-Sắp Tết cổ truyền, bài: Tẩy chay bánh kẹo Tàu, hàng nội được thời đã thu hút đông đảo bạn đọc. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:

Dân Trung Quốc cũng sợ bánh kẹo của họ, nữa là dân Việt

Các bạn Trọng Vỹ, email vyhvtv@gmail.com; Nguyen Huy Anh, email mrerosis@gmail.com như muốn reo lên: Một thông tin tuyệt vời; một tin đáng mừng! Nên tẩy chay bánh kẹo Trung Quốc vì đa số đều có chất độc hại. Đừng ham những sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc vì luôn chứa hóa chất độc hại. Người Việt Nam hãy dùng hàng Việt Nam

Bạn Nguyễn Đình Ân, email annguyendinh@yahoo.com.vn nhấn mạnh: Người Việt nên biết bảo vệ sức khỏe cho mình, cho giống nòi người Việt bằng con đường dùng hàng Việt. Hãy nói không với hàng Trung Quốc càng sớm càng tốt.

Email khungtroi9999@yahoo.com.vn tán đồng: Dùng hàng Trung Quốc rất nguy hiểm cho sức khỏe. Thiết nghĩ mỗi chúng ta hãy vì dân tộc, tẩy chay hàng Trung Quốc độc hại.

“Hàng Trung Quốc bị tẩm hóa chất (phẩm màu, chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng v.v...) cho nên đẹp hơn hàng Việt, nhưng ăn vào hay sử dụng dễ bị nhiễm độc, dẫn tới ung thư. Báo có đăng số người Việt bị ung thư đang tăng nhanh (vì dùng phải hàng TQ). Mỗi người hãy thận trọng với sức khỏe của mình”, email ngbinh75@gmail.com nêu rõ.

Giọng Lê Hoàng, email lemaintal@yahoo.de rất gây ấn tượng: Cứ nhập bánh kẹo Tàu để ăn là rước lấy bệnh ung thư. Ai thích nhận ‘bản án tử hình sớm’ thì cứ ăn! Ai thích chui vào quan tài sớm thì cứ ăn! Ngay cả dân Trung Quốc cũng sợ bánh kẹo của họ nữa là dân Việt. Nhưng chặn là phải chặn từ gốc chứ, không phải chặt ngọn là xong được.

Ảnh minh họa

Email ngannguyenhuungan@Fecebooc.com ráo riết: Đừng có dùng hàng Trung Quốc! Ung thư, hư não, ho lao, bại liệt, chết oan đấy. Chúng mình hãy là ‘người tiêu dùng thông thái’! Ưu tiên dùng hàng Việt.

Lê Hùng, email daotinhyeucz@yahoo.com.vn dứt khoát: Không tẩy chay sớm coi chừng quá muộn. Mọi người không biết thế nào chứ như tôi, một công dân bình thường không xài bất cứ hàng nào mang mác Trung Quốc đã 10 năm rồi.

Khen Lê Hùng nhận thức tốt, Kim Sơn, email sonvtcglobe@yahoo.com bày tỏ: Tôi cũng giống bạn. Là công nhân quèn thôi, nhưng hàng của Trung Quốc kể cả cho không tôi cũng không sử dụng bất kể thứ gì, mà chỉ dùng hàng nội địa. Mong người dân có nhận thức đúng hơn về việc này, kẻo tiền mất tật mang nếu dùng hàng Trung Quốc.

Quốc Phong, email quocphong19812002@yahoo.com tán thưởng: “Ông Lê Hùng này nói như vậy là đúng rồi”, nhưng giọng pha chút khôi hài khi đặt câu hỏi “ông có chắc chắn điện thoại ông xài không phải là hàng Trung Quốc không”?

Nguyễn Minh Ngọc, email nmn@aes-buran.ru góp chuyện: Tôi đã sống ở Liên bang Nga hơn 27 năm nhưng hàng Tàu thì tẩy chay lâu rồi. Đặc biệt là mình bao giờ cũng dùng gạo, nước mắm, mì, phở ăn liền, nấm hương, mộc nhĩ, chè xanh, cà phê, chuối sấy... của Việt Nam.

Chia sẻ của email phambatruong@gmail.com: Từ rất lâu gia đình tôi đã không dùng hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc, từ hoa quả, bánh kẹo đến thực phẩm. Đối với rau củ quả cứ mua của Việt Nam mùa nào thức ấy, đừng ăn trái mùa. Khi mua thực phẩm xin tất cả người tiêu dùng dành ra 10 giây xem kỹ nhãn mác và xuất xứ. Hãy tẩy chay thực phẩm đầu độc giống nòi người Việt.

Email hero_newact@yahoo.com nhắn nhủ: Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. An toàn cho mình, có lợi cho nhà nước.

Hãy để người tiêu dùng tin tưởng một lần hàng Việt

Anh Khoa, email chiladivang_toiyeu@yahoo.com.vn nhìn nhận: Hàng Trung Quốc xuất khẩu qua nước ta đã chịu thuế mà còn rẻ hơn hàng trong nước thì đủ biết là chi phí sản xuất nhỏ như thế nào, chất lượng từ đó cũng không biết thế nào? Rất nhiều vụ thực phẩm của Trung Quốc nhiễm chất độc hại, kinh doanh một thời gian mới phát hiện ra. Tốt nhất hãy dùng hàng Việt Nam, vì nước ta bây giờ cũng đã sản xuất rất đa dạng và chất lượng tốt hơn. Điều quan trọng là các doanh nghiệp trong nước đừng vì lợi nhuận mà quên đi sự tin dùng của người dân Việt Nam.

Bật mí hữu ích của Trần Đức Hùng, email duchungtran1@yahoo.fr: Tôi cũng đã nhiều năm không đụng tới hàng made in China hay hàng có xuất xứ bằng chữ PRC. Thương nhân Tàu ranh ma lắm, dùng chiêu PRC để người tiêu dùng không biết là của nước nào, bà con ta hãy cảnh giác cao độ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Việt Nam cũng lưu ý đừng bao giờ vì lợi nhuận mà làm ẩu hay pha hóa chất độc hại mà suy thoái giống nòi. Các nhà quản lý đừng vì một chút quà mọn mà đánh mất lương tâm!

Email tungtrq@yahoo.com bóc mẽ những ‘mánh’ khác: “Hàng Trung Quốc thường có chất độc hại, nhất là đồ thực phẩm, nhưng lại dùng chiêu chế biến ngon, đẹp mắt, đa dạng mẫu mã và giá rất hạ để thu hút người tiêu dùng”. Email này khuyến cáo: “Hãy chỉ nên mua hàng Việt Nam có xuất xứ rõ ràng, bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần phạt nặng các cơ sở kinh doanh có yếu tố lừa đảo”.

Nguyễn Minh Phương, email hamiva173@yahoo.com tán thành “tẩy chay hàng hóa độc hại của Trung Quốc, rất tốt”, nhưng cảnh báo “người Việt cũng chớ hại người Việt theo cách:  Nông dân có luống rau dành cho gia đình dùng ít thuốc trừ sâu, còn ruộng rau để bán thì dùng thuốc trừ sâu vô tội vạ; thương nhân thì tráo lẫn hàng giả, hàng thật, hàng hết đát với nhau khiến người mua không biết đâu mà lần; rồi hàng Trung quốc đội lốt hàng Việt Nam...”

Hoang Song Hoanh, email hoangtucachua_80@yahoo.com.vn và email thythy872011@yahoo.com.vn đều lưu ý: Bà con cũng nên cẩn trọng kẻo mua phải hàng vỏ thì là Việt nhưng ruột…của Tàu!

Nhắc nhủ của email sqpeppy@yahoo.com: Thời điểm này, dân mình đang tẩy chay hàng Trung Quốc độc hại, cơ hội cho hàng Việt đến rồi! Hãy để người tiêu dùng tin tưởng một lần hàng Việt. Những cơ sở sản xuất hàng Việt chớ vì lợi nhuận mà làm ra sản phẩm không có chất lượng khiến người tiêu dùng lại chạy theo hàng ngoại nhập.

Email trungdovinh@yahoo.com tha thiết: Mong người dân đồng lòng chung sức khai trừ hàng hóa nhiễm độc hóa chất, giữ gìn sức khỏe cho mình và cộng đồng. Việc ưu tiên sử dụng bánh kẹo nội sẽ tăng được ngân sách nội địa, tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Đây cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế của mình. Chỉ mong các doanh nghiệp Việt sản xuất hàng hóa có lương tâm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không quá chạy đua vì doanh số, vì lợi nhuận mà phụ bạc niềm tin của khách hàng Việt. Cha ông ta ngày xưa có câu rất thâm thúy: Đừng tham đĩa mà bỏ cả cái mâm! Chúc các doanh nghiệp Việt sản xuất hàng hóa chất lượng, phát triển mạnh mẽ đáp ứng trong nước và xuất khẩu.  

Ban Bạn đọc