- Trong tình huống bị nghi ngờ thế này, em không biết phải làm sao nên mong báo cho em lời chia sẻ hợp lý.

TIN BÀI KHÁC:


Em và anh ấy lấy nhau được 6 năm. Bọn em đã có 1 con nhỏ và hiện nay em mang thai đứa con thứ 2.

Anh chồng em ghen rất nhiều, hôm nọ anh ấy đã buột miệng gặng hỏi em về tuổi thai và tỏ ý nghi ngờ đó không phải là con anh ấy. Em rất khổ tâm các anh chị ạ…Bạn đọc Bùi Kim Chi

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trong đời sống vợ chồng, chuyện thiếu tin tưởng, dẫn đến ghen tuông, nghi ngờ lẫn nhau là việc thường gặp. Tuy nhiên, những sự ghen tuông, nghi ngờ vô lý có thể giết chết tình cảm, dẫn tới tan vỡ gia đình. Trong đó có những nghi ngờ khá vô lý bắt nguồn từ sự thiếu kiến thức và hiểu biết của các ông chồng, bà vợ.

Trước tiên, bạn và chồng bạn phải hiểu cách tính tuổi thai của các cơ quan y tế, đội ngũ y bác sĩ. Hiện nay, tuổi thai mà các cơ quan y tế, bác sĩ phụ sản sử dụng thường được tính bắt đầu từ ngày kết thúc của kỳ kinh nguyệt cuối. Cách tính tuổi thai này giúp người phụ nữ có thể dễ dàng nhớ chính xác kỳ kinh nguyệt cuối, và tính được thời gian phát triển của thai nhi, từ đó có những chẩn đoán, xét nghiệm y tế chính xác.

Tuy nhiên ở phương diện gia đình, đặc biệt là các ông chồng, thường có sự hiểu lầm về cách tính tuổi thai. Họ cho rằng ngày tuổi thai sẽ được tính bắt đầu vào ngày thụ tinh, tức là ngày có quan hệ tình dục dẫn tới có thai.

Vì hai cách tính này mà tuổi thai có thể lệch nhau từ một đến hai tuần tùy vào chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Một đến hai tuần này với các cặp vợ chồng có tần suất quan hệ ít, thì người chồng sẽ cảm thấy sự chênh lệch rất rõ ràng, và lo lắng, hoang mang về tuổi thai, và dẫn đến sự nghi ngờ không dáng có.

Bạn cần nhờ bác sĩ tư vấn, giải thích rõ ràng cho chồng bạn hiểu, xóa tan sự nghi ngờ lo lắng của anh ấy. Cuối cùng, bạn nên giúp anh ấy hiểu rằng cần phải quan tâm, chăm sóc và tin tưởng vợ, mẹ của các con mình. Chúng tôi chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc, và bạn sinh nở mẹ tròn con vuông.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.