Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ

Cập nhập tin tức Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ

Đề xuất gộp bằng lái xe B1, B2 và bổ sung điểm trong giấy phép lái xe

Luật hiện hành quy định hạng B1 cấp cho tài xế lái ô tô đến 9 chỗ không hành nghề lái xe và B2 dành cho người hành nghề lái xe.Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an gộp hạng B1 và B2 thành hạng B.

Đề nghị chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe để trình Quốc hội

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị các đại biểu Quốc hội thống nhất với phương án "cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn" để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 7.

Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông

Chính phủ đã bỏ đề xuất lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) được trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách nhà nước.

Cần làm rõ quy định cảnh sát giao thông được trích lại 70% tiền phạt

Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh đề nghị Chính phủ làm rõ quy định trích 70% tiền xử phạt vi phạm giao thông và 30% tiền đấu giá biển số xe để phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ...

Đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm, bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50cm3 phải có bằng lái; cấm scooter điện, xe vali điện tham gia giao thông.

Tha thiết đề nghị chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh nhất trí với đề xuất của Chính phủ và tha thiết đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ để báo cáo Quốc hội.

Ý kiến khác nhau về quy định nồng độ cồn trong hơi thở lái xe bằng 0

Liên quan đến việc xử lý nồng độ cồn, các Đại biểu Quốc hội đưa ra 2 luồng ý kiến khác nhau. Một số ủng hộ quan điểm đã lái xe là không có nồng độ cồn trong hơi thở, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên quy định ngưỡng nhất định.

Bộ trưởng Công an nêu lý do cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

Theo Bộ trưởng Công an, quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhằm bảo đảm sức khỏe người tham gia giao thông...

Đề xuất lắp thiết bị giám sát hành trình vào xe máy có khả thi?

Hiện chưa thấy nước nào trên thế giới quy định xe máy phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Việt Nam đưa quy định này vào Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ liệu có khả thi?

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Cục CSGT lý giải về đề xuất ô tô cá nhân lắp camera giám sát

Đại diện Cục CSGT cho biết, tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có đề xuất xe cá nhân lắp camera giám sát, tuy nhiên không bắt buộc mà chỉ khuyến khích để đảm bảo an toàn giao thông.

Đề xuất ô tô cá nhân lắp camera hành trình, chủ xe hưởng lợi trước?

Đề xuất ô tô cá nhân phải lắp camera hành trình đang nhận được sự quan tâm của dư luận, trong khi một số ý kiến cho rằng, việc này rất hữu ích với chủ xe, nhất là khi liên đới trong những vụ tai nạn "tai bay vạ gió".