Sáng nay (7/1), các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt đóng cửa....

TIN BÀI KHÁC

Theo dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam sáng 7/1/2013, nhiệt độ tại Hà Nội là 9,8°C. Theo đó, học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ học tránh rét. 

Theo thông báo của Sở GD - ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình "Chào buổi sáng", Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh tiểu học, mầm non). Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Sân trường vắng tanh vì..."thông báo nghỉ học"

Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba (quận Ba Đình) cửa đóng then cài (ảnh chụp sáng 7/1)

Tước cổng trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) là tờ thông báo "Học sinh nghỉ học" (ảnh chụp sáng 7/1)

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực vắng bóng học sinh (ảnh chụp sáng 7/1)

Nhiệt độ 9,8 °C, học sinh tiểu học được nghỉ học

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều phụ huynh học sinh quên không xem dự báo thời tiết, "lúng túng" khi đưa con đến trường rồi mới biết được nghỉ học.

Theo ghi nhận trong sáng nay, nhiều phụ huynh đang lên "phương án" để giải quyết tình thế khi có thông tin Hà Nội còn rét đậm kéo dài. Và điều đó đồng nghĩa với việc phải trả lời được câu hỏi đau đầu: "Ai sẽ trông con?", "Gửi con ở đâu để bố mẹ yên tâm đi làm?"...

Trước đó, trong đợt rét đậm rét hại kéo dài đầu tiên của mùa đông năm nay, tại Hà Nội, hơn 500.000 học sinh tiểu học trên địa bàn đã nghỉ rét từ 4.1 (ngày học bù nghỉ Tết dương lịch).

Ban Bạn đọc