM TRỌNG

Xe buýt mang biển số 78K-7232 chạy hướng Nam - Bắc, đến khu vực trên thì gây tai nạn liên hoàn với 2 xe môtô 78N4-0058 do ông Nguyễn Minh Huấn (54 tuổi) điều khiển chở vợ là bà Lê Thị Sương (50 tuổi) cùng quê Phú Mỹ, Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) và xe môtô 78X1-4714 do chị Nguyễn Thị Xuân Sang (22 tuổi, ở thị trấn La Hai, Đồng Xuân) và một người tên Lê Thị Ngọc Thanh ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) khiến cả 4 nạn nhân bị thương rất nặng.

Nguyên nhân ban đầu theo một số người chứng kiến, tại thời điểm trên có hai chiếc xe buýt chạy cùng chiều lấn đường nhau nên xe buýt 78K-7232 lấn sang phần đường bên trái và xảy ra tai nạn với 2 xe máy.


“SỨC KHỎE TƯỚNG GIÁP ỔN ĐỊNH”

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Huyên – trợ lý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong 40 năm qua. Đại tá Huyên cho biết sức khỏe của tướng Giáp dạo này “ổn định, tỉnh táo nhưng vẫn cần giữ gìn nên hạn chế người vào thăm”.

Đại tá Huyên cũng đã có nhiều chia sẻ về quá trình làm trợ lý cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tiết lộ một số câu chuyện thú vị liên quan đến vị tướng huyền thoại.

Hiện, tướng Giáp đang được chăm sóc tại bệnh viện 108.

TÂN BỘ TRƯỞNG BỘ XD RA MẮT

Chiều 5/8, tại Văn phòng Bộ Xây dựng, đã diễn ra lễ chuyển giao nhiệm kỳ giữa Bộ trưởng Bộ Xây dựng khoá XII Nguyễn Hồng Quân và tân Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng.

Trong ngày diễn ra lễ bàn giao, tân Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay, còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là về quy hoạch, nhà ở cho người dân, ổn định thị trường bất động sản.

XE KHÁCH ĐỐI ĐẦU XE TẢI

Khoảng hơn 3 giờ sáng nay (6/8) trên quốc lộ 1A địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người bị thương nặng, trong đó có nhiều người nguy kịch.

Vào thời điểm trên, ô tô khách BKS 81B - 0064 do tài xế Nguyễn Xuân Danh 28 tuổi (chưa rõ quê quán) điều khiển chở trên xe 15 hành khách đang lưu thông hướng Hà Tĩnh –Vinh đến địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân bất ngờ mất lái, lao sang vệ đường “đấu đầu” với xe ô tô tải BKS 77K - 8441.

Cú đâm khiến xe tải văng sang 1 bên, 13 hành khách trên xe khách bị thương nặng, trong đó có tài xế là phụ xe.


XE TẢI ĐANG CHẠY BỖNG CHÁY RỤI

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 9h20' ngày 5/8, tại km 30+700 quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn). Vào thời điểm đó, xe ôtô khách loại 51 chỗ biển kiểm soát 98K-4392 đang chạy hướng Hà Nội - Lạng Sơn do lái xe Nguyễn Trí Phượng (trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) điều khiển bỗng bốc khói khét lẹt phần đầu.

Xe khách đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội (Ảnh: Báo Đất Việt)

Lúc đó, lái xe Nguyễn Trí Phượng không kịp tấp vào lề mà chỉ kịp mở cửa để tất cả hành khách trên xe kịp thoát ra ngoài trước khi xe bùng cháy dữ dội.

CSGT HN BỊ ĐÂM GÃY CHÂN

Vụ việc xảy ra trưa ngày 3/8, trên phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Vào thời điểm đó, Thượng sĩ Vũ Thế Bằng - thuộc lực lượng phản ứng nhanh, Công an quận Ba Đình - đang đứng làm nhiệm vụ thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.
Ngay lập tức, Thượng sĩ Bằng lao xuống đường, ra hiệu cho đối tượng dừng lại kiểm tra giấy tờ.

Tuy nhiên, thanh niên này không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn ngang nhiên lao thẳng xe vào người Thượng sĩ Bằng, làm anh ngã xuống đường, gãy chân, phải nhập viện. Tin trên báo Tiền phong.

CHÁY NHÀ KHI CHỦ ĐI VẮNG

Căn nhà 575/15 Điện Biên Phủ (P.1, Q.3, TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào lúc 20g ngày 5/8. Căn nhà có quy mô một trệt hai lầu đã phát cháy khi bên ngoài cửa khóa kín, những người trong nhà đều đi vắng.

Khói và lửa từ bên trong căn nhà bốc lên cuồn cuộn. Người dân tụ tập rất đông, lộ rõ vẻ sợ hãi, lo lắng. Điện đã bị cắt và giao thông trên đường Điện Biên Phủ bị cô lập. Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân hỏa hoạn là do chập điện.

Trong sáng 6/8, tại TP Vinh (Nghệ An) cũng xảy ra một đám cháy tại một cửa hàng Viettel ở đường Nguyễn Thị Minh Khai. Đám cháy sau khi bùng phát đã lan rộng sang nhiều văn phòng bên cạnh khiến nhiều người hoảng hốt. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều biển quảng cáo, vật dụng của toà nhà cho thuê bị cháy rụi.


ĐI LÀM ĐỒNG, BỊ SÉT ĐÁNH CHẾT


Chiều 4/8, bà Phạm Thị Lãnh (48 tuổi), ngụ thôn Đông Quang, xã  Phổ Văn, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đi làm đồng chưa kịp về nhà thì bất ngờ cơn giông sét ập đến.

Thấy giông sét bất ngờ, bà Lãnh chạy vào trú mưa trong căn lều nhỏ bên ruộng và đã bị sét đánh chết vào khoảng 17 giờ 30 chiều hôm qua (5/8).

Ngay sau cơn giông, mọi người trong làng chạy đến đưa bà Lãnh đi cấp cứu nhưng bà đã tử vong trước đó.


DIỄU HÀNH CHỐNG LẠM DỤNG ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Sáng 6/8, UB ATGT QG, Trung tâm Quốc tế về chính sách chất có cồn và UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch đầu tiên thuộc dự án “cải thiện tình trạng uống rượu, bia và điều khiển phương tiện” nằm trong khuôn khổ chương trình hành động toàn cầu phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng chức năng và đông đảo người dân đã diễu hành trên các trục đường phố chính của thành phố.

Thông điệp của dự án “cải thiện tình trạng uống rượu, bia và điều khiển phương tiện”  là: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe – Đã lái xe thì không uống rượu, bia”.

XÔN XAO GIÁ VÀNG

Ngày cuối tuần nhưng giao dịch trên thị trường vàng vẫn rất sôi động. Hiện nay, giá vàng trong nước đã leo lên mức 4,2 triệu đồng/chỉ. Đà tăng này đã khiến nhiều người dân sốt suột và bắt đầu mua vào với kỳ vọng giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Giá vàng lên cao và xu hướng mua vào của người dân là đề tài được phản ánh trên nhiều báo trong ngày 6/8.

ĐỌC CHẬM


Xóm nghiện trên 'đất vàng'
Thị trấn Khâm Đức là điểm đến của nhiều người tìm về để bắt đầu cho cuộc hành trình khai thác vàng trái phép, kéo theo đó, tệ nạn ma túy bùng phát.
 
KỲ QUẶC

Chuyện về ngôi nhà cổ dựng trong một đêm
Để trả ơn cứu mạng, Đô đốc Nguyễn Công Triều đã dựng ngôi nhà chỉ trong một đêm tặng cho bậc thân sinh ra bạn của mình. Đặc biệt là, trải qua hơn 300 năm, ngôi nhà hiện vẫn còn nguyên vẹn.

ẢNH LẠ


CLIP ĐỘC

Kỷ lục đỗ xe song song: khoảng cách 26cm
Kỷ lục được xác lập bởi Ronny Wechselberger tại Berlin, Đức ngày 2 tháng 4 năm 2011.
Ngọc Anh (Tổng hợp)
NÓNG NGÀY TRƯỚC:

Nóng trong ngày: Bé lớp 7 cứu 4 bạn thoát chết
Phát hiện 'KCN hình mẫu' xả thải ô nhiễm, bé lớp 7 cứu 4 em nhỏ thoát chết đuối, nổ hầm tàu 5 người thương vong; xe tay ga giảm mạnh, 5 người trong gia đình mất tích; xe khách bốc cháy khi đang chạy…
 
Nóng trong ngày: Đua siêu xe trên cao tốc
Khởi tố CSCĐ đánh CSGT giữa phố, đua siêu xe trên đường cao tốc, nữ giúp việc tự thiêu tử vong, phá đường dây thầu đề quy mô lớn, trộm đột nhập cướp 10kg vàng và 18,5 tỷ đồng, bắt cá nhám khổng lồ,... là những tin "nóng" ngày qua.