- Hôm anh ấy đến, một người đàn ông mà em gọi là anh nhưng kì thực thì nhiều hơn cả tuổi bố em. Em có tâm sự thật với anh ấy là em thích đi học đại học nhưng nhà không có điều kiện...

TIN BÀI KHÁC:


Người ta bảo em lấy được chồng giàu lại có quyền chức, em có tất cả… dẫu chồng có già một tí cũng không sao. Thế nhưng ai đã trải rồi mới hiểu mọi thứ không dễ dàng như thế. Em ước rằng, em được làm lại...

18 tuổi, sau khi trượt đại học em đã theo bạn bè lên Hà Nội làm thuê. Em xin làm ở một cửa hàng chuyên tổ chức tiệc cưới trên đường Nguyễn Phong Sắc. Ở đó, hàng tháng em làm lương được 1,8 triệu và những khoản tiền ngoài.

Ảnh minh họa
Vì là người đến từ quê, nên em rất thẳng thắn, thật thà, ai hỏi gì em đáp nấy. Hôm anh ấy đến, một người đàn ông mà em gọi là anh nhưng kì thực thì nhiều hơn cả tuổi bố em. Em có tâm sự thật với anh ấy là em thích đi học đại học nhưng nhà không có điều kiện. Anh ấy đã cảm thương và giúp đỡ em nhiều. Anh xin cho em một công việc mới, đến mùa thi anh ấy đã tạo điều kiện cho em đi ôn thi. Sau đó em có đỗ vào một trường đại học dân lập ở Hà Nội.

Anh ấy giúp đỡ em học đại học. Và cho đến nay em là sinh viên năm cuối, cũng đồng nghĩa làm vợ anh được 4 năm. Tuy nhiên cuộc sống vợ chồng có nhiều bức bách. Anh ấy không còn khả năng,...Còn em thì quá trẻ và nhiều ham muốn.

Lớn tuổi, anh ấy cũng khó tính hơn nhiều người. Anh ấy đòi hỏi  mọi việc trong nhà phải hoàn hảo. Em có đi chơi với các bạn trong lớp, anh ấy cũng ghen tuông vô cớ.

Việc cho em đi học cũng là một việc tốt của anh ấy. Thế nhưng vào những năm “làm việc và kiếm tiền đều khó” anh ấy cáu bẳn rất nhiều. Những vụ làm ăn thua lỗ anh ấy cứ đổ lên đầu em, đổ tại hai đứa không hợp tuổi. Em đã khóc rất nhiều. Anh bảo bây giờ, anh đã nợ nhiều hơn tài sản đang có. Tuần trước anh còn bán cái xe đã mua cho em đi để trả nợ lãi. Em thật sự rất lo lắng.

Nếu bây giờ mọi thứ dang dở giữa đường thì thà em làm một cô nhân viên phục vụ và sống như ngày xưa còn hơn. Em tiếc và ước gì mình không bỏ những bạn trai từng thích em để chạy theo người giàu có. Bố mẹ ở quê cũng thế, em không thể dựa vào. Vì khi trước, em đã tự quyết định mà không nghe lời bố mẹ. Em không thể kêu với ai.

Em lên mạng đọc tin, thấy một cô thiếu nữ bằng tuổi em bây giờ cũng lấy một đại gia như thế. Đại gia không có điều kiện để nuông chiều cô ấy, tâm sinh lý hai bên cũng khác nhau… Có bạn đã bảo “két hết tiền và bút hết mực”. Em nghĩ chua xót quá, như chị ấy thì còn có khả năng giải thoát mình khỏi cuộc sống đó. Còn em, em chỉ có thể cam chịu vậy thôi, em sẽ phải sống vậy đến khi anh ấy mất vì em nợ anh ấy quá nhiều.

Bạn NT

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.