- Giờ em mới kết hôn và em thấy mình rất khó khăn trong chuyện chăn gối. 

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Em không may bị kẻ xấu xâm hại tình dục từ khi còn bé…Giờ em mới kết hôn và em thấy mình rất khó khăn trong chuyện chăn gối. Em rất yêu chồng mình nhưng không hiểu sao cơ thể em lại không thể mềm mại… Còn anh ấy dù rất kiên nhẫn nhưng cũng đã bắt đầu tỏ thái độ khó chịu.

Em phải làm sao để chủ động hơn trong những cuộc yêu với chồng?

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị rất chia sẻ với những chuyện buồn trong quá khứ của em cũng như tâm trạng “muốn yêu mà không được” của em đối với chồng mình.

Em ạ, những sang chấn tâm lí thời ấu thơ của các nạn nhân lạm dụng tình dục đều có ảnh hưởng nhất định đến tâm lí của họ trong suốt cuộc đời. Em không phải ngoại lệ. Những trải nghiệm tình dục của em đang gắn liền với nỗi sợ hãi, mất kiểm soát, giận dữ, xấu hổ…Vì thế, khi em gần gũi chồng, dù rất yêu chồng và tự nguyện dâng hiến nhưng chắc chắn, em không tránh khỏi việc để những kí ức tình cảm xưa bỗng chốc dội về, làm phá hỏng "cuộc yêu".

Em và chồng em đều rất buồn vì chuyện đó, cả hai yêu nhau mà không thể làm chuyện đó “hết mình” với nhau. Nhưng em ạ, nếu em đã thực sự tin tưởng anh ấy và chọn anh ấy làm điểm tựa suốt cuộc đời mình, em hãy nói với chồng mình về chuyện đó, chia sẻ với chồng những cảm xúc cũng như những khó khăn của mình. Sau đó, em hãy đến bác sĩ tâm lí để giúp em phát hiện ra sức mạnh mới, cảm giác mới trong con người mình.

Hãy để cuộc yêu nhẹ nhàng như chính hơi thở của mình, em nhé! Chúc em sớm là người phụ nữ hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.