Tôi có gửi đơn lên Phòng giáo dục Long Thành thì cũng được trả lời như vậy nhưng trả lời miệng chứ không bằng văn bản. 

TIN BÀI KHÁC

Tôi là giáo viên THCS Tân Thành (Đồng Nai), đã giảng dạy 27 năm liên tục từ năm 1983 đến năm 2010, lãnh lương ở mã ngạch 15 và đóng bảo hiểm xã hội đến nay là 29 năm cho trường công lập. Trước ngày 1/5/2011(ngày tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo) thì tôi được bố trí làm thư viện khoảng 8 tháng (khi chưa có quyết định làm ở thư viện), vì tôi chỉ có bằng Sư phạm cấp 2, chưa có bằng Cao đẳng. Hiện tại tôi vẫn làm ở thư viện mà chưa có quyết định.

Chẳng lẽ vì thời gian làm thư viện khoảng 8 tháng tính trước mốc ngày 1-5-2011 mà tôi lại không được xét phụ cấp thâm niên? Tôi có hỏi thì được nhà trường trả lời do tôi chưa có bằng chuẩn. 

Tôi có gửi đơn lên Phòng giáo dục Long Thành thì cũng được trả lời như vậy nhưng trả lời miệng chứ không bằng văn bản. Chính vì vậy tôi vẫn cứ thắc mắc không biết việc giải quyết chế độ phụ cấp thâm niên có đúng chủ trương không? Nếu việc giải quyết không đúng thì tôi cần làm thủ tục nào để được giải quyết?

(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Tại điều 1 Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 04/07/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo quy định như sau:

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Nghị định này quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập), đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Theo như những thông tin bạn cung cấp, thì hiện tại bạn đang công tác tại thư viện nhưng chưa có bất cứ một quyết định chính thức nào. Do vậy, theo biên chế bạn vẫn là nhà giáo đang giảng dạy tại trường THCS Tân Thành và thực tế bạn đã giảng dạy được 27 năm. Nên bạn thuộc trường hợp được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định tại Nghị định 54/2011/NĐ-CP. 

Về điều kiện hưởng phụ cấp thâm niên, căn cứ vào Nghị định 54/2011/NĐ-CP của chính phủ và Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 của chính phủ hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, thì bằng cấp không phải là điều kiện để hưởng phụ cấp thâm niên. Do vậy, việc trả lời của Phòng giáo dục Long Thành là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Căn cứ khoản 3 điều 4 Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 có quy định thì người đứng đầu cơ sở giáo dục phải có trách nhiệm xét duyệt mức phụ cấp và lập dự toán nhu cầu thực hiện phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo của cơ sở giáo dục gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý nhà giáo thẩm định và quyết định.

Do đó, để được hưởng phụ cấp thâm niên bạn cần phải yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Tân Thành thực hiện các thủ tục cần thiết để cho bạn được hưởng chế độ thâm niên theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp vẫn không được giải quyết thì bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Phòng giáo dục Long Thành, Sở giáo dục tỉnh Đồng Nai để yêu cầu giải quyết.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).