- Bộ trưởng Thăng sắp đối thoại trực tuyến; cầu siêu cho 22 thuyền viên tàu Queen; hôm nay xét xử vụ sát thủ Lê Văn Luyện; bé trai viết tường trình kể chuyện bị mẹ kế đánh dã man; thiếu nữ tát CSGT nhận 6 tháng tù; lại thêm một vụ ném lựu đạn vào công an đang làm nhiệm vụ... là những thông tin nổi bật trong ngày 9/1.

BỘ TRƯỞNG THĂNG SẮP ĐỐI THOẠI TRỰC TUYẾN

14h ngày 12/1, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng sẽ đối thoại trực tuyến với nhân dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Cuộc đối thoại sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như tiến độ và chất lượng của các công trình giao thông; giảm thiểu ùn tắc giao thông ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; giảm thiểu tai nạn giao thông; tình hình trật tự giao thông và phục vụ phương tiện giao thông cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới; lệ phí lưu hành phương tiện giao thông.

Cuộc đối thoại được truyền hình trên Internet để cung cấp thông tin tới các tầng lớp nhân dân trong nước, bà con Việt kiều, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hoạt động này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường giao lưu trực tuyến, đối thoại trực tuyến với công chúng, tạo đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


CẦU SIÊU CHO 22 THUYỀN VIÊN TÀU QUEEN

Ngày 9/1, tại Hải Phòng, đã diễn ra lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên vụ tàu Queen bị chìm.

Buổi lễ có mặt nhiều gia đình của 22 thuỷ thủ và lãnh đạo của công ty hàng hải Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng có mặt để chia buồn với gia đình các nạn nhân.



Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, bà Trần Thị Thắng, vợ của máy trưởng Lê Bá Trúc bày tỏ niềm tin rằng chồng của mình vẫn còn sống và mong mỏi các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì cuộc tìm kiếm.

Thuyền viên duy nhất còn sống sót và quay trở về trong vụ tai nạn là Đậu Ngọc Hùng cũng có mặt tại buổi cầu siêu cho 22 đồng nghịêp.


XÉT XỬ LÊ VĂN LUYỆN

Theo dự kiến, phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra trong 2 ngày: 10 và 11/1/2011.

Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 3 thẩm phán và 2 Hội thẩm nhân dân.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang. 

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc – Đoàn luật sư Bắc Giang được chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện.

Về mức án dành cho sát thủ này, luật sư Ngọc cho rằng: theo quy định của pháp luật, mức án của Luyện không thể quá 18 năm.

Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị can này được xác định là hung thủ duy nhất ra tay trong vụ giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích.


BÉ TRAI VIẾT TƯỜNG TRÌNH KỂ CHUYỆN BỊ MẸ KẾ ĐÁNH

“Bản tường trình” của bé Hoàng Quốc M. (học sinh trường tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được viết trên hai trang giấy ô-li. Nét chữ tròn trịa, đều đặn, có nhiều chỗ run rẩy. 

Mẹ đánh cháu vì bài kiểm tra, mẹ kiểm tra bảo là: lộn xộn, không xếp theo thứ tự. Mẹ đánh cháu luôn vào mông, vào chân bốn lần. Con xin mẹ, nhưng mẹ đánh tiếp nhiều lần. Đây là lần thứ 3 mẹ N. đánh đau như thế này. Cháu gào lên: con xin mẹ nhưng mẹ N. tát liên tiếp vào má vì mẹ giữ hai tay cháu sau lưng.

Mẹ thường xuyên gõ vào đầu, và bảo: Mày là đồ vừa ngu, vừa đần. Mẹ gõ vào đầu cháu như vậy vào buổi sáng và cả buổi tối, trong lúc ăn và cả lúc học bài. Bây giờ cháu hay đau đầu.

Sự việc được phát hiện vào ngày 4/1/2012 khi chị Mai Ngọc Bích Nga (SN 1971, trú ở phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) đến trường tiểu học Trưng Vương để tặng quà tết cho cháu Hoàng Quốc M.

Chị Nga là mẹ đẻ cháu M. Hai vợ chồng chị li dị năm 2008, chị nuôi cháu lớn; cháu Hoàng Quốc M. do bố cháu nhận nuôi.

Chị Nga đã báo cáo vụ việc lên cô giáo và Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, BGH trường Tiểu học Trưng Vương đưa cháu M. lên Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) để lập biên bản. 

Trung tá Vũ Hữu Việt – Trưởng Công an phường Thanh Nhàn cho biết: Công an phường Thanh Nhàn đã xuống địa bàn xác minh, và sẽ sớm đưa ra kết luận.


CỨU THOÁT CỤ BÀ TRONG ĐÁM CHÁY

Một bà lão đang vẫy vùng trong đám cháy đã được người dân cứu thoát trong vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 12g ngày 9/1 tại căn nhà số CC 25 đường Trường Sơn (cư xá Bắc Hải, P.15, Q. 10, TP.HCM).

Những người chứng kiến thuật lại, ngọn lửa xuất phát từ bên trong căn nhà này đã nhanh chóng lan rộng.

Do nhà cấp 4 được xây dựng bằng những vật liệu dễ cháy đã bị lửa bít lối ra vào duy nhất khiến bà cụ lúng túng không sao thoát ra được.

Rất may, ngay lúc ấy, những thanh niên từ căn nhà số SS28 Nguyễn Giản Thanh, chung vách với căn nhà bị cháy phát hiện đập một mảng tường rồi cùng nhiều người khác xông vào đưa bà cụ ra ngoài.

Bà cụ thoát chết nhưng bị bỏng ở tay đã được chuyển đến Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương điều trị.

Đám cháy tiếp tục bùng lên cao. Toàn bộ mái nhà bị sập và lửa tiếp tục bén vào thiêu rụi căn gác kế cận. Toàn bộ vật dụng trong căn gác này bị đã bị cháy. Người dân chung quanh đã tích cực tham gia dập lửa nhưng do cháy quá lớn vượt khả năng và phải đợi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp ứng.

Toàn bộ căn nhà với 90m2 đã sập thành bình địa. Không một tài sản nào sót lại được tìm thấy.


HOÀNG THUỲ LÊN NGÔI VIETNAM'S NEXT TOP MOEL 2011

Sở hữu một phong cách trình diễn cá tính, một khuôn mặt góc cạnh ấn tượng cùng khả năng biểu cảm hoàn hảo, Hoàng Thùy xứng đáng trở thành quán quân của Vietnam's Next Top Model 2011. 

Nhận xét về cô sinh viên năm hai trường ĐH Kiến Trúc, Tyra Banks chia sẻ rằng cô nhìn thấy ở Hoàng Thùy khả năng làm việc ở một môt trường "high fashion" cũng như tiềm năng để trở thành một người mẫu đẳng cấp quốc tế.


NGƯỜI ĐƯỢC CẮT KHỐI U 90 KG ĐÃ TỈNH

Đứng trước nhiều ý kiến cho rằng khả năng tỉnh lại của anh Nguyễn Duy Hải ngụ tại Lâm Đồng, người vừa cắt bỏ khối bướu nặng 82 kg rất khó (do phải gây mê trong thời gian quá dài và truyền tới 7 lít máu), ngày 9/1, Bệnh viện Pháp – Việt (FV) TP.HCM đã chính thức có thông tin về vấn đề này.

Cụ thể, vào lúc 14h ngày 6/1, anh Hải đã tỉnh lại. Tuy vết mổ còn chảy máu và sốt nhưng anh đã được bác sĩ chỉ định cho truyền thêm máu, cầm máu và hạ sốt, đồng thời ngưng dùng thuốc an thần.



Đến 20h cùng ngày bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, tự thở được và đòi gặp mẹ, trạng thái tinh thần tốt.

Ngày 7/1, anh Hải đã có thể ăn nhẹ, bớt sốt, các chức năng hô hấp, tuần hoàn tốt, vết mổ bớt chảy máu nên không cần truyền thêm.

Cho tới hôm nay, thứ 2 ngày 9/1, anh Hải chỉ còn sốt nhẹ, kêu đau, vết thương có chảy dịch nhưng tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của bác sĩ. Bệnh nhân đang được quan tâm về dinh dưỡng để nâng cao thể trạng.

Như vậy, theo dự đoán từ phía Bệnh viện FV, nếu không có gì đặc biệt anh Hải sẽ được cho ra khỏi phòng săn sóc đặc biệt trong vòng 1 đến 2 ngày tới.

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ nặng tới 82 kg cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải được thực hiện vào ngày 5/1 tại Bệnh viện FV do bác sĩ McKay McKinnon đến từ Mỹ tiến hành với sự tham gia của ê kíp mổ lên tới 60 người


NÉM LỰU ĐẠN VÀO CÔNG AN

Ngày 8/1, cơ quan CSĐT, Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng Trần Phước Hưng và Nguyễn Văn Thắng, cùng 21 tuổi, ngụ tại TP.Móng Cái về hành vi giết người.

Vào khoảng 18h30 ngày 7/1, Trần Phước Hưng và Nguyễn Văn Thắng đến quan karaoke của ông Nguyễn Thanh Bình (52 tuổi, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái). Tuy nhiên 2 đối tượng không hát mà chỉ hỏi “có gái không?”.

Khi ông Bình trả lời "không có", 2 đối tượng này liền quay ra chửi bới, lăng mạ gia đình ông Bình và đe dọa sẽ đem lựu đạn đến phá cả nhà. Sau một hồi bỏ đi, Hưng và Thắng quay lại, tay lăm lăm quả lựu đạn. Cả hai tiếp tục xông vào quán hỏi “gái đâu”, đồng thời đe dọa sẽ rút chốt cho lựu đạn nổ. Hốt hoảng, người nhà ông Bình vội báo cho công an phường Hòa Hải đến can thiệp.

Khi lực lượng chức năng có mặt, yêu cầu cả 2 nộp lựu đạn, đối tượng Hưng không những không chấp hành mà bất ngờ ném lựu đạn về phía công an.

Hậu quả thiếu tá Nguyễn Văn Biện bị gãy xương mác trái, ông Bình bị một mảnh đạn găm vào ngực và 4 người khác bị đa chấn thương. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời phối hợp với người dân bắt giữ 2 đối tượng.


RƠI TỪ TẦNG 9 CHUNG CƯ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng nay (ngày 9/1) tại khu chung cư bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại thời điểm trên, sau một tiếng động rất lớn, nhiều người dân đi tập thể dục buổi sáng hoảng hốt nhận ra có người vừa rơi từ trên tầng xuống đất.

Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Hứa (SN 1947, quê ở Thái Bình) bị rơi từ tầng 9 tòa nhà N07A, khu chung cư bán đảo Linh Đàm.

Được biết, từ tháng 10/2011, ông Hứa lên nhà con trai là anh Nguyễn Hồng Quang ở căn hộ 918 để chữa bệnh.

Khoảng 1 tiếng sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường. Đến 10h cùng ngày thi thể nạn nhân được đưa về quê Thái Bình để mai táng.


NGHI ÁN THIÊU CHẾT VỢ MỚI CƯỚI

Một nguồn tin của VietNamNet từ cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Duy Thịnh (SN 1977, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi “giết người”. 

Bước đầu, công an Q.Gò Vấp tình nghi Nguyễn Duy Thịnh đã lợi dụng lúc vợ của mình là chị Phạm Hương Thảo (SN 1980, ngụ đường Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp) dọn dẹp nhà cửa mất cảnh giác nên tẩm xăng thiêu chết vợ nhằm giải quyết mâu thuẫn.

Điều đáng nói là khi bị bắt giữ, Thịnh đã không thừa nhận hành vi phạm tội, khai báo không có liên quan đến cái chết của vợ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h45’ trưa 25/12/2011, một số người dân nghe tiếng kiêu cứu phát ra từ căn nhà 4 tầng mà vợ chồng Thịnh – Thảo đang cư ngụ.

Ngay lập tức người dân chạy đến ứng cứu thì thấy Thịnh mở cửa chạy ra ngoài với vẻ hốt hoảng thông báo “vợ em bị cháy ở lầu 3”.

Một số người dân chạy lên hiện trường thì thấy tại 1 căn phòng ở lầu 3 căn nhà một số vật dụng bị cháy nham nhở. Tại hiện trường trong nhà vệ sinh của căn phòng này những nhân chứng còn chứng kiến cảnh tượng hãi hùng chị Thảo đang cố lê người vào bồn tắm để xả nước dập lửa trên người.

Ngay lập tức những người dân đưa chị Thảo đi cấp cứu tại bệnh viện 175 với tình trạng bị bỏng khắp người, trong đó phần đầu bị bỏng nghiêm trọng. Riêng Thịnh cũng bị bỏng ở 2 tay.

Tuy nhiên, vì bị bỏng nặng nên sau 5 ngày điều trị, cuối tháng 12/2011 vừa qua, chị Thảo đã qua đời tại bệnh viện.


THIẾU NỮ TÁT CSGT KHÓC VÌ 6 THÁNG TÙ

Liên quan đến vụ thiếu nữ tát CSGT trên phố, ngày 9/1, TAND TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993, học sinh) về tội “chống người thi hành công vụ” theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Để quyết định hình phạt với bị cáo, Hội đồng xét xử phải nghị án trong khoảng thời gian khá dài. Tòa nhận định, mức án 9 tháng tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên với thiếu nữ tát CSGT hoàn toàn đúng pháp luật nên không thể chấp nhận kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo, cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Nhưng do hoàn cảnh bị cáo khó khăn, bị cáo hiện đang đi học, tại phiên phúc thẩm bị cáo đã thể hiện thái độ đặc biệt ăn năn, thành khẩn nên cấp phúc thẩm giảm án cho bị cáo xuống còn 6 tháng tù.

Khi Hội đồng xét xử vừa bước ra khỏi phòng xử án, Linh thét lên rồi khụy xuống bên vành móng ngựa. Quá sợ hãi trước những ngày tháng lao tù, cô bé vừa vật vã vừa lao lên đập đầu vào bàn trước mặt mặc cho gia đình hết lời khuyên ngăn. Chứng kiến sự việc, nhiều người dự khán rơi nước mắt bảo mẹ Linh nhớ làm đơn xin hoãn thi hành án để cô bé được tiếp tục đi học.


ĐỌC CHẬM

Nghi can bắn công an từng được vinh danh?
Một điều khá bất ngờ trong vụ Chống người thi hành công vụ ở Hải Phòng là đối tượng Đoàn Văn Vươn (49 tuổi) là người từng được vinh danh “kỳ tài” trong việc “chinh phục lời nguyền của biển”.

KỲ QUẶC

Sốc với clip cụ già nhảy "máu lửa" trong đám cưới
Trong tiếng nhạc xập xình, cụ già ở cái tuổi "xưa nay hiếm" vẫn sung sức trong những điệu nhảy, thậm chí, có người còn nhận xét, cụ nhảy còn “máu lửa” hơn cả những thanh niên xung quanh.

ẢNH


CLIP


Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Trong nhiều ngày thâm nhập, PV đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân để bán cho người tiêu dùng.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)