- Người yêu tôi sinh năm 1983, cô ấy nói với tôi rằng trước khi gặp tôi cô ấy chưa từng yêu một ai.

TIN BÀI KHÁC: 


Thế nhưng lần đầu trải nghiệm chuyện ấy tôi thấy cô ấy rất thành thạo. Tôi cứ băn khoăn mãi về người yêu mình… Bởi lẽ, tôi có thể chấp nhận một cô gái có “quá khứ” nhưng không thể chấp nhận chuyện cô ấy nói dối.

Tôi không biết có nên trao đổi chuyện này với cô ấy để có tiếng nói thẳng thắn? Nhưng tôi lo rằng cô ấy bị tự ái.

Xin quý báo tư vấn tôi nên làm gì trong trường hợp này? Bạn đọc Hải Hiền

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trong tình yêu, sự tin tưởng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng. Hai bạn nên có sự tìm hiểu kỹ và trao đổi thẳng thắn với nhau về những vấn đề chung. Những chủ đề tưởng như nhạy cảm như tình yêu, giới tính lại càng cần chia sẻ khi hai người quyết định đi đến hôn nhân.

Người yêu bạn sinh năm 1983, việc cô ấy đã từng có quan hệ tình dục trong quá khứ là việc có thể hiểu và chấp nhận được. Tuy nhiên, không nhất thiết phải từng có quan hệ tình dục thì mới có thể “thành thạo” trong chuyện chăn gối. Có rất nhiều người, cả nam lẫn nữ, đã lập gia đình từ lâu, có quan hệ tình dục thường xuyên nhưng kinh nghiệm và trải nghiệm về tình dục lại có rất ít. Hiện nay, với công nghệ thông tin, truyền thông, và các văn hóa phẩm ngoài luồng tràn lan thì việc các cô gái có hiểu biết về quan hệ tình dục, tìm hiểu và có nhiều kinh nghiệm dù chưa quan hệ thực tế là điều hết sức dễ hiểu.

Câu trả lời cho thắc mắc của bạn chỉ có một người có thể trả lời chính xác cho bạn được, những người khác hay bản thân bạn cảm thấy thế nào cũng chỉ là phỏng đoán. Bạn nên chủ động nói ra thắc mắc của bạn, không nên quá gay gắt và cũng đừng lo chuyện bạn gái bạn tự ái. Sự tin tưởng là một trong những điều quan trọng nhất. Chúng tôi mong bạn sẽ xử sự khôn ngoan, tìm được câu trả lời và giữ gìn được hạnh phúc của mình.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.