Sau chiếc Phantom màu bạc từng khiến giới chơi xe cả nước chấn động vào năm 2007, doanh nhân Hoàng Khải tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập xế "khủng" của mình những dòng xe sang trọng giá từ 3,5 đến 6 tỷ đồng.

Khá kín tiếng và không góp mặt trong các nhóm hội chơi siêu xe, xe siêu sang, nhưng doanh nhân Hoàng Khải, còn được biết đến với tên Khải Silk, vẫn có dấu ấn khá rõ nét trong làng xe Việt với địa vị là người đầu tiên mua sắm Rolls Royce Phantom ở Việt Nam.

Vào năm 2007, thời kỳ những chiếc Mercedes E280 hay BMW 325i được coi là thứ hàng xa xỉ trong giới chơi xe Việt, thì sự xuất hiện của chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom với giá bán lên đến 1 triệu USD khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

{keywords}

Rolls-Royce Phantom đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có giá 1 triệu USD tương đương 16 tỷ Đồng.

Cùng với đại gia Dương Thị Bạch Diệp, nữ chủ nhân chiếc Phantom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Khải cũng là người mở đầu cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce. Với gần 100 chiếc Phantom xuất hiện tại Việt Nam hiện nay, Phantom của Khải Silk vẫn là chiếc để lại nhiều ấn tượng.

{keywords}

Doanh nhân Hoàng Khải ngồi bên trong chiếc Phantom màu bạc đình đám của mình.

Sau chiếc Phantom màu bạc gây choáng giới chơi xe, đến nay bộ sưu tập xế "khủng" của ông chủ tập đoàn Khải Silk liên tục tăng quân số, đa dạng với các thương hiệu xe sang nổi tiếng như Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes S500, Audi Q7 hay Range Rover Sport. Có thể thấy, sau 8 năm, chủ nhân của chiếc Phantom màu bạc vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong giới chơi xe khi liên tục "mua sắm" những chiếc xe có mức giá bán trung bình từ 3,5 đến 6 tỷ Đồng.

{keywords}

Bộ ba Jaguar XJL, Rolls-Royce Phantom và Range Rover Sport đỗ trước dinh thự Tajmasago có giá trị 15 triệu đô. Hầu hết các mẫu xe của Khải Silk đều có gắn tên.

Một đặc điểm riêng của các mẫu xe nằm trong gara của Khải Silk là sở thích ghi tên lên thân xe, có thể là tên biệt thự riêng Tajmasago, tên nhà hàng của mình hay đơn giản là tên của chính ông.

Một cái tên nổi bật trong dàn xe của Khải Silk là chiếc Mercedes S500 2016 màu trắng muốt, thành viên mới nhất trong bộ sưu tập xe sang với giá bán vào khoảng 5,5 tỷ Đồng. Trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, vị doanh nhân đặc biệt yêu thích khoang lái của chiếc S500 đời mới và ví von chiếc xe sang trọng này như du thuyền trên cạn.

{keywords}

Mercedes S500 là thành viên mới nhất trong garage của ông chủ tập đoàn Khải Silk có giá khoảng 5,5 tỷ Đồng.

Tại thị trường Việt Nam, chiếc Mercedes S500 đời mới được nhiều doanh nhân ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng ở ngoại thất và nội thất với hàng ghế thương gia được tích hợp đệm đỡ bắp chân, có thể ngả ra sau đến 43,5 độ. Đặc biệt, nếu đẩy ghế phụ lái ra phía trước, gỡ tựa đầu, ghế phụ lái và ghế thương gia phía sau có thể tạo ra một chiếc giường hoàn chỉnh, giúp những thượng khách có đủ không gian cần thiết để nghỉ ngơi, thư giãn.

{keywords}

Nội thất lộng lẫy của chiếc Mercedes S500 mà doanh nhân Khải Silk vừa mới bổ sung vào bộ sưu tập xế "khủng"

Mercedes-Benz S500 sử dụng động cơ V8, dung tích 4.663 cc, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực tại 5.250 - 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.800 - 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Khải Silk cũng nổi danh trong giới nhà giàu bởi thú chơi đồ xa xỉ, ngoài xe hơi, ông đầu tư khá nhiều vào thú chơi bất động sản, đồng hồ, rượu vang và thú nuôi.

(Theo Trí Thức Trẻ)