ô tô Việt Nam

Cập nhập tin tức ô tô Việt Nam

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Nghịch lý thị trường ô tô Việt Nam: Giá cao không khó bán

Ít có nơi nào như Việt Nam, nơi người tiêu dùng thường chọn mua những chiếc xe có giá bán cao hơn, thay vì mua những chiếc xe có giá thấp hơn trong cùng một nhóm sản phẩm.

DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài

Tạo ra một thị trường khắt khe với các tiêu chuẩn cao mà doanh nghiệp chúng ta vươn tới để đạt được lợi ích đấy thì khi đó mới có thể có sản phẩm người Việt dùng được cho người Việt.

Ô tô Thái, Indonesia... thuế 0%, xe giá rẻ sắp tràn vào Việt Nam

Không chỉ “đau đầu” vì lỡ hẹn mục tiêu, ngành công nghiệp ô tô đang “lao đao” trước sức ép hội nhập rất lớn.

Ôtô Việt Nam đắt gấp 3 lần Mỹ: Campuchia rẻ hơn

“Thuế phí cao như VN về lâu dài người dân vẫn sẽ bị thiệt thòi. Các nước khác Indonesia, Malaysia, hay thậm chí Campuchia cũng rẻ hơn chúng ta”.

Ôtô Việt Nam đắt gấp 3 lần Mỹ: Nghịch lý đồng tiền

“Chính sách thuế phí của Việt Nam bảo hộ sản phẩm trong nước khiến người dân không được tiếp cận với các dòng ôtô chất lượng tốt, giá cả hợp lý”.

Malaysia: Chỉ từ 220 triệu đồng là mua được xe

Chỉ từ 10.000-12.000 USD, người dân tại Malaysia đã có thể sở hữu một mẫu xe hạng A khá đẹp mắt. Hầu hết mỗi hộ gia đình tại đây đều sở hữu ít nhất một chiếc xe hơi.

Cầu cứu Thủ tướng vì lo xe tiêu chuẩn Euro 4 bị đổ nhầm nhiên liệu Euro 2

Các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lo ngại tình trạng xe tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bị đổ nhiên liệu Euro 2, gây nguy hại cho động cơ.

Việt Nam sẽ có dòng xe ô tô riêng

Chính phủ vừa thông qua Chiến lược phát triển ngành, Bộ sẽ tích cực triển khai theo chiến lược này, hướng sắp tới là sẽ tập trung nguồn lực vào phân khúc riêng, dòng xe riêng của Việt Nam

Đại gia chịu chơi số 1: Người Việt Nam đầu tiên chơi Rolls-Royce Phantom

Sau chiếc Phantom màu bạc từng khiến giới chơi xe cả nước chấn động vào năm 2007, doanh nhân Hoàng Khải tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập xế "khủng" của mình những dòng xe sang trọng giá từ 3,5 đến 6 tỷ đồng.