-Chia sẻ sự bức xúc sau khi đọc bài: Rợn người với cách bảo quản hải sản bằng urê, thuốc tẩy, nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Thế này khác gì giết người bằng bả độc?

Bạn Thanh Tùng, email thanhtung1067@gmail.com hốt hoảng: Trước cứ nghĩ ăn cá cho lành, ai ngờ đọc xong bài này, thấy họ tẩm ướp chất độc vào hải sản còn hơn cả ướp ‘hương liệu’ cho thịt heo, thịt bò!

Phạm Công Đoàn, email phapchecckl@gmail.com thốt lên: Thế này khác gì họ giết người bằng bả độc? Không ai bảo vệ mình bằng chính mình là: Tẩy chay.

Lo lắng của Đinh Minh, email dinhtuanminhqn87@gmail.com: Ôi biết ăn gì đây? Thịt cũng không nên ăn nhiều, hải sản thì có hóa chất. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra tất cả các hàng hóa hải sản xem có hóa chất không, rồi mới cho bán.

Phạm Thị Minh Phúc, email tuongphatnt@gmail.com than phiền: Mỗi lần đi chợ mà không biết ăn cái gì? Rau cũng phun hóa chất; thịt heo cũng có hóa chất, giờ đến cá cũng có hóa chất nốt thì ăn cái gì đây? Không ăn thì chết mà ăn vào thì chết từ từ. Vì làm ăn gian dối kiểu này nên bệnh ung thư của Việt Nam cao nhất thế giới.

Chia sẻ của Trương Anh Dũng, email dung1719@gmail.com: Hèn gì mà tôi đi chợ mua đồ hải sản thấy rất tươi, về rửa đi rửa lại sạch sẽ bằng cả nước muối, vậy mà ăn vào vẫn bị đau bụng đi ngoài. 

Ảnh minh họa

Hùng Dũng, email chuvinhdung@gmail.com ‘bật mí’: Sợ quá, tôi cũng mới biết câu chuyện thuốc tẩy: Nhà tôi chuyên vận chuyển cá sống lên chợ Long Biên bán, thế mà một hôm chỉ vì mượn mấy thùng của chị buôn ngao, mà cá lên tới nơi chết hơn nửa. Chưa bao giờ có chuyện như thế, bố tôi điều tra thì ra những thùng đựng ngày hôm trước được chị buôn ngao cho thuốc tẩy vào để cho ngao trắng đẹp hơn. Nghe mà sợ, chính vì thế khuyên mọi người, ngao mà trắng hay đẹp mã quá, thì cẩn thận, vì người bán dùng thuốc tẩy đấy. Hãy hiểu biết để tẩy chay những người vô lương tâm.

Li Li, email minhues56@yahoo.com.vn thở dài: Ăn thì bệnh. Không ăn thì chết đói. Biết sống thế nào đây? Hãi quá!

Trần Thị Yến, email tranyenhm@gmail.com lúng túng: Cứ tình hình này chắc chẳng dám ăn gì nữa, toàn vì lợi nhuận mà người hại người thôi.

Giọng ‘cực đoan’ của email truongvankien2001@yahoo.com: Cách duy nhất bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là: Đừng ăn đồ biển nữa!

Đặt hy vọng vào cơ quan chức năng?

Lê Minh Huy, email huypleiku8888@yahoo.com.vn lên án: Cùng người Việt Nam sao mà có kẻ chứa 50% dòng máu thất nhân, thất đức? Thật kinh ngạc khi thực phẩm bẩn tràn lan. Hãy tự bảo vệ chính mình!

Tán đồng của email midorivn2012@yahoo.com: Sử dụng chất độc hại cho sức khỏe con người để bảo quản thực phẩm là hành vi phi nhân tính. Những vụ việc như trên được phản ánh ngày một nhiều trên báo chí và người dân ngày càng bức xúc. Đề nghị cơ quan chức năng tăng tần xuất và diện kiểm tra để phát hiện và xử lý nghiêm những kẻ vi phạm; đồng thời nghiên cứu giải pháp bảo quản thực phẩm an toàn với chi phí hợp lý để giải quyết tận gốc tình trạng "vì lợi nhuận nhắm mắt làm liều" hiện nay của những thương lái.

Email nguyennhutuan83@gmail.com phụ họa: Mấy kẻ buôn hải sản không ai là không cho urê, có khi là focmon vào nữa, nghĩ mà kinh. Không có lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, chỉ vì cái lợi trước mắt. Đề nghị mấy bác quản lý thị trường, các cơ quan chức năng của bộ y tế, các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác suy ngẫm và tìm biện pháp xử lý, bắt hết, phạt thật nặng cho khuynh gia bại sản mấy kẻ hại dân này (kiểm tra đồ ở chợ nếu có urê, focmon thì cấm không được bán vĩnh viễn. Còn mấy ông mà vận chuyển hàng thực phẩm thối bắt được cũng cho đi tù và thu xe).

Kiến nghị của Duy Chính, email duychinhtcvn@gmail.com: Nên kiểm tra nếu có hóa chất độc hại thì tiêu hủy và phạt tiền, cấm kinh doanh.

Vu Trung Thanh, email billvu6904@yahoo.com bình luận: Lỗi này của các cơ quan chức năng, nếu không bắt, không phạt nặng...thì mọi người đều chạy theo lợi nhuận để hại xã hội thế này cả thôi. Động lực chấn chỉnh, làm trong sạch và an toàn cho xã hội chính là chính quyền, và pháp luật nghiêm minh.

Email tran.vanhung@yahoo.com nêu câu hỏi:  Cái này chắc mấy Chi cục quản lý thị trường và Vệ sinh an toàn thực phẩm đều biết? Nếu họ làm mạnh chỉ cần thấy loại cá, mực nào ngâm urê, hóa chất thì tịch thu đem chôn, và cấm kinh doanh buôn bán thì thử hỏi ai dám nữa?

Các email duymanttc@yahoo.com.vn, email datquachvudat@yahoo.com.vn nhấn mạnh: Cái chuyện hải sản ướp urê này có hàng mấy mươi năm rồi, ai cũng biết mà. Có thấy Bộ y tế làm gì đâu?.

Bùi Trần Cát, email maytroi1@gmail.com nhắn gửi: Chỉ còn đặt hy vọng vào cơ quan chức năng!

Ban Bạn đọc